Nghệ thuật sushi khoả thân

Nghệ thuật sushi khoả thân

Thứ 4, 13/02/2013 | 14:32
0
Các nghệ nhân sẽ bày những miếng sushi trên khắp thân mình của người thiếu nữ. Nói một cách đơn giản, vai trò của cô gái là làm chiếc khay sống đựng thức ăn. Trên thân thể cô gái, người ta bày những miếng cá tươi có lót cơm chua ở khắp những nơi nào có thể như ngực, bụng, chân…

Những năm xa xưa, ở Nhật, các geisha thực hành nyotaimori cũng như nghệ thuật viết chữ đẹp, nghi thức dùng trà hay chơi đàn dây samisen. Nyotaimori dưới con mắt của người yêu truyền thống, là sự biểu hiện của sự phục vụ đã đạt tới đỉnh cao của nghệ thuật.

Lạ & Cười - Nghệ thuật sushi khoả thân

Geisha được lựa chọn cho nyotaimori phải là những cô gái hết sức kiên nhẫn. Họ sẵn sàng và có đủ thể lực để nằm bất động tới 4 tiếng đồng hồ mặc cho thái độ của khách hàng có thế nào đi nữa. Ngay từ năm 16 tuổi, các cô đã được luyện tập hết sức khắt khe.

Để chuẩn bị cho một bữa tiệc nyotaimori, geisha phải dành hơn một tiếng rưỡi đồng hồ để tắm rửa một cách tỉ mỉ. Họ không được sử dụng bất kì một xà phòng có mùi thơm nào khi tắm để không ảnh hưởng đến mùi vị của thức ăn.

Sau lần tắm nước nóng đầu tiên, geisha được xát lên người một loại xà phòng đặc biệt không có mùi thơm. Tiếp theo, người ta dùng một túi vải đựng cám xát kĩ để tẩy bỏ lớp biểu bì chết của da.

Sau đó là tắm nước nóng lần thứ 2, rồi lại tắm một lượt nước lạnh để kết thúc. Mục đích của lần tắm nước lạnh là để tránh đổ mồ hôi. Da cùng các bộ phận kín bắt buộc phải tẩy sạch lông.

Trong khi các geisha tắm thì bộ phận nhà bếp cũng mới được bắt đầu làm sushi vì món này chỉ ngon khi làm mới. Người ta bày sushi trên cơ thể theo nhiều cách khác nhau. Các bộ phận kín được che đậy bằng những cánh hoa, lá hoặc các lát cá.

Lạ & Cười - Nghệ thuật sushi khoả thân (Hình 2).

Tóc không quấn gọn mà xõa trên nền nhà, trang điểm bằng những cánh hoa nhỏ. Nhiệt độ trong phòng được giảm bớt để không làm sushi ấm dần vì chúng được bày trực tiếp lên da của geisha.

Ikura (món sushi bằng trứng cá hồi) thì sẽ được bày chủ yếu trên phần ngực trái bên tim, vì theo truyền thống việc đó sẽ làm tăng sức mạnh cho những người đàn ông dùng bữa ăn này. Mekajiki (cá kình) sẽ được bày trên bụng vì sẽ làm tăng khả năng tiêu hóa, agano (cá chình) sẽ được bày trên vùng kín và hai đùi vì sẽ tăng cường sinh lý cho người ăn…

Sushi và sashimi đều được cắt thành những miếng nhỏ và số lượng vừa phải để không che đi nhiều thân thể Geisha. Thực khách sẽ dùng đũa để gắp thức ăn chứ không dùng tay trần.

Lạ & Cười - Nghệ thuật sushi khoả thân (Hình 3).

Khách hàng muốn thưởng thức nyotaimori thường là những doanh nhân thành đạt, những người giàu có. Một geisha cho một bữa tiệc nyotaimori sẽ có hóa đơn thanh toán ít nhất là 1500 USD chưa kể đồ uống và boa, các geisha thường được cho rất nhiều tiền boa.

Vào những năm đầu của thập niên 90 phương Tây mới biết đến nyotaimori và họ đã phản ứng rất dữ dội. Họ cho đây là một phong tục hủ lậu, hạ thấp nhân phẩm của người phụ nữ, và những người thưởng thức nyotaimori là những kẻ thô tục bẩn thỉu.

Tuy nhiên, theo thời gian, người ta đã dần dần nhìn nhận đây là một văn hóa ẩm thực thú vị, đáng được trân trọng, giống như tranh ảnh khỏa thân. Nyotaimori giờ đã trở nên phổ biến khắp thế giới.

Theo Đất Việt

Kinh dị sushi côn trùng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Cũng như cơm Việt Nam, sushi là món người Nhật dùng để ăn cho chắc bụng. Sushi là một trong những món không bao giờ thiếu trong các bữa ăn của người Nhật. Đặc biệt, những ngày lễ truyền thống, sushi xuất hiện trên bàn tiệc với đủ màu sắc, mùi vị.

Nếm dứa 'đại gia' 350 triệu đồng/quả

Thứ 6, 04/01/2013 | 08:29
- “Bất cứ ai thưởng thức loại dứa này đều sẽ thốt không nên lời bởi hương vị tuyệt vời của chúng. Họ sẽ phải cảm ơn những người đã làm việc chăm chỉ, vất vả để có được một loại quả ngon ngọt đến vậy”, đại diện trung tâm nghiên cứu thực vật là James Stephens nói.

Tôi học cách yêu ẩm thực Mỹ (P2)

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Nấu nướng và ăn uống là niềm say mê to lớn của ngày càng nhiều người Mỹ. Họ mua ở Farmer's Markets cà chua đã bị méo mó trong những màu sắc sặc sỡ (heirloom tomatoes), vì sự đa dạng hết sức ấn tượng của những loại củ cải và lái xe đi nhiều dặm chỉ vì một loại xúc xích Ý ngon miệng.