Nghi án bé 10 tuổi bị bắt cóc để bán nội tạng

Nghi án bé 10 tuổi bị bắt cóc để bán nội tạng

Thứ 6, 28/06/2013 | 15:18
0
Đang đi bộ thể dục buổi sáng một mình, bé D. (10 tuổi) bất ngờ bị một gã đàn ông to cao, bịt khẩu trang chặn đường.

Gã này gạ gẫm D. lên xe để chở đi nhưng cậu bé nhanh trí đề phòng và chạy thục mạng về hướng nhà mình. Gã lạ mặt đuổi theo, bế thốc D., dùng sức mạnh uy hiếp, cố nhét D. vào bao tải để chở đi. D. khóc lóc, kêu cứu thảm thiết và cố vùng vẫy thoát thân...

Vụ bắt cóc táo tợn

Dù đã may mắn thoát khỏi kẻ bắt cóc nhưng cháu Phạm Hữu D. (SN 2003, ở tổ Lệ Tảo 1, Nam Sơn, Kiến An, Hải Phòng) vẫn chưa hết hoảng loạn, sợ hãi. Bố của bé D. kể, đêm ngủ, D. vẫn la hét, khóc lóc. Sau vụ bị bắt cóc hụt, D. mệt mỏi, hốc hác đến rộc người vì sợ. Được bố động viên rất nhiều, D. mới dũng cảm kể lại mọi chuyện đã xảy ra với mình, lời kể ngắt quãng vì cảm xúc chi phối. "Khoảng mấy tháng nay, cháu hay đi tập thể dục lúc sáng sớm. Thường ngày, cháu đi tập cùng với chị gái và người cô họ vào lúc 5h sáng. Nhưng hôm 22/6, do chị và cô cháu giận cháu nên không đi tập cùng. Hôm ấy có bộ phim Bát tiên cháu rất thích, chiếu lúc 5h25' nên cháu để đồng hồ 4h30' để dậy, đi thể dục về để kịp xem phim", D. nhớ lại.

Pháp luật - Nghi án bé 10 tuổi bị bắt cóc để bán nội tạng

Bé D. chưa hết sợ hãi sau vụ bị bắt cóc hụt.

Theo lời kể của cậu bé 10 tuổi này, bé đi bộ một mình trên đường Lệ Tảo, lúc trời chưa sáng rõ mặt người, đèn đường vẫn còn bật. Cách nhà D. khoảng 200m, bất ngờ, một đối tượng nam giới to cao đi cùng chiều, mặc quần bò màu nâu, áo xanh công nhân màu xanh, mặt bịt khẩu trang, điều khiển xe máy Wave màu xanh, vượt lên phía trước, dừng xe chặn đường. Sau đó, gã lạ mặt dắt xe dựng sát vỉa hè, rồi tiến đến trước mặt cháu D. và hỏi: "Cháu con nhà ai?",  D. trả lời: "Cháu con mẹ Ph.!". Gã lạ mặt bảo: "Mẹ cháu là bạn chú. Lên xe chú chở sang Lãm (tức làng Lãm, cách đó khoảng hơn 1km - PV) chơi với bác Thơm (anh trai của mẹ bé D. - PV)". Sợ hãi, cháu D. bỏ chạy nhưng chạy được 5m thì cháu bị gã lạ mặt theo túm chặt cổ áo và bế cháu quay lại chỗ dựng xe. Phía sau xe của gã có buộc sẵn chiếc giá sắt chở hàng và một bao dứa màu đen. D. còn nhớ rõ, bao tải ấy được cắt lỗ thủng. Cháu D. vùng vẫy, la hét và kêu to: "Mẹ ơi, cứu con với!".

Gã lạ mặt cố dùng sức mạnh nhét chân cháu D. vào bao tải. Thấy D. kháng cự quyết liệt, kêu khóc thảm thiết, gã thẳng tay tát vào mặt cháu D. nhưng cậu bé không thôi giẫy đạp. Khi gã lúi húi cố nhét chân D. vào bao dứa, đầu D. bị gã kẹp vào mạng sườn, D. đã dùng hết sức cắn mạnh vào sườn gã, khiến gã này đau điếng. Gã lạ mặt đổi chiến thuật, rút chiếc khăn mùi xoa có mùi lạ từ túi quần gã, định bịt vào mặt bé D. "Cháu nghĩ chắc là khăn có thuốc mê nên cố sức vớ bàn tay của gã, cắn mạnh", D. kể. Bị D. cắn mạnh nên tay gã lạ mặt chảy máu. Phản xạ tự nhiên, gã rụt tay lại. D. quyết liệt vùng vẫy, làm đổ xe máy, khiến cả D. và gã lạ mặt chới với, ngã theo. Nhanh như cắt, D. cố sức vùng dậy, thoát chân ra khỏi chiếc bao dứa, cắm đầu cắm cổ chạy về phía ngõ nhà mình. Gã lạ mặt chưa buông tha D., nổ máy xe, đuổi theo D. đến đầu ngõ. Biết không thể bắt được D., gã vội phóng xe mất dạng.

Bé D. chạy về nhà, lao thẳng vào giường cạnh mẹ, trùm chăn kín đầu và khóc nức nở, dù khi đó mồ hôi túa ra ướt đẫm như tắm. Bố mẹ D. không hiểu chuyện gì, gặng hỏi con nhưng mặt D. tái mét, không nói nên lời. Phải hàng giờ đồng hồ sau, trong vòng tay che chở, vỗ về của bố mẹ, D. mới hoàn hồn, kể lại mọi chuyện trong tiếng khóc nấc. Ngay sau đó, mẹ bé D. đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Trung tá Phạm Văn Ất - Trưởng công an phường Nam Sơn  quận Kiến An xác nhận, ngay sau khi nhận được trình báo, công an phường đã xuống hiện trường lập biên bản, lấy lời khai của nạn nhân và phối hợp với công an quận Kiến An tiến hành các thủ tục điều tra đúng trình tự.

Pháp luật - Nghi án bé 10 tuổi bị bắt cóc để bán nội tạng (Hình 2).

Anh Th., bố bé D. vốn ốm yếu nay càng suy sụp hơn sau biến cố xảy ra với con trai.

Những tình tiết đáng ngờ

Địa điểm xảy ra vụ bắt cóc ở ngay trên đường cái, nhà dân san sát nhau. Thậm chí, nhiều người dân khi được hỏi đều khẳng định, có nghe tiếng trẻ con khóc lóc, kêu cứu nhưng lại nghĩ bọn trẻ trêu đùa nhau nên chẳng ai ngó cửa ra xem. Đến sáng hôm sau, khi nghe mẹ bé D. kể lại câu chuyện con trai bị bắt cóc, mọi người mới bàng hoàng, kinh sợ. Chính sự thờ ơ của những người dân nơi đây đã khiến một đứa trẻ suýt rơi vào hang hùm, miệng sói.

Theo nhận định của anh Phạm Hữu Th. (SN 1974, bố của bé D.) thì khả năng con trai anh bị bắt cóc nhằm mục đích buôn bán nội tạng sang Trung Quốc. Anh Th. phân tích: "Thằng đó nhắc đến bác Thơm, chứng tỏ nó theo dõi con trai tôi lâu rồi. Thằng cu D. vẫn hay đạp xe một mình sang nhà bác Thơm bên Lãm chơi mà. Nhà tôi nghèo kiết xác, vợ thì tàn tật, tôi bị bệnh gan, bệnh tim, què chân chả làm được việc gì ra tiền, chẳng thể có chuyện bắt cóc tống tiền.

Còn nếu muốn bắt con tôi để bán cho ai đó làm con nuôi, thì cũng không đúng. Con trai tôi bị sụp mí mắt từ bé, giờ lớn mà một bên mắt bị che gần hết, xấu xí thế này thì ai người ta muốn nhận con nuôi. Chỉ giả thuyết bắt bán sang Trung Quốc lấy nội tạng là hợp lý nhất thôi. Gần đây có một xã chuyên buôn bán, giao thương với Trung Quốc mà. Cách đây hai năm, gần làng này cũng có một cháu bé mất tích mà đến giờ đã tìm được đâu". Về chi tiết gã lạ mặt nhắc đến tên bác Thơm của bé D., anh Th. cho biết thêm, công an đã đến nhà người đàn ông tên Thơm ấy để xác minh, điều tra nhưng cũng chẳng tìm ra manh mối gì của gã lạ mặt. Người anh vợ của anh Thiệu cũng chẳng mường tượng ra người quen nào như cháu D. mô tả.

Gia đình bé D. khẳng định không có mâu thuẫn hay thù oán gì với bất cứ ai. Bố mẹ của D. trước đây có nợ ngân hàng 4 triệu đồng. Sau nhiều lần đến hẹn mà không trả được, đã có một người phụ nữ trong xã đứng ra thanh toán giúp, với điều kiện vợ chồng anh Th. phải trả thêm lãi suất cho người phụ nữ này. "Lãi suất khoảng 200.000 đồng/tháng", anh Th. kể. Đến nay, cả gốc lẫn lãi, vợ chồng anh Th. cũng chưa trả được đồng nào. "Nhưng người phụ nữ này rất tốt, chưa bao giờ nặng lời với vợ chồng tôi. Bà đến nhà hỏi tiền nợ nhưng thấy hoàn cảnh nhà tôi chồng ốm, con nhỏ nên cũng đành ra về", chị Ph., mẹ bé D, khẳng định.

Đang tích cực điều tra

Hiện tại, tung tích kẻ bắt cóc táo tợn vẫn là ẩn số với gia đình nạn nhân và là thách thức lớn đối với cơ quan chức năng. Còn người dân trong khu vực thì hoang mang, sợ hãi, dò xét với bất cứ người lạ nào xuất hiện tại nơi họ sinh sống. Kẻ bắt cóc như một bóng ma ám ảnh lũ trẻ con, khiến người lớn bất an mỗi khi con cái rời nhà đi học. Chỉ khi kẻ thủ ác được tìm ra, động cơ, mục đích bắt cóc của gã được làm rõ, những ám ảnh kia mới có thể nguôi ngoai để người dân trở lại cuộc sống thường nhật yên bình nơi làng quê. Hồ sơ vụ việc này đã được công an quận Kiến An tiếp nhận. "Chúng tôi đang tích cực điều tra, làm rõ để trấn an dư luận địa phương", một cán bộ điều tra khẳng định.

Quyền Linh

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Nghẹt thở giải cứu nữ sinh viên bị người tình bắt cóc

Chủ nhật, 02/06/2013 | 09:30
Lột trần truồng bạn gái, hắn dùng dây dù trói gô lại, lấy băng keo dán kín miệng vì sợ nạn nhân kêu cứu. Suốt 2 ngày đêm, kẻ bắt cóc thuê phòng khách sạn làm nơi ẩn náu, nhưng nhân viên khách sạn hoàn toàn không hay biết gì.

Báo động: 'Lách luật' hiến tặng để mua bán nội tạng người

Thứ 5, 30/05/2013 | 13:58
Gần đây, xuất hiện những vụ môi giới mua bán nội tạng tại một số bệnh viện lớn ở cả ba miền Bắc- Trung- Nam.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.