Nghi án con trai giết mẹ vứt xác xuống hố phân

Nghi án con trai giết mẹ vứt xác xuống hố phân

Thứ 7, 23/02/2013 | 10:07
0
Những ngày qua, dù sắc xuân vẫn đang tràn khắp mọi nơi nhưng ở xã Hiệp Thành, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng mọi người chưa hết kinh hoàng sau đám tang 2 mẹ con của bà Phạm Thị Thủy (SN 1959) và con trai là Phạm Quang Long (SN 1996).

Tuy hai cái chết không cùng một lý do, nhưng nó dấy lên cho người dân ở đây nghi ngờ những bi kịch phía sau gia đình này khi mọi người cho rằng Long đã giết mẹ lấy tiền để ăn chơi sau đó vì quá hối hận nên đã lao xe ra đường tự tử(?)

Vụ tai nạn bất thường

Theo thông tin từ ông Phạm Văn Ngọc (sinh năm 1962) em trai bà Thủy, cuối tháng 12/2012 bà Thủy sang nhà rủ ông Ngọc về quê giỗ bố ở Bắc Giang và kết hợp ăn tết luôn. Để chuẩn bị cho cuộc hồi hương lần này, bà Thủy chu đáo gom sổ tiết kiệm, sổ đỏ và cả hộ khẩu về quê.

Như lời bà Thủy nói với em trai thì bà muốn nghỉ ngơi sau những ngày làm việc vất vả. Hứng khởi với kế hoạch của mình, bà Thủy còn chuẩn bị khoảng hơn 20 triệu đồng để mua vé máy bay và quà cáp cho người thân. Sau khi nghe chị gái hào hứng bàn chuyện, ông Ngọc cũng đồng ý sẽ về quê cùng. Ông bàn bạc với vợ để chuẩn bị cho chuyến về Bắc, xong xuôi gọi điện thoại cho chị gái thì không liên lạc được. Ông chỉ nghĩ đơn giản là chắc bà Thủy có việc bận nên không nghe máy, ai ngờ...

 Khoảng 13h ngày 14/12/2012 ông Ngọc nhận được điện thoại của cơ quan công an thông báo Long đã tự đâm vào giải phân cách trên ngã ba Finom huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. Bàng hoàng trước vụ tai nạn bất ngờ của đứa cháu ruột, ông Ngọc run run bấm số gọi cho bà Thủy báo tin dữ nhưng điện thoại tắt máy, chẳng còn cách nào để liên lạc với chị gái mà việc trước mắt thì vô cùng cấp bách nên ông Ngọc lên nhận xác Long về lo mai táng.

Khi nhận xác Long về, ông Ngọc nhờ người lo mua quan tài và các thủ tục hậu sự cần thiết đồng thời gọi điện thoại ra ngoài quê xem bà Thủy có về ngoài đó không, nhưng những người ở quê nói không thấy bà Thủy về. Quá bối rối và đau lòng nhưng ông Ngọc vẫn tự tay lo ma chay cho đứa cháu xấu số của mình.

Trong lúc thay đồ cho cháu, ông hơi ngạc nhiên khi lục trong túi Long thấy số tiền 1,2 triệu đồng và giấy tờ xe máy mang tên bà Thủy (bởi bình thường Long không có số tiền lớn như vậy, cũng chưa bao giờ Long được mẹ cho đi xe máy hay cầm giấy tờ xe). Cùng lúc đó, ông Ngọc và người thân nghe một tiếng "trời ơi" của người hàng xóm ngoài phía chuồng bò, khi mọi người chạy ra thì thấy anh này đang nằm vật cạnh bên hố phân, dưới hố phân có một xác người phụ nữ.

Mọi người sơ cứu cho anh hàng xóm, nhóm còn lại vớt cái xác lên, sau khi tỉnh dậy anh hàng xóm này nói rằng khi anh đi ra hố phân thì thấy có ít rơm nổi lên trên, anh thuận tay đưa cây chọc ra thì thấy cánh tay người nên sợ quá ngất luôn. Mọi người càng kinh ngạc hơn khi phát hiện xác người đó là bà Thủy. Tử thi có một vết hằn ở cổ do bị dây xiết, gáy, đỉnh đầu bị bầm tím nặng do bị đập bằng vật cứng. Hai gọt chân bị mòn. Khám nghiệm tử thi cơ quan điều tra xác định bà Thủy đã chết cách đây khoảng 2-3 ngày.

Pháp luật - Nghi án con trai giết mẹ vứt xác xuống hố phân

Ngôi nhà giờ chỉ còn lại di ảnh mẹ con bà Thủy.

Một người bạn của Long cho hay, khoảng 17h chiều ngày 12/12 anh có đến chơi với Long. Anh ta còn thấy bà Thủy ngồi ở phòng khách và người thanh niên này có chào hỏi mẹ bạn vài câu.

Từ những lời khai của các nhân chứng cộng với việc khám nghiệm tử thi có thể xác định bà Thủy đã bị sát hại vào khoảng thời gian từ 17-19h ngày 12/12. Hung thủ đã sát hại nạn nhân ở trong nhà rồi bị kéo lê xác xuống  dưới hố phân sau nhà hòng phi tang.

Nghi can số một

Điều kỳ lạ là vụ tai nạn của Long không giống vụ tai nạn bình thường, theo những người có mặt tại hiện trường thì hôm đó Long lái xe với tốc độ lớn và tự đâm vào giải phân cách chứ không phải do say rượu hay lạc tay lái, người ta suy đoán là Long tự vẫn (?).

Nhân chứng cuối cùng gặp bà Thủy là người bạn đến nhà rủ Long đi chơi khai báo với cơ quan điều tra: Vào ngày 12/12, sau khi chở Long ra ngã ba Finom (Huyện Đức Trọng) để sửa xe, khoảng 17h30’ anh này chở Long về nhà. Anh để bạn ở ngoài đường cách nhà khoảng 100m để Long  tự đi bộ vào nhà. Đến khoảng 22h cùng ngày Long điện thoại cho anh này và rủ thêm một người bạn nữa ra quán Internet chơi.

Khi xuất hiện, hai người bạn thấy Long mặc một chiếc áo khoác mới, đi chiếc xe Sirius của bà Thủy. Các bạn của Long ngạc nhiên vì bình thường chẳng bao giờ Long được mẹ cho sờ đến chiếc xe đó chứ đừng nói là được đi, vì bà Thủy biết Long mê chơi nên sợ Long cắm xe. Như đọc được suy nghĩ của các bạn, Long  giải thích: "Mẹ  tao về quê nên để lại toàn bộ tài sản cho tao hưởng, bây giờ tao được quyết định mọi thứ". Để chứng tỏ sự "giàu có" của mình, Long đã bao trọn toàn bộ tiền chơi game cho những người bạn đi cùng.

Sau khi chơi bời thỏa thích, tầm 23h ngày 13/12/2012 Long rủ nhóm bạn của mình đi ăn uống và rủ bạn về nhà ngủ luôn. Bạn của Long kể lại: "Hôm đó Long lạ lắm, bình thường Long ngủ rất say nhưng đêm đó Long thức dậy 4 - 5 lần, lần nào cũng đi ra sau nhà rồi lại đi vào".

Sáng hôm sau cả bọn thức dậy, Long  đem quyển sổ tiết kiệm có khoảng gần 200 triệu đồng cùng với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên bà Thủy ra khoe với các bạn và hỏi cách thức rút tiền, nhưng bạn Long cũng chẳng biết cách. Sau khi ăn sáng cả ba ai về nhà nấy. Từ đó hai người bạn này không gặp lại Long, cho đến 14h chiều ngày 14/12 thì họ nghe tin Long bị tai nạn.

Từ hiện trường vụ án, khám nghiệm tử thi, lời khai của các nhân chứng cơ quan điều tra xác định đối tượng nghi vấn sát hại bà Thủy là Phạm Quang Long (con trai nạn nhân). Tuy nhiên hiện đối tượng đã chết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đứa con hư hỏng

Khi được hỏi về nhân cách của Long thì mọi người trong xóm ai cũng lắc đầu: "Thằng đó nó được mẹ nuông chiều từ bé nên hư hỏng lắm, chẳng khi nào nó để mẹ nó yên, suốt ngày chơi game và tụ tập nhậu nhẹt đánh nhau, chỉ thương bà Thủy cả một đời hy sinh lo lắng cho con để giờ này phải chết oan nghiệt dưới tay chính đứa con mình dứt ruột đẻ ra".

Theo ông Ngọc thì bà Thủy trước đây ở ngoài Bắc. Sau khi bị chồng bỏ lúc Long chưa đầy tháng tuổi bà theo các anh chị em vào Lâm Đồng lập nghiệp. Một mình bà chịu bao cay đắng để nuôi đứa con trai, bà chỉ mong mình có thể bù đắp được phần nào cho những thiếu thốn của Long.

Nhờ chịu khó làm ăn lại thông minh tháo vát nên bà Thủy sớm có của ăn của để, ai cũng mừng cho bà bởi giữa cuộc sống đầy rẫy khó khăn bà vẫn vươn lên một cách đáng khâm phục. Niềm vui duy nhất của bà là đứa con trai nhưng phụ lại sự kỳ vọng của người mẹ đáng kính, càng ngày Long càng tỏ ra hư đốn và luôn làm trái ý mẹ.

Dù được mẹ đầu tư ăn học, thuê thầy dạy phụ đạo nhưng Long không chịu học hành mà lao vào chơi game. Long chơi quên ăn quên ngủ, mẹ cho tiền để đóng học phí Long nướng sạch vào các trò chơi điện tử. Những lúc đầu Long còn xin mẹ, sau bà Thủy biết Long không đi học mà lừa dối mẹ để đi chơi nên bà không cho tiền nữa, Long lại lấy cắp cả tiền mẹ để thỏa mãn cơn nghiện game của mình.

Nói mãi không được nên bà Thủy tỏ ra chán chường, có khi 2 mẹ con còn nấu cơm riêng. Bà Thủy nhất quyết không cho tiền hay cho Long mượn xe mình đi bởi bà sợ Long sẽ đưa chúng ra tiệm cầm đồ. Dù không bằng lòng về những việc làm của con trai, nhưng nếu Long gây ra họa gì thì bà vẫn nhẫn nại đi sau "giải quyết hậu quả". Mấy tháng trước đây Long có đánh nhau với đám thanh niên làng khác, sau đó bà đã phải lên công an bảo lãnh về.

Đáng ra được sự yêu thương và đùm bọc của mẹ, Long phải suy nghĩ lại để làm vui lòng đấng sinh thành, nhưng Long đã đi từ sai lầm này đến sai lầm khác. Biết là người chết cũng đã chết rồi, vụ án mãi mãi là một nghi vấn buồn nhưng qua câu chuyện này cũng mong đây là bài học cho những bậc làm cha, mẹ khi nuông chiều con quá mức, cũng như những người làm con đã được thương yêu hãy sống làm sao để đừng biến cuộc đời mình và người thân rơi vào bi kịch do chính mình tạo ra.

Tô Hương Sen

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Tìm ra thủ phạm giết người từ một ván cờ

Thứ 4, 20/02/2013 | 16:10
Ngày ấy, ở thị trấn Thạch Giát có lắm người thích chơi cờ, trong đó có nhóm của Cả Xung gồm toàn những tay anh chị, lắm ngón nghề.

Nghi án giáo sư giết người tình, dính xác lên tường

Thứ 5, 21/02/2013 | 07:58
Cảnh sát Brunei vừa phát hiện một phụ nữ 39 tuổi người Malaysia bị giết hại dã man, thi thể bị đổ xi măng rồi dính lên tường nhà.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.