Nghi án người tình phóng hỏa giết người ở Sơn La: Mong chờ phép màu đến với các nạn nhân

Nghi án người tình phóng hỏa giết người ở Sơn La: Mong chờ phép màu đến với các nạn nhân

Thứ 5, 11/07/2019 | 19:28
0
Bác sĩ tại Viện Bỏng Quốc gia cho biết, mặc dù các bác sĩ đã nói về tỉ lệ thành công của ca phẫu thuật ghép da cho bà và em gái không phải là tuyệt đối thế nhưng dù chỉ là tia hy vọng cũng cố gắng hết sức.

Ngày11/7, PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại Khoa Hồi sức cấp cứu của Viện Bỏng Quốc gia, theo các bác sĩ, sức khỏe của các nạn nhân trong vụ nghi án người tình phóng hỏa giết người ở Sơn La vẫn đang trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc.

Bắt nguồn từ cuộc tình sai trái

Trong suốt cuộc trò chuyện với chúng tôi, chị Lò Thị Hoài (cháu ngoại bệnh nhân Hoàn - 1 trong 3 nạn nhân đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia) không giấu nổi nỗi đau đớn mất đi người thân ruột thịt, gạt vội giọt nước mắt đang lăn trên gò má, chị kể lại: “Lúc đó là khoảng 6h ngày 7/7, anh Bình mang theo một can xăng rồi đi xe taxi xuống nhà chị H., vừa tới nơi, anh này vội vàng lao vào trong nhà rồi khóa trái cửa tẩm xăng và đốt.

Đúng lúc đó, bà ngoại tôi (bà Hoàn) đang đi tìm đồ để về xúc cá thì nghe tiếng kêu cứu to ở trong nhà chị H. vọng ra, bà tôi chạy vào thì đã thấy anh Bình chém chị H. nên đã hô to để mọi người đến cứu nhưng không kịp nữa. Đến khi mọi người phá được cửa thì phát hiện chị H. đã tử vong với nhiều vết chém ở cổ còn bà tôi, 2 cháu nhỏ và anh Bình bị bỏng nặng nên đã đưa đi cấp cứu ngay sau đó”.

Tin nhanh - Nghi án người tình phóng hỏa giết người ở Sơn La: Mong chờ phép màu đến với các nạn nhân

Chị Lò Thị Hoài, cháu ngoại bệnh nhân Hoàn - 1 trong số các nạn nhân trong nghi án người tình phóng hỏa giết người ở Sơn La đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

Chị Hoài cho biết thêm: “Do sự việc khi đó xảy ra quá bất ngờ cộng thêm việc nhà chị H. ở trong bản xa xôi hẻo lánh, ít người qua lại nên khi sự việc xảy ra, không ai kịp trở tay và ứng cứu kịp thời”.

Được biết, trước đây chị H. cũng lấy chồng và sinh được bé Hải Yến nhưng do cuộc sống gia đình không hạnh phúc nên chị đã quyết định li dị, một mình chăm con. Đến năm 2017, chị H. quen biết và có tình cảm với anh Bình và sinh được bé Linh Dung nhưng không cưới xin hay đăng kí kết hôn.

Chị Hoài cho biết, vào thời điểm gia đình biết chị H. có tình cảm với anh Bình, gia đình cũng đã khuyên ngăn chị H. không nên tiếp tục mối quan hệ này nhưng vì chị H. quá kiên quyết nên gia đình đành chấp nhận.

Còn về phía anh Bình, được biết anh này cũng đã có vợ, con hiện đang làm tài xế taxi ở địa phương và thi thoảng qua nhà thăm mẹ con chị H.. Chuyện tình cảm của anh Bình và chị H. cũng không được đẹp như họ mong đợi và đã không ít lần hai người xảy ra xích mích, xô xát với nhau.

Mòn mỏi mong chờ phép màu đến với hai bà cháu

Lãnh đạo Viện Bỏng Quốc gia cho biết, cả 3 nạn nhân hiện vẫn phải đang thở máy và đang được các bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu điều trị tích cực. Được biết, tiên lượng về sức khỏe của cả 3 bệnh nhân đều rất khó khăn, bởi diện tích bỏng rộng, sâu.

Theo các bác sĩ, bình thường nếu bỏng diện tích trên 30% đã vô cùng nguy hiểm, trong khi đó, các bệnh nhân này, diện tích bỏng đều trên 50%. Vì vậy, trong những ngày tới, nguy cơ nhiễm khuẩn đối với các nạn nhân này là vô cùng cao.

Chia sẻ với phóng viên, chị Hoài cho biết: “Các bác sĩ nói phải tiến hành ghép da cho bà và em tôi, chi phí cho ca phẫu thuật tốn vài chục triệu đồng mà chưa chắc phẫu thuật sẽ thành công tuyệt đối. Hơn nữa, đây cũng chỉ là phương pháp điều trị tạm thời nhưng chỉ cần có một phần trăm thành công thì gia đình sẽ cố gắng làm tất cả, hy vọng mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến với hai bà cháu”.

Tin nhanh - Nghi án người tình phóng hỏa giết người ở Sơn La: Mong chờ phép màu đến với các nạn nhân (Hình 2).

Các nạn nhân trong nghi án người tình phóng hỏa giết người ở Sơn La đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

Cuộc sống đang bình yên bỗng nhiên biến cố ập tới khiến những người trong gia đình chị Hoài không khỏi bàng hoàng và rối ren khi phải xoay sở một số tiền lớn để vừa thực hiện ca phẫu thuật vừa tổ chức mai táng cho chị H. và cháu D. tại quê nhà.

Chị Hoài cho biết: “Từ khi vụ việc này xảy ra, gia đình tôi đã phải đi chạy vạy khắp nơi, thậm chí phải đem bán hai chiếc xe máy cùng những món đồ giá trị có trong nhà nhưng vẫn không đủ. Bây giờ gia đình chỉ biết đi vay mượn bà con hàng xóm để thực hiện ca phẫu thuật tới đây chứ nhìn người thân nằm li bì như thế tôi không chịu được”.

Được biết, hiện tại bà Hoàn đã có thể cử động tay chân, nhưng vẫn chưa thể mở mắt, chưa nhận dạng được ai, nhiều khi nửa tỉnh nửa mơ bà Hoàn lại dang tay như muốn ôm hai đứa cháu vào lòng.

“Cháu Yến thì không hôn mê sâu, thi thoảng con bé lại rùng mình, như muốn bật dậy, mồm lắp bắp gọi mẹ. Nhìn đôi bàn tay nhỏ chằng chịt những vết thương đang yếu ớt đưa ra như muốn níu lấy tay ai đó mà tôi không cầm được nước mắt và đành phải nói dối Yến là mẹ đang ở nhà để chăm em nên không xuống được”, chị Hoài mắt ngấn lệ nói.

Dường như hiểu được sự vất vả của mẹ khi thường xuyên phải đi làm xa nhà để kiếm tiền chăm sóc, nuôi dạy hai chị em nên mặc dù mới 10 tuổi, ngoài giờ học trên lớp Yến đã biết thay mẹ chăm sóc cho em gái, quét dọn nhà cửa khi mẹ vắng nhà.

Tưởng rằng cuộc sống sẽ mỉm cười với Yến và gia đình, nhưng trớ trêu thay, chỉ vì một phút ngông cuồng, thiếu suy nghĩ của Bình đã khiến mọi chuyện trở nên vô cùng tồi tệ.  

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng hơn 6h ngày 8/7, Nguyễn Văn Bình (SN 1984, ở tiểu khu 11, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La) đi taxi đến nhà chị Hà Thị H. (SN 1993, ở bản Nà Bó, xã Mường Sang). Tại đây, giữa chị H. và Bình đã xảy ra mâu thuẫn cãi vã.  Mâu thuẫn đến đỉnh điểm, Bình đã khoá trái cửa nhà rồi cầm hung khí đâm vào người chị H.. Không dừng lại đó, Bình tiếp tục tẩm xăng rồi châm lửa đốt nhà chị H..

Vụ việc khiến chị H. tử vong, Bình cùng mẹ chị H. và hai cháu nhỏ gồm bé Hà Thị Linh D. (SN 2017), Hà Hải Yến (SN 2009) bị bỏng nặng và đã được đưa đi cấp cứu tại Viện bỏng quốc gia ngay sau đó.

Ngày 9/7, thông tin từ Viện Bỏng Quốc gia cho biết, bệnh nhân Hà Thị Linh D. (SN 2017) là một trong 4 bệnh nhân đang được điều trị cấp cứu tại bệnh viện đã tử vong vào 8h ngày 9/7”.

 Nguyên nhân xảy ra vụ việc rất có thể do ghen tuông nên Bình đã mang xăng đến nhà chị H. để gây án.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nguyễn Lâm - Nguyễn Hằng

 

 

Nghi án người tình phóng lửa đốt nhà ở Sơn La: Thêm một nạn nhân tử vong

Thứ 3, 09/07/2019 | 15:02
Cháu Hà Thị Linh D. (SN 2017) - nạn nhân trong vụ đốt nhà kinh hoàng tại Sơn La đã tử vong vào sáng ngày 9/7.

Điều tra nghi án ném bom xăng, một quán cà phê sắp khai trương bị cháy rụi

Thứ 3, 09/07/2019 | 14:42
Người nhà anh H. cho biết, khi họ đang ngủ thì có hai thanh niên lảng vảng trước quán và ngay sau đó vang lên tiếng nổ lớn, rồi lửa bùng cháy.

Nghi án người tình phóng lửa đốt nhà ở Sơn La: Các nạn nhân rất nguy kịch

Thứ 2, 08/07/2019 | 18:25
TS.BS Nguyễn Hải An cho biết, tiên lượng sức khỏe của 4 bệnh nhân này vô cùng xấu và có thể tử vong bất cứ lúc nào.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Đại hội Đại biểu Hội Luật gia tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:02
Đại hội lần thứ VI của Hội Luật gia tỉnh Đắk Lắk đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 19 người. Luật gia Nguyễn Tuấn Quang được bầu làm Chủ tịch Hội.

Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền thành https://doisongphapluat.com.vn/

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:22
Trang điện tử Đời sống & Pháp luật đổi tên miền website từ địa chỉ https://doisongphapluat.com sang https://doisongphapluat.com.vn/.
     
Nổi bật trong ngày

Hai chiếc xe điện mui trần sẽ xuất hiện tại Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:22
2 chiếc điện Vinfast VF8 mui trần tham gia buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành lần cuối tại trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (huyện Mỹ Đức, Tp.Hà Nội).

Xử nghiêm các trường hợp đốt rác thải không đúng quy định gây ô nhiễm

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:35
Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm cá nhân trước Thành ủy, HĐND, UBND Tp.Hà Nội về chất lượng công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:35
Sáng 17/4, buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại.