Nghi án vợ giết chồng dã man để chạy theo... người tình

Nghi án vợ giết chồng dã man để chạy theo... người tình

Thứ 4, 02/10/2013 | 14:54
0
Không như những ngày thường, thấy anh B. đi làm xa mới về, mặc dù sống li thân nhưng hôm ấy thị Lan bất ngờ trở lại nhà nấu cơm cho chồng và các con cùng ăn uống.

Tối hôm ấy Lan không trở về nhà mẹ đẻ mà ngủ lại. Anh B. và các con rất vui vì nghĩ Lan đã hồi tâm chuyển ý không đòi ly hôn nữa. Thế nhưng mới chỉ hơn 9h tối cả dân làng thuộc khu 9 xã Tiên Lương bất ngờ nghe tiếng kêu cứu từ người thân trong gia đình anh B. rằng anh bị ngã vỡ đầu đang trong tình trạng nguy kịch...

Trọng án chấn động quê nghèo

Sau khi nghe tiếng kêu cứu từ gia đình anh B., người dân thuộc khu 9 xã Tiên Lương, huyện Cẩm Khê đổ xô tới nhà anh này. Tiếng chân người chạy huỳnh huỵch lúc nửa đêm gây huyên náo cả một vùng. Bước vào nhà anh B., mọi người sửng sốt khi phát hiện anh B. nằm gục tại giường, còn thị Lan đang vật vã kêu cứu và giải thích rằng anh B. bị ngã vỡ đầu, lúc này gia đình lại không có tiền nên thị xin mỗi người một ít tiền để đưa anh B. đi cấp cứu. Khi sờ vào người anh B. thấy anh vẫn còn nóng, một số người dân và gia đình anh B. liền cấp tốc chuyển anh lên bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Khê để cấp cứu. Tuy nhiên, do tình trạng anh B. hết sức nguy kịch nên gia đình lại xin chuyển tiếp lên bệnh viện thành phố Việt Trì nhưng anh B. đã tử vong do vết thương quá nặng.

Pháp luật - Nghi án vợ giết chồng dã man để chạy theo... người tình

Gia đình anh B. tỏ thái độ bức xúc trước cái chết của người thân.

Một điều bất ngờ đối với người thân gia đình anh B. và những người dân đưa anh B. tới bệnh viện thành phố Việt Trì cấp cứu đó là, các bác sỹ khẳng định anh B. bị sát hại với nhiều vết thương trầm trọng trên người chứ không hề đơn giản là bị ngã vỡ đầu như vợ anh B. đã giải thích.

Trước những hành động bất thường của thị Lan, gia đình anh B. đã trình báo các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân cái chết của anh B.. Ngay trong đêm, công an huyện Cẩm Khê, công an tỉnh Phú Thọ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Quá trình khám nghiệm tử thi, các cơ quan chức năng xác định anh B. bị sát hại chứ không phải bị ngã vỡ đầu như vợ anh B. đã trình báo. Anh B. bị đánh gẫy tay, vỡ xương quai hàm, vỡ hộp sọ, trên trán có nhiều vết lõm do vật cứng tác động. Quá trình khám nghiệm, cơ quan công an còn phát hiện nhiều dằm gỗ chọc sâu vào dưới lớp da đầu nạn nhân. Xác định đây là vụ án giết người hết sức nghiêm trọng, công an tỉnh Phú Thọ đã lập tức cử các trinh sát điều tra làm rõ. Mọi nghi vấn đều hướng vào vợ của anh B. là Nguyễn Thị Lan.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, rạng sáng 22/9, nghi phạm liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Văn B. chính thức lộ diện và khai báo những tình tiết liên quan đến vụ việc.

Nguyễn Thị Lan (SN 1982) trú tại khu 9 xã Tiên Lương, huyện Cẩm Khê là nghi phạm đầu tiên bị công an triệu tập và tạm giữ để điều tra. Lời khai ban đầu của Lan với cơ quan công an là chính thị đã ra tay giết hại anh B. trong đêm 21/9. Nhưng trong nội tình vụ án này, dư luận cho rằng một mình thị Lan không thể ra tay với chồng một cách tàn bạo như vậy bởi anh B. vốn là một người to khỏe. Phải chăng có sự giúp đỡ của một đối tượng nào khác, hoặc anh B. đã bị đánh thuốc mê nên không có khả năng chống cự?

Theo thông tin mà chúng tôi ghi nhận được, quá trình điều tra cơ quan chức năng đã thu giữ được hai thanh gỗ có đầu nhọn dài chừng 20cm được cho là hung khí gây ra cái chết của anh B. Hiện công an tỉnh Phú Thọ đang tiếp tục đấu tranh khai thác với đối tượng Lan để làm rõ động cơ gây án của thị, cơ quan chức năng cũng triệu tập một số nhân chứng trong gia đình thị Lan để điều tra làm rõ.

Pháp luật - Nghi án vợ giết chồng dã man để chạy theo... người tình (Hình 2).

Di ảnh của anh B..

Chân dung nghi phạm giết chồng

Trước cái chết tức tưởi của anh B. dư luận và gia đình anh B. tỏ ra hết sức phẫn nộ, họ mong muốn và yêu cầu cơ quan công an sớm điều tra ra hung thủ để trả lại sự công bằng cho người đã khuất.

Tại địa phương, một số người dân cung cấp cho PV báo ĐS&PL một số chi tiết liên quan đến vụ án, đó là phía sau nhà anh B. xuất hiện nhiều vết máu lạ loang lổ. Dư luận cho rằng phải chăng đã có một sự vật lộn giữa anh B. và hung thủ? Như vậy rất có thể trong vụ án này còn một số đối tượng nữa cùng giúp thị Lan hạ sát anh B.? Đối tượng này là ai? Có liên quan gì đến thị Lan hay không, các cơ quan chức năng cần sớm xác minh làm rõ.

Qua tìm hiểu được biết, đối tượng Nguyễn Thị Lan chính thức kết hôn với anh Nguyễn Văn B. (SN 1973) từ năm 1999, hai vợ chồng có hai cô con gái. Con gái đầu của anh B. đang học tại trường THCS xã Tiên Lương, cô con gái út đang theo học tại trường tiểu học Ngô Quang Bích.

Ngay từ thời học sinh, Lan đã nổi tiếng ăn chơi, đua đòi. Là con gái thứ 2 trong gia đình thuần nông, cuộc sống khó khăn nhưng Lan lại lười lao động. Học hết cấp 2 tại trường THCS Tiên Lương, Lan bỏ học ở nhà cho đến khi gặp và kết hôn với anh B..

Là một người đàn ông độ lượng nên mặc dù biết Lan có một quá khứ tương đối "đen" nhưng anh B. vẫn quyết tâm lấy Lan, bởi anh hy vọng tình yêu của mình sẽ cảm hóa được con người của thị. Nhưng chẳng ngờ mặc dù đã có hai mặt con, Lan vẫn chứng nào tật ấy, có nhiều mối quan hệ phức tạp ở bên ngoài, khiến gia đình thêm rạn nứt.

Người dân ở xã Tiên Lương chỉ biết Lan làm ăn mãi tận trên Lào Cai, chẳng biết thị làm gì nhưng ăn mặc và phấn son lòe loẹt, thỉnh thoảng mới trở về gia đình. Còn anh B., với nghề thợ xây của mình nên cũng suốt ngày đầu tắt mặt tối để kiếm tiền nuôi con và nuôi gia đình. Theo đánh giá của mọi người, anh B. là một người đàn ông khá chín chắn, hết lòng yêu thương vợ con và gia đình.

Có lẽ chán với người chồng cục mịch nên nhiều lần thị Lan viết đơn đòi li dị, nhưng vì thương các con nên anh B. không đồng ý. Vì thế nên thị Lan sống ly thân với anh B.. Những ngày anh B. đi làm xa thì thị Lan về nhà nấu cơm và ăn cùng các con gái, khi nào anh B. về thì Lan lại bỏ về ngủ ở nhà mẹ đẻ.

Do vô công rồi nghề nên thị Lan không có tiền để ăn chơi đàn đúm, nghe đâu thị ta cặp kè với nhiều thanh niên trong vùng và cả các tỉnh xa mà thị đã từng "làm ăn". Đang sống ly thân với chồng, nghe phong thanh chồng có một sổ tiết kiệm và có tiền mua được một ít đất nên Lan đổi thái độ. Khi nghe tin anh B. về thăm gia đình, Lan đã chủ động ở nhà vào tối 21/9 cho đến khi vụ án xảy ra.   

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thành Công, phó chủ tịch HĐND xã Tiên Lương cho biết, hiện tại Nguyễn Thị Lan đã bị công an tạm giữ để điều tra làm rõ. Cơ quan công an cũng tiếp tục triệu tập mẹ vợ của anh B. là Nguyễn Thị Bình để tập trung làm rõ những tình tiết liên quan đến vụ án. Ông Công khẳng định, đây là một vụ án gây bất bình trong dư luận nhân dân, ông hy vọng các cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ.

Phạm Dương

Người vợ giết chồng khi về thăm con bị hoảng loạn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
(Nguoiduatin) Nhiều nguồn tin xác nhận người vợ thường ngày hiền lành bỗng dưng ra tay dã man vì ức chế chuyện gia đình.

Bi kịch vợ giết chồng vì thói trăng hoa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Bức xúc vì nghi ngờ chồng mình có quan hệ với người phụ nữ khác và lo lắng hạnh phúc gia đình trước nguy cơ đổ vỡ, Nguyễn Thị Hạnh (SN 1984) đã dùng dao "phóng lợn" đâm chồng là anh Ngô Kim H (SN 1981), khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Xót xa chữ hiếu “ngơ ngác” trong vụ án vợ giết chồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
"Công cha như núi thái sơn/Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra". Nhưng có những người con dù chỉ muốn thờ mẹ kính cha cho tròn chữ hiếu cũng thật khó, đặc biệt là khi phải đứng giữa một người cha là nạn nhân còn mẹ là hung thủ.

Sợ lộ chuyện ngoại tình, vợ giết chồng dã man

Thứ 6, 18/01/2013 | 14:34
Cho uống gần chục viên thuốc ngủ nhưng chồng không chết, Thủy tiếp tục cùng người tình siết cổ chồng đến chết rồi buộc đá vào xác, dìm xuống sông.

Bất thường quanh vụ vợ giết chồng rồi dựng hiện trường giả

Thứ 4, 08/05/2013 | 14:48
Đang ngon giấc, bỗng nhiên anh Phùng Quang T. (SN 1976) ở thôn Tuấn Xuyên, xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì (Hà Nội) thấy nhói ở bụng, kèm theo đó là máu chảy xối xả.

Nỗi đau sau vụ án vợ giết chồng vì ghen tuông mù quáng

Thứ 2, 02/09/2013 | 13:39
Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà trong lúc xô xát, anh Cường đã bị chính người vợ một thời "đầu gối tay ấp" với mình dùng dao đâm dẫn đến tử vong.

Vợ giết chồng phụ tình bằng một tách trà

Thứ 3, 27/08/2013 | 09:44
Một người phụ nữ Nhật Bản đã dùng một tách trà đánh người chồng đến chết vì lý do bị phụ tình.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.