Nghi bị đổ xăng ‘dởm’, hàng loạt xe chết máy

Nghi bị đổ xăng ‘dởm’, hàng loạt xe chết máy

Chủ nhật, 07/07/2013 | 18:59
0
Nhiều xe máy sau khi đổ xăng đi được vài trăm mét thì đồng loạt chết máy, khi người dân đến phản ánh sự việc thì nhận được câu trả lời từ phía cây xăng “Chờ cơ quan chức năng giải quyết”.

Những ngày gần đây, hàng trăm người dân sau khi đổ xăng ở một cây xăng đóng trên thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai, Hà Nội bỗng dưng không nổ máy được. Mang đi sửa tất cả các xe này đều bị chung “bệnh” là buồng đốt nhiên liệu quá nhiều muội than, supa (một bộ phận trong buồng đốt nhiên liệu của xe) bị hỏng, xi lanh bị một chất nhầy đóng váng.

Ô tô-Xe máy - Nghi bị đổ xăng ‘dởm’, hàng loạt xe chết máy

Nhiều xe bị chết máy sau khi đổ xăng.

Theo nhiều người dân cho biết, ngày 04/07 họ có đổ xăng tại cây xăng Hồng Dương, quốc lộ 21, thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai. Đi được vài trăm mét có hiện tượng chết máy, không khởi động được.

“Khi tôi dắt vào tiệm sửa chữa xe máy thì thợ sửa cho biết, phải bổ máy ra làm lại hơi, thay supa”, một người dân bức xúc cho biết.

Anh Nguyễn Đình Lập, một thợ sửa xe lâu năm ở khu vực cho hay, suốt trong 3 ngày qua, cửa hàng của anh phải sửa đến hơn 60 chiếc xe, đều do cùng một nguyên nhân là do nhiên liệu.

Ô tô-Xe máy - Nghi bị đổ xăng ‘dởm’, hàng loạt xe chết máy (Hình 2).

Ô tô-Xe máy - Nghi bị đổ xăng ‘dởm’, hàng loạt xe chết máy (Hình 3).

Theo một số thợ sửa chữa tất cả các xe supa (một bộ phận trong buồng đốt nhiên liệu của xe) đều bị hỏng.

Còn chủ cơ sở sửa chữa xe số 76, tổ 2, thị trấn Kim Bài cho biết, mấy ngày qua, quán của anh đông khách đến sửa xe một cách khác thường, các xe đều hỏng supa. “Những vị khách vào đây sửa đều khẳng định trước khi đổ xăng, xe vẫn đi bình thường, sau khi đổ xăng tại cây xăng Hồng Dương thì chỉ được vài trăm mét là chết máy”, ông chủ sửa chữa xe 76 cho hay.

Ô tô-Xe máy - Nghi bị đổ xăng ‘dởm’, hàng loạt xe chết máy (Hình 4).

Xăng sau khi đốt có mùi lạ, khói đen, nhiều muội than.

Cũng theo các thợ sửa chữa xe máy, những chiếc xe máy bị hỏng supa đều vẫn còn rất đầy xăng. Xăng có mùi lạ, đốt khói đen như đốt cao su và để lại rất nhiều muội than.

Sau khi xảy ra sự việc hàng chục người dân bức xúc đã đến cây xăng Hồng Dương phản ánh sự việc thì nhận được câu trả lời “chờ cơ quan chức năng giải quyết”.

Báo Điện tử Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc tới độc giả.

Định Nguyễn

Gặp CSGT đổ xăng xe cho sĩ tử khiến dân mạng cảm động

Thứ 7, 06/07/2013 | 08:17
Nam cảnh sát giao thông trẻ đổ xăng xe cho sĩ tử được cư dân mạng khen ngợi là chiến sĩ Nguyễn Tuấn Mạnh. Anh chia sẻ, mùa thi sĩ tử gặp nhiều sự cố trên đường, và hành động của mình là nhỏ bé.

Bi kịch con trai đổ xăng đốt cha bên mâm rượu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Hơn một tuần qua, dư luận cả nước phẫn nộ trước hành vi mất nhân tính của tên "nghịch tử" Nguyễn Văn Tri. Chỉ vì một phút bị "ma men" sai khiến, hắn đã dùng xăng thiêu sống cha đẻ của mình.

Xe cháy có thể do xăng pha

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Vì xe máy đời mới hiện nay sử dụng xăng có chỉ số octan cao nhưng xăng “dỏm” chỉ số octan thấp sẽ không được đốt cháy hoàn toàn, dễ dẫn đến động cơ nóng, lượng nhiệt tăng cao, gây cháy phụ tùng nhựa, dây điện và gây cháy nổ xe.

Họp báo khẩn liên quan đến vụ cháy trạm xăng gần viện 108

Thứ 3, 04/06/2013 | 16:37
Liên quan đến vụ cháy trạm xăng 2B Trần Hưng Đạo, chiều nay Thành ủy Hà Nội đã tổ chức cuộc họp báo khẩn cấp về công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.