Hải Phòng: Xác minh vụ giáo viên uống thuốc ngủ tự tử nghi uất ức bị chuyển trường

Hải Phòng: Xác minh vụ giáo viên uống thuốc ngủ tự tử nghi uất ức bị chuyển trường

Lã Đắc Tiến
Thứ 7, 09/09/2017 | 13:00
0
Ông Lê Anh Quân – Chủ tịch UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng cho biết, huyện đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin một giáo viên trường THCS Quốc Tuấn uống thuốc ngủ tự tử nghi do uất ức vì bị điều chuyển công tác.

Theo ông Quân, sau khi xác minh, huyện sẽ có báo cáo cụ thể về việc này, đồng thời cung cấp thông tin tới các cơ quan báo chí.

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 8/9/2017, chị Tr.T.Th. – giáo viên trường THCS Quốc Tuấn (SN 1976, ở thôn Cái Tắt, xã An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) được đồng nghiệp phát hiện nằm bất động tại nhà riêng trong tình trạng chân tay bủn rủn, miệng nôn trớ, sùi bọt mép.

Ngay sau đó, đồng nghiệp đã gọi điện cho người nhà chị Th. đến và đưa chị này đi cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Xã hội - Hải Phòng: Xác minh vụ giáo viên uống thuốc ngủ tự tử nghi uất ức bị chuyển trường

Chị Th. đang được điều trị tại khoa Nội, bệnh viện Việt Tiệp. (Ảnh: Lã Tiến)

Theo người nhà chị Th., trước đây chị công tác tại trường THCS An Đồng (huyện An Dương). Do nhà trường thừa 5 biên chế nên chị Th. và 4 giáo viên khác đã bị điều chuyển công tác đến dạy tại trường Trung học cơ sở Quốc Tuấn (xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, Hải Phòng).

Việc bị điều động từ ngôi trường gần nhà đến ngôi trường mới cách nhà chị Th. khoảng 10km mà không rõ lý do khiến chị và các giáo viên khác vô cùng bức xúc.

Hơn nữa, gia đình chị Th. có hoàn cảnh đặc biệt, chồng thường xuyên làm nhiệm vụ xa nhà, mẹ chồng hay đau ốm, một mình chị nuôi 3 người con, con nhỏ lúc đó mới học mẫu giáo 5 tuổi.

Vì vậy, chị Th. đã làm đơn gửi phòng GD&ĐT huyện An Dương, lãnh đạo huyện An Dương xin ở lại trường để thuận tiện công tác và có thời gian chăm sóc cho gia đình.

Tuy nhiên, dù đã làm đơn và nhiều lần lên gặp các lãnh đạo nhưng không nhận được kết quả chỉ nhận được động viên sang trường mới. Quá buồn chán, chị Th. đã uống thuốc ngủ để tìm đến cái chết.

Một trong 5 đồng nghiệp của chị Th. bị chuyển trường cùng đợt đó bức xúc, do thừa biên chế nên lãnh đạo trường THCS An Đồng tiến hành họp, lấy phiếu tín nhiệm. “Bất cập ở chỗ 5 cuộc họp lấy phiếu đều tổ chức “thần tốc” trong buổi sáng hôm trước, thì đến sáng hôm sau chúng tôi đã có quyết định chuyển công tác. Hơn nữa, khi lấy phiếu tín nhiệm, nhà trường không xét hoàn cảnh của các giáo viên”, chị này bức xúc.

Anh Tr.N.V. (em trai chị Th.) cho biết, thời gian gần đây thấy chị lúc nào cũng mệt mỏi, buồn chán nên gia đình, hàng xóm phải cử người trông chừng. Gia đình cũng không ngờ chị lại uống thuốc ngủ tự tử. Rất may sự việc được phát hiện sớm, không thì gia đình tôi không biết nói gì với chồng và các con chị ấy.

Sáng 9/9, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho biết, bệnh nhân Tr.T.Th. nhập viện tại khoa Cấp cứu vào lúc 11h30 ngày 8/9 trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc chậm. Qua thăm khám, chẩn đoán ngộ độc thuốc ngủ, các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày và truyền dịch cho bệnh nhân. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên điều trị tại khoa Nội 1 của bệnh viện.

Đến thời điểm này, bệnh nhân Th. sức khỏe đã ổn định, tiếp xúc và nói chuyện bình thường.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Lã Tiến

Vụ thu hơn 9,1 triệu tiền đầu năm: Sẽ đề nghị kỷ luật hiệu trưởng

Thứ 6, 08/09/2017 | 18:30
Ông Bùi Đức Hiệp - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên (TP.Hải Phòng) cho biết, cơ quan này sẽ đề nghị UBND huyện có hình thức kỷ luật đối với Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân sau khi phát hiện vi phạm trong vụ thu hơn 9,1 triệu đồng tiền học đầu năm gây xôn xao dư luận vừa qua.

Hải Phòng: Sở GD&ĐT yêu cầu làm rõ khoản thu đầu năm học hơn 9 triệu đồng

Thứ 5, 07/09/2017 | 20:31
Giám đốc sở GD&ĐT Hải Phòng nắm được thông tin trường THCS Minh Tân thu đầu năm học lên tới 9,1 triệu đồng đã yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên và nhà trường báo cáo làm rõ các khoản thu.
Cùng tác giả

Nam Định: Sáu nông dân bỏ hàng chục tỷ đồng gom đất nông nghiệp

Thứ 4, 07/02/2018 | 15:42
Người dân ở xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định) đang bàn tán xôn xao chuyện một số ‘nông dân’ trên địa bàn bỏ ra 20,2 tỷ đồng mua lại hơn 10ha đất nông nghiệp.

Xe trên 12 chỗ lại được lưu thông bình thường ra đảo Cát Bà

Thứ 5, 01/02/2018 | 10:00
Từ hôm nay (31/1), TP.Hải Phòng lại cho phép xe ô tô từ 12 chỗ ngồi trở lên lưu thông ra đảo Cát Bà sau 6 ngày thực hiện cấm.

Hải Phòng: Người dân vẫn đốt pháo sáng ăn mừng trước nỗ lực của U23 Việt Nam

Chủ nhật, 28/01/2018 | 09:35
Tối 27/1, hàng nghìn người dân Hải Phòng vẫn đổ ra đường chúc mừng những nỗ lực của các tuyển thủ U23 Việt Nam sau thất bại trước U23 Uzbekistan trong trận chung kết.

Hải Phòng: Cấm lưu thông trên một số tuyến đường khi diễn ra trận chung kết

Thứ 7, 27/01/2018 | 12:00
Một số tuyến đường tại Hải Phòng sẽ bị cấm lưu thông, dừng đỗ trong thời gian diễn ra trận chung kết giải U23 Châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Hải Phòng: Công bố Quyết định cách chức Chủ tịch huyện An Lão

Thứ 3, 23/01/2018 | 11:30
UBND TP.Hải Phòng vừa công bố Quyết định về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch UBND huyện An Lão.
Cùng chuyên mục

Romania tìm thấy mảnh vỡ UAV trên sông Danube gần biên giới Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 22:00
Nga thường xuyên tấn công các cảng của Ukraine ở khu vực phía Tây Nam, gần biên giới với Romania, một quốc gia thành viên NATO.

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.