Nghị lực của chàng trai nhảy hiphop trên đôi nạng

Nghị lực của chàng trai nhảy hiphop trên đôi nạng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Dergin Tokmak, một chàng trai bị khuyết tật cả hai chân đang tạo cơn sốt mạnh mẽ trên Youtube khi khoe tài nhảy hiện đại với đôi nạng.

Đoạn clip quay buổi tập luyện của Dergin Tokmak đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên Youtube trong thời gian kỷ lục.

Dergin sinh năm 1973, tại Ausburg, Đức. Từ nhỏ, anh đã mắc phải chứng bệnh bại liệt chân và không thể đi lại, hoạt động trên đôi chân của mình. Dergin phải sống quãng thời gian tuổi thơ của mình trong bệnh viện.

Năm 12 tuổi, tình cờ trong một lần đi xem phim cùng anh trai, Dergin vô cùng xúc động trước nghị lực của vũ công Eddie Rodriguez, một vũ công hiện đại bị khiếm khuyết hai chân và anh chỉ nhảy với đôi bàn tay chắc khỏe và đôi nạng.

Xã hội - Nghị lực của chàng trai nhảy hiphop trên đôi nạngDergin Tokmak trong một lần biểu diễn trên sân khấu (Ảnh: Huffingtonpost)

Dergin như được tiếp thêm sức mạnh và anh bắt đầu nỗ lực từng chút một để nhảy múa trên đôi nạng của mình. Dergin đặc biệt yêu thích bộ môn hiphop. Không biết bao nhiêu lần anh thất bại và chịu đau đớn, nhưng sự khổ luyện đã mang lại thành công cho anh.

Năm 1992, Dergin tham gia và giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi nhảy khắp nước Đức và châu Âu, như cuộc thi Street Dance châu Âu năm 1993, FILA Champion năm 1995, Run DMC Đức năm 1992. Những năm sau đó, hình ảnh của anh xuất hiện dày đặc trên truyền hình Đức và Thụy Sỹ như một tấm gương dám vượt lên số phận.

Clip luyện tập của Dergin gây sốt trên mạng

Dergin đã kinh ngạc cho giám đốc đoàn xiếc Cirque du Soleil và từ đó đến nay, anh trở thành một nghệ sĩ xiếc được nhiều người yêu thích và cảm phục. Ngoài việc tham gia đoàn xiếc, Dergin còn gia nhập một ban nhạc để thể hiện niềm đam mê ca hát, đồng thời cùng các vũ công khuyết tật khác thực hiện nhiều chuyến lưu diễn, hội thảo dành cho trẻ em khiếm khuyết.

Nguồn clip: Youtube

Dergin chia sẻ: “Tôi muốn truyền lửa cho thế hệ sau để các em có thể nhận ra rằng khuyết tật không phải là một vấn đề quá to tát, khuyết tật vẫn có thể nhảy được. Người nghệ sĩ là người mang đến cho mọi người sự sáng tạo dù họ có khuyết tật hay không”.

N.G (Tổng hợp)