Nghị lực phi thường của bé gái thoát khỏi “tử thần” trong đám cháy

Nghị lực phi thường của bé gái thoát khỏi “tử thần” trong đám cháy

Nguyễn Văn Huy
Chủ nhật, 01/04/2018 | 06:45
0
Vụ hỏa hoạn cách đây 5 năm đã cướp đi sinh mạng của mẹ và em gái V.. Đồng thời, hỏa hoạn cũng khiến V. "thập tử nhất sinh" để sau này phải sống trong ký ức kinh hoàng với những vết sẹo chằng chịt trên cơ thể. Dù vậy, nhiều năm nay, V. luôn đạt được thành tích cao trong học tập.

Ký ức kinh hoàng

Mặc dù đã 5 năm trôi qua kể từ đêm xảy ra trận hỏa hoạn, nhưng hàng xóm của gia đình chị Hà Thùy L. (SN 1984, ngụ ấp Hòa Phúc, xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) vẫn còn nhớ như in về vụ việc đau lòng. Nhân chứng sống duy nhất sau vụ việc là em Hà Võ Yến V. (SN 2004). Nhìn những vết sẹo chằng chịt trên cơ thể V., chúng tôi có thể cảm nhận được những nỗi đau mà em phải gánh chịu lớn thế nào.

Được biết, V. mất cha khi em gái vừa thôi nôi. Trong gia đình, V. rất thương và thần tượng người cha nên khi mẹ có ý định bước thêm bước nữa, em đã rất buồn. Nhiều lần em “nói khéo” với ông nội: “Sao người lớn làm chuyện gì cũng không nghĩ đến tụi con. Con không muốn mẹ lấy chồng nữa đâu. Không ai bằng ba con hết nội ơi”.

Khi nhắc về cô con dâu vắn số, ông Sáu Thanh vẫn dành một tình cảm nhất định: “Con nhỏ còn khờ khạo lắm, mới học xong thì ra đi làm luôn, gặp thằng Thọ (chồng chị L.), yêu nhau rồi cưới thôi. Khi nó sinh 2 đứa con, mọi việc trong nhà vợ chồng tôi đều lo chu toàn hết, sợ nó buồn tủi lại về gây gổ với chồng. Rồi thằng Thọ đột ngột mất vì tai nạn giao thông, cả cái nhà này có ai mà không đau chứ. Tội nhất là hai đứa nhỏ, chúng quấn ba lắm”.

“Thấy con dâu còn trẻ, chúng tôi cũng nói khéo, thấy đám nào hợp thì đem về nhà cho cha mẹ xem mặt, thấy được thì cha mẹ tác hợp cho. Thế mà khi nó yêu thằng Tuấn, tôi nói mãi nó cũng không nghe. Mình dù sao cũng lớn tuổi rồi, nhìn mặt, rồi qua cách ứng xử cũng phần nào đoán được tính cách”, ông Sáu Thanh tiếp lời.

Sau khi chồng mất một năm, chị L. chuyển từ nhà chồng cũ ở xã Thiện Chí về nhà cha mẹ ruột ở xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè tỉnh Tiền Giang, cũng chính là nơi xảy ra sự việc đau lòng trên. Tại đây, do không có nhà ở nên Tuấn đã chuyển về sống trong căn nhà của ba mẹ con chị L.. Sau nhiều lần không chịu nổi tính khí cộc cằn, hay ghen tuông của Tuấn, chị L. đã nói chia tay.

Trong ký ức của mình, bé Yến V. thỉnh thoảng vẫn kể cho nội nghe về đêm đầy kinh hoàng đó. Ông Sáu Thanh kể: “V. bảo, tối hôm đó, mẹ nó mệt nên giục con ngủ sớm để sáng mai còn đi học, em gái V. cũng ngủ li bì. V. đang ngủ thì mơ màng thấy Tuấn thấp thoáng trong phòng. Nó thấy tay Tuấn cầm một bọc gì đó, rồi bật quẹt, lần thứ nhất không cháy, đến lần thứ hai thì V. không còn biết gì nữa cả. Rồi V. chỉ nhớ là V. và mẹ chạy ra được khỏi buồng thì mẹ hốt hoảng kêu lên "Còn Quỳnh H. nữa", nhưng khi quay lại cứu em thì không kịp nữa”.

Nghị lực phi thường của bé gái thoát khỏi “tử thần” trong đám cháy

Ông Sáu Thanh (ông nội Yến V.) trò chuyện cùng PV. 

“Kể từ ngày xảy ra hỏa hoạn đến giờ, V. trở nên nhút nhát, ít nói, ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh, tự cách ly mình với tất cả mọi người, nên gia đình chúng tôi cố tiếp xúc để cháu nó dần quen và nói chuyện với mọi người nhiều hơn”, ông Sáu Thanh chia sẻ.

Siêng năng, chăm học vượt lên mọi khó khăn

Sau khi trở về từ bệnh viện, trải qua nỗi đau mất mẹ và em gái, V. luôn thường trực nỗi sợ hãi. Những ngày đầu trở lại trường là quãng thời gian vô cùng khó khăn của V.. “Hai tháng đầu tiên tôi và bà nội V. phải thay phiên đưa cháu đến trường rồi ở lại chơi luôn. Nhìn thân thể lở loét của V., các bạn học lúc nào cũng kéo lại xem. Mỗi khi tới giờ ra chơi, V. chỉ dám ngồi co ro trong góc lớp không trò chuyện với ai cả. Phải mấy tháng sau tâm lý của nó mới trở lại bình thường được”, ông Sáu Thanh cho biết.

“Sau khi dần quen với ngoại hình của mình, V. bắt đầu tập trung vào học tập. Ngoài thời gian học trên lớp, V. còn đăng ký học thêm tại nhà thầy cô vào những buổi chiều. Về đến nhà nó còn lên mạng tìm thêm các lớp tiếng Anh để học thêm nữa”, ông Sáu Thanh chia sẻ thêm.

Nghị lực phi thường của bé gái thoát khỏi “tử thần” trong đám cháy (Hình 2).

Nhiều năm liền, V. luôn đạt thành tích cao trong học tập.

Hiện tại, Yến V. đang học lớp 7. Do bị bỏng nên em phải nghỉ học 1 năm để điều trị. Được biết, V. rất chăm học và là học sinh khá giỏi nhiều năm liền. V. luôn ấp ủ trong mình ước mơ trở thành một chiến sĩ công an. Chỉ khi được làm công an thì mới có thể trừng trị được những tội phạm như Tuấn, người đã gây nên hậu quả cho gia đình em và đem lại sự bình yên cho tổ quốc.  

Ông Đoàn Văn Thức (người bác họ của cháu V.) chia sẻ: “Mặc dù V. bị nhiều vết sẹo trên cơ thể nhưng không vì thế mà cháu bỏ cuộc. V. luôn cố gắng trong học tập nhưng vì hoàn cảnh giờ nó phải sống với ông bà nội nên điều kiện học tập cũng khó khăn. Tôi cũng mong muốn các nhà hảo tâm có thể giúp đỡ được cháu trong học tập để có thể theo đuổi được ước mơ của mình”.

Nghị lực phi thường của bé gái thoát khỏi “tử thần” trong đám cháy (Hình 3).

Ông Đoàn Văn Thức (bác họ của Yến V.) chia sẻ về cháu gái của mình.

Thắp sáng ước mơ

Trao đổi với PV, ông Hà Tấn Thanh, Bí thư chi bộ ấp Hòa Phúc, xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết: “Cháu Yến V. bị như vậy mà gia đình lại khó khăn nên rất mong được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để cháu nó có thể tiếp tục theo đuổi con đường học tập. Chi phí phẫu thuật những vết sẹo trên người cháu V. quá lớn. Hy vọng gia đình sẽ gặp được các đoàn từ thiện để hỗ trợ chi phí giúp Yến V. có thể chữa lành được những vết sẹo”.

Cháy lớn trong đêm, thiêu rụi toàn bộ trại nuôi dế

Thứ 4, 28/03/2018 | 12:21
Có một sự trùng hợp, cách đây 2 năm, tại cơ sở nuôi dế này cũng từng xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Truy tìm tung tích 3 nữ sinh tại Tiền Giang mất tích bí ẩn

Thứ 2, 12/03/2018 | 20:43
Sau khi phát hiện 3 nữ sinh nghỉ học không lý do nhà trường đã liên lạc với gia đình và phát hiện các em mất tích một cách bí ẩn.

Trao giải cuộc thi "Ký ức gia đình thắp sáng tương lai"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Sáng nay 22/6, tại trụ sở báo Gia đình Việt Nam đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi "Ký ức gia đình, thắp sáng tương lai" lần thứ III.
Cùng tác giả

Ùn tắc kéo dài sau vụ va chạm giữa xe buýt và ô tô con

Thứ 3, 17/07/2018 | 16:42
Chiều 17/7, trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp, TP.HCM) đã xảy ra một vụ chạm giữa xe buýt và ô tô con khiến nhiều người trên xe một phen hoảng loạn, giao thông qua lại bị ùn tắc kéo dài. Rất may không có thương vong về người.

Kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM: Tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của cử tri

Thứ 3, 10/07/2018 | 14:11
Sáng nay (10/7), Kỳ họp thứ 9 Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP.HCM khoá IX đã chính thức khai mạc. Kỳ họp này sẽ tập trung vào giải quyết những kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ 6 đến nay. Kỳ họp sẽ kéo dài 3 ngày từ ngày 10 đến ngày 12/7.

TP.HCM: Cây xanh bất ngờ đổ ngã khiến người dân lo sợ

Chủ nhật, 08/07/2018 | 21:03
Chiều 8/7, dù trời không có mưa gió, nhưng một cây xanh loại lớn bất ngờ bật gốc ngã chắn ngang đường trên quận Tân Bình (TP.HCM) khiến nhiều người một phen hú vía.

5 ô tô tông nhau liên hoàn, giao thông tê liệt

Thứ 6, 06/07/2018 | 18:02
Chiều 6/7, trên Quốc lộ 22 đoạn qua khu vực cầu An Hạ (huyện Hóc Môn, TP.HCM) xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa 5 xe ô tô khiến nhiều người hoảng loạn, giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Va chạm với xe máy chạy cùng chiều, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Thứ 5, 05/07/2018 | 22:20
Tối 5/7, trên Tỉnh lộ 768 (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ.
Cùng chuyên mục

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm cho phương tiện đã đặt lịch thành công

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:40
Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định sẽ thực hiện kiểm tra, rà soát đối chiếu trên hệ thống phần mềm và xem xét xử lý đối với đơn vị đăng kiểm vi phạm.
     
Nổi bật trong ngày

Đại hội Chi Hội Luật gia Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Hòa Bình

Thứ 2, 22/04/2024 | 17:46
Đại hội đã bầu ra BCH Chi Hội luật gia Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh với 5 đồng chí khóa mới nhiệm kỳ 2024 -2029.

Bình Phước: Đại hội đại biểu Chi hội Luật gia Văn phòng Hội Luật gia tỉnh

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:39
Ngày 22/4, Chi hội Luật gia Văn phòng Hội Luật gia tỉnh Bình Phước tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với chủ đề "Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”.

Hà Nội: Hàng dài ô tô lại nối đuôi nhau chờ đăng kiểm

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:09
Nhu cầu đăng kiểm của người dân bắt đầu tăng cao trở lại khiến một số trung tâm đăng kiểm ở Tp.Hà Nội quá tải, hàng dài phương tiện nối đuôi chờ đăng kiểm.

Yêu cầu không tăng giá cước xe khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:41
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu doanh nghiệp vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ.

Hà Nội: Người dân vất vả di chuyển qua nút giao Mai Dịch

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:18
Cầu vượt thép nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Tp.Hà Nội) dù đã hoàn thành việc thi công nhưng vẫn chưa thông xe khiến người dân qua nút giao gặp nhiều khó khăn.