Nghi phạm hãm hại bé gái chăn bò có thể đối mặt án tử

Nghi phạm hãm hại bé gái chăn bò có thể đối mặt án tử

Thứ 6, 29/09/2017 | 10:08
0
Khun kẹp cổ bé gái 14 tuổi rồi lôi đến một bụi rậm cách đó khoảng 40m. Tiếp đó, Khun dùng vũ lực khống chế nạn nhân để thực hiện hành vi đồi bại.

Hiếp dâm, giết hại bé gái chăn bò

Như báo Người đưa tin đã đưa, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt được nghi phạm trong vụ án giết, hiếp dâm bé gái chăn bò xảy ra vào ngày 26/9. Nghi phạm bị bắt giữ là Rmah Khun (SN 1988, trú tại làng Puối B, xã Ia Le, huyện Chư Pưh). 

Pháp luật - Nghi phạm hãm hại bé gái chăn bò có thể đối mặt án tử

Rmah Khun tại cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Rmah Khun đã thừa nhận hành vi hiếp, giết một bé gái cùng làng là R.M.H.N. (SN 2003) trong lúc bé đi chăn bò.

Rmah Khun khai, sáng 26/9, y đi ngang qua cánh đồng dốc Xe Ca, thôn Phú Hòa, xã Ia Le thì gặp R.M.H.N. nên nảy sinh ý định hiếp dâm.

Đối tượng kẹp cổ rồi kéo bé R.M.H.N. vào bụi để thực hiện hành vi nhưng gặp phải sự chống cự quyết liệt. Đối tượng đã cầm cục đá đập vào đầu khiến bé N. bất tỉnh rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy nạn nhân tử vong trong tình trạng bị cởi hết quần áo, trên đầu có nhiều vết thương.

Công an xác định, em N. tử vong do bị vật tày đập vào đầu gây vỡ sọ não, sau đó bị cưỡng bức. Tại hiện trường, cơ quan điều tra cũng đã thu giữ một đôi dép, một chiếc gùi của nạn nhân nằm cách thi thể không xa.

Để tìm hiểu những vấn đề pháp lý xung quanh vụ việc này, báo Người Đưa Tin xin dẫn ý kiến của luật sư Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc công ty Luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp, đoàn Luật sư TP.Hà Nội.

Pháp luật - Nghi phạm hãm hại bé gái chăn bò có thể đối mặt án tử (Hình 2).

Luật sư Nguyễn Hồng Thái.

Kẻ thủ ác có thể đối mặt với án tử

Vụ việc đau lòng xảy đến với em R.M.H.N. là bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh và cộng đồng xã hội trong việc nâng cao tinh thần phòng tránh hành vi xâm hại trẻ em.

Trên địa bàn ở các địa phương mà phương tiện truyền thông chưa phát triển, nhận thức của người dân về bảo vệ trẻ em trước các đối tượng xấu còn chưa cao thì cần nâng cao hiểu biết của cả gia đình, địa phương nơi sinh sống của các em.

Cha mẹ là người gần gũi với con cái nhất, cần quan tâm hướng dẫn và dạy các bé gái kỹ năng nhận biết khi gặp nguy hiểm, đặc biệt là cảnh giác với các thủ đoạn dụ dỗ, đe dọa của đối tượng xâm hại để phòng tránh. Làm thế nào để khi các em nhận biết mình đang bị đối tượng có ý đồ xâm hại dụ dỗ, lôi kéo biết cách thoát thân cũng là cả một kỹ năng cần hướng dẫn để phụ huynh và học sinh được trang bị kiến thức. Đối với người dân địa phương cần phải dựa vào sự tích cực của chính quyền xã, thôn bản trong công tác tuyên truyền, vận động.

Chiếu theo quy định của pháp luật, căn cứ khoản 3, Điều 112, Bộ luật Hình sự quy định xử phạt về tội Hiếp dâm trẻ em thì đối tượng hiếp dâm dẫn đến nạn nhân tử vong nên sẽ đối diện với hình phạt tù từ 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Căn cứ vào điểm g, điểm c, khoản 1, Điều 93, Bộ luật Hình sự, nghi phạm thực hiện hành vi giết hại trẻ em nhằm che giấu hành vi phạm tội hiếp dâm nên sẽ thuộc khung xử phạt thứ nhất là 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Về tổng hợp khung hình phạt với hành vi phạm tội về 2 tội danh Hiếp dâm trẻ em và Giết người, hình phạt được tổng hợp dựa theo điểm a, c, d, Điều 50, Bộ luật Hình sự thuộc trường hợp tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, mức án sẽ là 30 năm, chung thân hoặc tử hình.

L.S Nguyễn Hồng Thái

Hà Giang: Rủ thiếu nữ 16 tuổi đi sinh nhật rồi ép vào khách sạn hiếp dâm

Thứ 3, 26/09/2017 | 17:45
Lấy lí do rủ đi sinh nhật, Trí đã đón cô bé 16 tuổi rồi ép vào khách sạn thực hành vi đồi bại.

“Yêu râu xanh” hiếp dâm bé 11 tuổi xong xin lại 50.000 đồng

Thứ 5, 21/09/2017 | 13:12
Lần thứ 2, Ka lại đến nhà dụ dỗ cho cháu H. 100.000 đồng để thực hiện giao cấu với cháu. Tuy nhiên, sau khi "xong việc", Ka chỉ đưa cho cháu 50.000 đồng và xin “nợ” lần sau sẽ trả. Vào lần thứ 3, Ka tiếp tục cho cháu H. 300.000 đồng để dụ dỗ, nhưng sau đó xin lại 50.000 đồng.

Cái giá phải trả của gã thợ hồ hiếp dâm người tâm thần

Thứ 4, 20/09/2017 | 23:09
Cho chị C. đi nhờ xe, Chung chở chị này đến một rừng keo rồi thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân. Điều đáng nói, chị C. được xác định bị bệnh tâm thần.
Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.