Nghi vấn ban đầu về bộ hài cốt nữ giới được phát hiện trong bể phốt

Nghi vấn ban đầu về bộ hài cốt nữ giới được phát hiện trong bể phốt

Thứ 7, 25/03/2017 | 21:58
0
Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành giám định mẫu hài cốt, vừa được phát hiện trong bể phốt của một gia đình ở huyện Nông Cống.

Ngày 24/3, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đang tiếp tục tiến hành giám định mẫu hài cốt một bộ xương người, vừa được phát hiện trong bể phốt của gia đình ở thị trấn Chuối, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Nghi vấn ban đầu, đây có thể là một vụ án mạng nghiêm trọng. 

Thông tin mới nhất, chiều ngày 23/3, sau khi bộ hài cốt được gia đình anh Nguyễn Văn C. (40 tuổi), trú tại tiểu khu Nam Tiến, thị trấn Chuối, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa phát hiện và mai táng tại nghĩa trang Đồng Chùa, đã có nhiều gia đình đến nhận là thân nhân của bộ hài cốt. 

Chính quyền địa phương đã hướng dẫn các gia đình này đến cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa, để làm các thủ tục liên quan, trong đó có giám định AND, nhằm nhận dạng xem có đúng là hài cốt của người thân hay không. Do quá trình giám định phải mất chi phí nên hiện mới chỉ có 1 gia đình phối hợp cùng với cơ quan điều tra, để tiến hành xác định danh tính của bộ hài cốt này.

An ninh - Hình sự - Nghi vấn ban đầu về bộ hài cốt nữ giới được phát hiện trong bể phốt

Khu bể phốt, nơi phát hiện bộ hài cốt.

Trước đó, ngày 19/3, trong lúc hút bể phốt để xây nhà trên mảnh đất của bố mẹ để lại, anh Nguyễn Văn C. phát hiện một bộ hài cốt nằm sâu dưới bể phốt của gia đình. Ngay sau đó, gia đình anh C. đã trình báo cơ quan chức năng.

“Chiều 19/3, trong quá trình hút nước bể phốt phía cuối mảnh đất, tôi và nhóm thợ hốt hoảng khi phát hiện chiếc hộp sọ người còn nguyên vẹn ở dưới. Tiếp tục kiểm tra, chúng tôi nhìn thấy có thêm nhiều mảnh xương cốt lẫn ở trong đó. Ngay sau đó, chúng tôi đã báo cáo sự việc cho chính quyền địa phương”, anh Nguyễn Văn C. kể lại.

Sau khi các thủ tục pháp lý, cơ quan chức năng đã bàn giao bộ hài cốt nói trên cho gia đình anh C. cùng chính quyền địa phương, chôn cất tại nghĩa trang Đồng Chùa, thị trấn Chuối.

Theo thông báo truy tìm số 40/TB-CQĐT của cơ quan Công an huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa phát đi, bộ hài cốt được xác định là giới tính nữ, cao khoảng 1,55m, độ tuổi từ 20 đến 40, nạn nhân nghi đã chết cách đây khoảng từ 3 đến 7 năm, hệ thống xương còn nguyên vẹn, không phát hiện tổn thương.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 1 áo phông màu trắng cộc tay cổ bẻ có sọc ngang màu đen, ngực áo có viền màu đen, khuy giả, cúc giả, 1 áo nịt ngực dài 21cm, rộng 9cm, 1 quần âu nữ màu đen dài 85cm, 1 quần lót màu trắng, 2 tất chân màu đen. Theo nhận định, đây là bộ xương của một phụ nữ, hàm răng chưa bị mòn, toàn bộ số xương trên cơ thể đều đầy đủ.

Đáng lưu ý, tại hiện trường khi đó, ở bên dưới bộ xương có 6 - 7 viên gạch vồ (loại gạch đúc bằng xỉ than), cùng một chiếc sọt loại thường dùng để đựng hoa quả có màu đen.

Hiện, cơ quan công an đã lấy 4 chiếc răng của bộ hài cốt này đưa đi giám định. Toàn bộ hồ sơ, công tác khám nghiệm liên quan đến vụ việc đều do Công an tỉnh Thanh Hóa chịu trách nhiệm.

An ninh - Hình sự - Nghi vấn ban đầu về bộ hài cốt nữ giới được phát hiện trong bể phốt (Hình 2).

Cơ quan Công an không loại trừ nghi vấn đây là một vụ án mạng.

Theo nguồn tin từ phía cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa, có thể đây là một vụ án mạng nghiêm trọng. Qua nhận định ban đầu của cơ quan công an, do bể phốt của gia đình anh C. làm trước đó không đậy nắp, lại ở khu vực có ao hồ sình lầy nên rất có thể hung thủ đã mang xác đến đây để phi tang.

Thông tin thêm từ gia đình anh C., mảnh đất nơi phát hiện bộ hài cốt rộng 4,5m, dài 20m, được bố vợ là ông Nguyễn Văn T. cho vợ chồng anh C. từ nhiều năm trước. Vào năm 2006, trước khi cho con rể, ông T. đã xây khu móng và bể phốt, song chưa xây nhà. Gần nền móng của gia đình anh C. có một khu đất hoang, cỏ mọc um tùm, còn phía sau và hướng Tây có vài hộ dân sinh sống nhưng không ai phát hiện điều bất thường trước đó.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ.

Thiện Quyền

Cùng tác giả

Hội Luật gia Hà Tĩnh tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024

Thứ 7, 13/01/2024 | 10:54
Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và bàn phương hướng triển khai công tác năm 2024.

Tạm giam đối tượng lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 19/12/2023 | 09:26
Sau khi lập các tài khoản facebook, zalo giả, Nguyễn Thế Anh đăng tải các bài viết để bán hàng. Nhận tiền xong, đối tượng chặn tài khoản, chiếm đoạt tiền của bị hại.

Xử phạt và ngăn chặn đại công trường khai thác đất trái phép ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 29/06/2023 | 10:06
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xử lý, kiên quyết ngăn chặn tình trạng khai thác tại tiểu khu 132C, sau khi Người đưa tin đăng tải bài viết phản ánh.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Thứ 4, 28/06/2023 | 14:56
Nhóm đối tượng từ Nghệ An sang Hà Tĩnh để trộm cắp xe máy. Khi bị phát hiện các đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng cùng người dân vây bắt sau đó.

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng tàng trữ mìn, súng và thuốc nổ số lượng lớn

Thứ 3, 27/06/2023 | 08:16
Trong lúc đang vận chuyển chất nổ và vũ khí trái phép với số lượng lớn, đối tượng Trần Văn Toàn đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ để điều tra làm rõ.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.