Nghi vấn mỹ phẩm Nelly.P và M.White có địa chỉ ‘ma’

Nghi vấn mỹ phẩm Nelly.P và M.White có địa chỉ ‘ma’

Thứ 4, 28/06/2017 | 11:07
0
Nhiều ngày qua, người tiêu dùng liên tục phản ánh mỹ phẩm mang nhãn hiệu Nelly.P và M.White không có nhà máy sản xuất mập mờ về chất lượng, khiến nhiều người tiêu dùng hết sức lo lắng.

Nơi sản xuất là trường mầm non!

Hai dòng sản phẩm mỹ phẩm Nelly.P và M.White đều thuộc sở hữu của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu D.O.Pro, được giời thiệu đã có nhiều năm sản xuất kinh doanh mỹ phẩm cao cấp. Tuy nhiên, lần theo thông tin mà bạn đọc cung cấp, PV báo ĐS&PL tìm đến các địa chỉ ghi trên bao bì sản phẩm mỹ phẩm Nelly.P, ở số 28 đường Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1 (TP.HCM). Điều bất ngờ, tại địa chỉ này lại là một trường mầm non mang tên Ngôi Nhà Nhỏ.

Theo bảo vệ của ngôi trường này thì tại số 28 Mai Thị Lựu không hề có công ty sản xuất mỹ phẩm nào, trường mầm non Ngôi Nhà Nhỏ đã hoạt động tại đây hơn 10 năm. Như vậy, những nghi vấn về nguồn gốc các sản phẩm mỹ phẩm mang nhãn hiệu Nelly.P mà nhiều người tiêu dùng phản ánh là có cơ sở. Bởi lẽ, theo kết quả xác minh ban đầu, việc cung cấp địa chỉ nhà máy sản xuất của nhân viên bán hàng và thông tin ghi trên bao bì sản phẩm là hoàn toàn khác nhau. Hơn nữa, qua kiểm tra địa chỉ được ghi trên bao bì sản phẩm cũng chỉ là "trên giấy", không có trong thực tế.

Tiêu dùng & Dư luận - Nghi vấn mỹ phẩm Nelly.P và M.White có địa chỉ ‘ma’

 Địa chỉ 28 Mai Thị Lựu quận 1 là ngôi trường mầm non

Công văn cũng nêu rõ, theo quy định của Thông tư 06/2011/TT-BYT, các sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu do Cục Quản lý dược - Bộ Y tế cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm. Sở Y tế TP.HCM chỉ cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm cho các sản phẩm mỹ phẩm sản xuất tại TP.HCM. Doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm có quyền thay đổi địa chỉ trụ sở chính hay nơi sản xuất. Tuy nhiên, cần phải tiến hành công bố bổ sung hay công bố mới

Cũng theo qui định, doanh nghiệp muốn lưu thông sản phẩm ra thị trường phải có Số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm. Từ khi Nghị định 93/2016/NĐ-CP có hiệu lực đến nay, Doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm sản xuất trong nước khi có nhu cầu được cấp Số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm thì bắt buộc cơ sở sản xuất mỹ phẩm phải được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.

Theo đại diện Sở Y tế TP. HCM, tổ chức, cá nhân chỉ được tiến hành hoạt động quảng cáo trên các phương tiện khi đã được sở Y tế nơi đặt trụ sở chính của tổ chức, cá nhân công bố sản phẩm mỹ phẩm cấp Số giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm.

Tuy nhiên, những thông tin quảng cáo chỉ làm nổi lên được thương hiệu, còn chất lượng sản phẩm, nhà máy sản xuất, nguồn gốc xuất sứ thì những thương hiệu mỹ phẩm này không thấy nhắc tới. Bên cạnh đó, trên bao bì sản phẩm “mỹ phẩm cao cấp” này đúng là cao cấp bởi chỉ sử dụng tiếng nước ngoài và người tiêu dùng khó có thể biết thành phần, công dụng của nó thế nào?

Trong khi đó, nhiều chuyên gia cũng lưu ý người tiêu dùng khi mua các sản phẩm mỹ phẩm được quảng cáo là thật sự thiên nhiên.  “Mỹ phẩm hoàn toàn thiên nhiên là không có hoặc cực ít. Muốn sản xuất hàng loạt, nhà sản xuất  buộc phải sử dụng công nghệ, các chất hóa học tạo màu, tạo mùi, tạo hình, chất bảo quản... Chính vì thế các thành phần tự nhiên nếu có trong sản phẩm cũng chỉ rất ít. Thực tế, các nhà sản xuất thường sử dụng  nhiều loại chất tổng hợp để làm mỹ phẩm có mùi thơm, vị, màu sắc theo ý muốn của con người, hình thức đẹp và bảo quản được lâu”, thạc sỹ Nguyễn Thu Tâm (chuyên gia hóa mỹ phẩm Trường ĐHQG TP.HCM) cho hay.

“Trót mua mỹ phẩm mang thương hiệu Nelly.P rồi, giờ mà bỏ thì thấy tiếc tiền, nhưng nếu tiếp tục sử dụng thì không biết hậu quả thế nào. Liệu sản phẩm này đã được Sở Y tế kiểm định chất lượng hay chưa”, chị Lê Thị Hoa, quận Thủ Đức chia sẻ.

Nhóm PVKT

Cùng tác giả

Bình Thuận: Điều tra án mạng trong quán bar ngày đầu năm

Thứ 7, 02/01/2021 | 19:05
Chiều ngày 2/1 công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ giết người xảy ra tại quán bar ở Tp Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận.

Vĩnh biệt Thạch Văn Thanh, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin

Thứ 2, 02/10/2017 | 11:11
Mất mát, đau thương đã đến với tập thể những người làm báo điện tử Người Đưa Tin: chiều 1/10, phóng viên thường trú tại Cà Mau (CQĐD phía Nam) - anh Thạch Văn Thanh đã qua đời do gặp tai nạn giao thông.
Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:19
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:08
Tính riêng 3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến.

Giá xăng tăng, RON 95 chính thức vượt 25.000 đồng/lít

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:28
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (17/4).

Hội nghị tăng cường kết nối, giao thương khu vực Tây Nguyên và Ấn Độ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:18
Sáng 17/4, tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên nhằm tăng cường kết nối hợp tác, giao thương trên các lĩnh vực.
     
Nổi bật trong ngày

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.

Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:19
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng.

Xuất khẩu cao su khởi sắc những tháng đầu năm

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lũy kế 3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su đạt 414,31 nghìn tấn, trị giá 607,35 triệu USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 14,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.