Nghĩa cử cao đẹp của công ty Botania với cậu bé 3 tuổi bị khối u trong mũi

Nghĩa cử cao đẹp của công ty Botania với cậu bé 3 tuổi bị khối u trong mũi

Thứ 4, 12/02/2020 | 14:30
0
Số tiền của 10 toa thuốc đầu chạy chữa cho con đều là tiền vay mượn không thì cũng là của các nhà hảo tâm đến bệnh viện thăm các bé. Bây giờ còn 5 toa cuối nữa mà chị không biết xoay sở ra sao? Không có tiền chữa trị, khối u của con sẽ lại lớn dần lần, mạng sống có thể bị cướp đi bất cứ lúc nào.
Sức khỏe - Nghĩa cử cao đẹp của công ty Botania với cậu bé 3 tuổi bị khối u trong mũi

Hai mẹ con chị Nhung trong bệnh viện Ung bướu TPHCM

Đó là trường hợp đau lòng của bé Lê Tính Thiện (sinh năm 2017) là con chị Võ Thị Tuyết Nhung (sinh năm 1996) và anh Lê Thành Hữu (sinh năm 1992). Chia sẻ với đại diện công ty Botania, chị Nhung không khỏi xót xa, nuốt nước mắt khi nhớ lại: “Lúc con được 1 tuổi, em thấy hốc mũi của cháu có một nốt nhỏ như hột mụn, linh tính mách bảo chuyện chẳng lành nên em vội đưa con đi bệnh viện tỉnh khám, bác sĩ bảo phải mổ để cắt khối u đấy đi. Nhưng vì lúc đó tiền chưa có, công việc lại không ổn định nên em đưa con về uống thuốc nam, định bụng gom đủ tiền rồi tính. Nào ngờ khối u lại lớn nhanh đến như vậy, sau 1 tháng, cái nốt nhỏ xíu như hột mụn đó đã sưng to bằng đầu ngón tay, nâng hốc mũi của con to ra khiến con vô cùng đau đớn, 2-3 ngày sau thì đã to bằng quả quýt rồi, khiến con đau ghê lắm, khóc tới lạc cả giọng, lả đi, kiệt sức”.

Chị Nhung lúc đó chẳng còn thiết tha gì nữa, bỏ hết công việc đưa con lên bệnh viện Cần Thơ, nhưng vì khối u quá lớn, bác sĩ không dám mổ mà lại chuyển con lên bệnh viện Ung bướu TPHCM. Lúc nhập viện khối u của con nứt nẻ ra, mủ lở loét, nước vàng chảy ra rất đáng sợ. Bác sĩ nói tình hình của con quá nghiêm trọng, đánh toa đầu xem phản ứng của bé đã, nếu may thì qua được, không thì con có thể mất bất cứ lúc nào. Chị Nhung rụng rời cả tay chân, nhưng đành nghe theo bác sĩ thôi chứ biết làm thế nào.

Vừa lo lắng cho sức khỏe của con, chị lại vừa phải lo chuyện tiền nong. Không lo sao được khi hơn 1 năm nay đưa con đi viện, chị chẳng làm được đồng nào. Chồng chị chạy ghe hàng, mỗi chuyến cũng được 200-400 ngàn không nhưng chạy thì mới có tiền nhưng có khi cả tuần không có chuyến nào.  Lúc mới vào Sài Gòn, vét hết cả tiền trong nhà cũng chỉ được có 3 triệu đồng, chạy vạy anh em hàng xóm khắp nơi chị mới mượn được khoảng 20 triệu đồng để đưa con lên thành phố.

Chị nghẹn ngào nói: “10 toa thuốc vừa qua là do em vay mượn và thỉnh thoảng được những nhà hảo tâm tới viện cho nhưng giờ thì không có nữa rồi. Còn 5 toa còn lại em chẳng biết làm sao đây, chỉ sợ ngừng thuốc thì khối u của con lại to trở lại. Mỗi lần nhìn thấy con khóc đau đớn là em không thể chịu nổi, xót xa lắm các anh chị ơi”.

Sức khỏe - Nghĩa cử cao đẹp của công ty Botania với cậu bé 3 tuổi bị khối u trong mũi (Hình 2).

Đại diện công ty Botania trao quà cho chị Nhung

Nghe chị kể chúng tôi cũng không cầm được nước mắt, trao cho chị món quà nhỏ là tấm lòng của các thành viên, tổ chức công đoàn trong công ty Botania, hi vọng rằng chúng sẽ phần nào giúp mẹ con chị có thêm niềm tin và nghị lực vượt qua giai đoạn khó khăn này. Nhận món quà từ tay chúng tôi, ánh mắt chị Nhung ánh lên sự biết ơn và nụ cười chợt nở trên môi, chị biết con chị đã có hi vọng sống rồi. 

Hạnh phúc là khi biết cho đi

Thành lập từ năm 2008, trong suốt  12 năm qua, công ty Botania luôn song hành 2 mục tiêu lý tưởng trong suốt chặng đường đã qua cho tới ngày hôm nay: Tập trung đưa công ty phát triển lớn mạnh đồng thời đặc biệt quan tâm chia sẻ trách nhiệm xã hội. Các chương trình từ thiện sâu rộng được triển khai đều đặn hàng năm, cứ thế nối tiếp và trải dài theo dải đất hình chữ S.

Nhiều bệnh nhân bệnh nặng, gia cảnh khó khăn đã có thêm niềm tin, hi vọng, tìm thấy ánh sáng trong cuộc đời tăm tối của mình nhờ tấm lòng nhân ái của các thành viên trong công ty Botania. Từ hoàn cảnh đáng thương của chị Phiếu (ở bản Sọc, xã Mường Ban, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) khi sau một cơn lũ quét, chồng chết, bản thân chị lâm vào tình cảnh bệnh nặng không có tiền chữa trị. Đến trường hợp đau lòng của cả gia đình 4 người bị thiêu cháy ở bản Nà Bó, xã Mường Sang (Mộc Châu, Sơn La)… Rất nhiều, rất nhiều những hoàn cảnh thương tâm khác nữa đã nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời của công ty Botania.

Từ những chốn hào nhoáng như Hà Nội, Hồ Chí Minh cho tới những vùng quê xa xôi, hẻo lánh, chỉ cần có khó khăn, công ty Botania luôn sẵn sàng tới và trao gửi yêu thương. Như chương trình từ thiện “Vì trẻ em nghèo vùng cao”, công ty Botania đã gửi tới những món quà ý nghĩa cho thầy cô và các em ở 2 trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu Học và trường trung học cơ sở Sin Suối Hồ thuộc xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, mong sao các em sẽ tiếp tục được đến trường, tự mình viết tiếp những ước mơ tưởng như còn dang dở.

“Hạnh phúc là khi biết cho đi” – mỗi chuyến đi của công ty Botania là trao đi yêu thương và sự sẻ chia để nhận lại được sự hạnh phúc trong tâm và nụ cười rạng rỡ của những hoàn cảnh khó khăn.

Công ty Botania – Thương hiệu của niềm tin với người bệnh

Không chỉ là những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, điều đặc biệt quan trọng - là kim chỉ nam mà công ty Botania luôn hướng tới đó là sức khỏe của người bệnh. Vì thế ngay từ ngày đầu thành lập, công ty Botania đã luôn tâm niệm chỉ phân phối những sản phẩm chính hãng, chất lượng đảm bảo, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tới tận tay người bệnh. Vì thế trong rất nhiều năm liên tiếp từ 2014 đến năm 2019, công ty Botania liên tục nhận được cúp và chứng nhận “Huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng” do PGS.TS Trần Đáng, chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng trao tặng cùng hàng loạt các sản phẩm được vinh danh như BoniBaio, BoniHappy, Boni-Smok, BoniDiabet, BoniSleep, BoniMen, BoniVein, BoniSeal, BoniHair, BoniAncol….

Sức khỏe - Nghĩa cử cao đẹp của công ty Botania với cậu bé 3 tuổi bị khối u trong mũi (Hình 3).

PGS.TS Trần Đáng và TS Phạm Hưng Củng trao giải thưởng cho đại diện công ty Botania

Năm 2018, Công ty Botania còn lọt vào “Top 10 – Thương hiệu nhãn hiệu tin dùng” do Trung tâm chống hàng giả, hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu TP Hà Nội trao tặng. Đây là giải thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Công ty Botania trong suốt sự nghiệp bảo vệ sức khỏe người Việt cùng với kim chỉ nam “mang những sản phẩm tốt nhất thế giới về tận tay người Việt”.

Cùng công ty Botania bảo vệ sức khỏe

Những mảnh đời bất hạnh, thương tâm còn rất nhiều, rất nhiều, vì thế công ty Botania đã xây dựng hệ thống tổng đài tư vấn miễn phí 18001044 bao gồm hơn 20 dược sĩ đại học cùng với sự cố vấn của đội ngũ chuyên gia y tế đầu ngành để mọi người có thêm một kênh chăm sóc sức khỏe uy tín, cùng trao đổi những băn khoăn lo lắng về những bệnh thường gặp như tiểu đường, mất ngủ, đại tràng, suy giãn tĩnh mạch, trĩ… Từ đó giúp người bệnh cập nhật được những thông tin hữu ích, giúp họ nhanh chóng đẩy lui được bệnh.

Với công ty Botania, sức khỏe của người bệnh là trên hết.

Trụ sở chính công ty Botania: 204H, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 18001044 (miễn phí) – 0984.464.844 – 0243.766.2222

Thu Hà

BoniBaio – Bí quyết “ăn tết ngon” của bệnh nhân đại tràng

Thứ 5, 16/01/2020 | 14:00
“Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ - Cây nêu ngày tết, bánh chưng xanh” Tết, tết, tết sắp về thật rồi, ngày tết làm sao mà thiếu được bánh chưng, dưa hành, rượu thịt… đó đặc trưng của ngày tết, là lời chúc may mắn cho năm mới, cho không khí tết thêm phần rộn ràng. Và với những người bị bệnh đại tràng, nỗi lo “ăn không được, không ăn cũng chẳng xong” khiến tết trở thành nỗi ám ảnh, sợ “bệnh cũ không rủ cũng tới”. Thế nhưng với sự phát triển vượt bậc của y học ngày nay, bệnh nhân đại tràng có thể vô tư ăn tết không lo đại tràng hành hạ nhờ một sản phẩm của công nghệ hiện đại mang tên BoniBaio.

Ơn giời, có BoniBaio, tôi không lo bệnh đại tràng nữa rồi!

Thứ 5, 16/08/2018 | 09:00
“Cứ như một giấc mơ vậy, căn bệnh đại tràng theo chị từ hồi sinh viên, chẳng biết khi nào mới chấm dứt, nhưng chỉ nhờ TPCN BoniBaio của Canada mà sau 3 tháng bệnh tình đã đỡ hẳn, mừng phát khóc luôn ấy”, chị Bùi Thanh Lành (thôn Phương Thượng, xã Phương Chiểu, TP. Hưng Yên, ĐT: 01674.491.082) nghẹn ngào chia sẻ trong niềm vui khôn tả.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.