Ngỡ ngàng cụ bà giỏi tiếng Anh và Pháp có bộ sưu tập tem 'khủng'

Ngỡ ngàng cụ bà giỏi tiếng Anh và Pháp có bộ sưu tập tem 'khủng'

Thứ 7, 27/08/2016 | 08:03
0
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 1670/QĐ-TTg lấy ngày 27/8 hằng năm là “Ngày Tem Việt Nam”. Dịp này, báo Người Đưa Tin sẽ giới thiệu đến độc giả bộ sưu tập tem của bà lão U70 tại miền Tây.

Dù đã ngoài 60 tuổi, thế nhưng bà Vân vẫn say mê, kiên trì gom góp từng con tem nhỏ bổ sung vào bộ sưu tập lớn lên từng ngày. Hơn 40 năm sưu tầm, hiện bà Vân đang sở hữu trên nghìn con tem đủ loại với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú về văn hóa, lịch sử, con người,… góp phần tuyên truyền về tình yêu quê hương đất nước, chung sức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

Chơi tem từ tuổi 14

Sinh ra tại Sài Gòn, nhưng bà Huỳnh Thị Thanh Vân (SN 1950, ngụ TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) lại sống và trưởng thành ở miền Tây sông nước.

Là con thứ tư trong gia đình 7 chị em, vốn có truyền thống cách mạng qua hai thời kỳ. Bà từng công tác tại Đoàn 978, Cục xây dựng kinh tế (Bộ Tư lệnh Quân khu 9), biết giỏi cả hai thứ tiếng Anh, Pháp. Bà tập tành chơi tem từ năm 1964 vào dịp tình cờ, trong một lần theo cha mẹ đi dự lễ nhà thờ, bà Vân tỏ ra thích thú với những con tem đang được các linh mục sưu tập.

Thấy bà Vân cứ chăm chú dán mắt vào những con tem nhỏ đến mức say mê, các linh mục cũng không ngại chia sẻ những kinh nghiệm, hướng dẫn cách sưu tầm và chơi tem. Từ đó, sức hút mảnh liệt từ đam mê này như thói quen thấm nhuần, mỗi ngày cắp sách đến trường bà Vân đều nhín chút thời gian để sưu tầm tem và xem đấy như là một món ăn tinh thần, giúp bà giải trí sau những giờ học tập, lao động mệt mỏi.

Xã hội - Ngỡ ngàng cụ bà giỏi tiếng Anh và Pháp có bộ sưu tập tem 'khủng'

Bà Vân đang chia sẻ về kinh nghiệm về sưu tập tem với PV Người Đưa Tin (Ảnh Thanh Lâm).

Tiếp PV Người Đưa Tin tại nhà riêng, bà Vân nói: “Trong tất cả các bộ sưu tập của thế giới hiện nay, sưu tập tem được xem là một bộ môn khá phổ biến mang tính nghệ thuật cao, bởi nó gần gũi với cuộc sống, dễ tiếp xúc, dễ sưu tập. Ngoài ra, sưu tập tem còn giúp cho người chơi hiểu hơn về lịch sử của một đất nước qua từng thời đại, tạo tính kiên nhẫn, chịu khó, cẩn thận và tỉ mỉ.

Tag: Vĩnh Long
Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.