Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và những điều thú vị về đất nước Croatia

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và những điều thú vị về đất nước Croatia

Thứ 2, 16/07/2018 | 10:11
1
Croatia còn là đất nước giàu có về văn hóa, lịch sử và có nhiều sự thật vô cùng thú vị.

Dù không giành cúp vô địch nhưng đội tuyển Croatia đã khiến những người đam mê môn túc cầu đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Không chỉ “vùi dập” Messi và đội tuyển Argentina với tỉ số 3 – 0 vào ngày 22/6 mà Croatia – một đội tuyển chưa từng bước chân vào vòng chung kết World Cup đã hạ gục khá nhiều đối thủ đáng gườm, là những cường quốc bóng đá.

Trong những ngày gần đây, Croatia có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi nói về World Cup. Vậy đất nước nhỏ bé này có gì đặc biệt?

Dân số chỉ hơn 4 triệu người

Theo Wikipedia, dân số ước lượng của Croatia vào năm 2016 chỉ vào khoảng hơn 4 triệu người.

Cũng vào năm 2016, theo số liệu thống kê, dân số ở thủ đô Hà Nội đã vào khoảng gần 7 triệu người. Điều đó đồng nghĩa với việc dân số của cả đất nước Croatia chỉ bằng gần 1 nửa dân số Hà Nội.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và những điều thú vị về đất nước Croatia

Đất nước có hoàng hôn đẹp nhất thế giới là tên gọi mà thế giới đặt cho Croatia.

Đất nước có hoàng hôn đẹp nhất thế giới

Đất nước có hoàng hôn đẹp nhất thế giới là tên gọi mà thế giới đặt cho Croatia với cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp tại bãi biển Zadar, vượt qua các ứng cử viên nặng ký từ Brazil, Mỹ...

Là đất nước phát minh ra cà vạt

Vào những năm 1650, trong suốt giai đoạn trị vì của vua Louis XIV, chiếc khăn của người Croat đã được chấp nhận tại triều đình Pháp, nơi mà bộ trang phục của người lính đã nhận được sự ngưỡng mộ của rất nhiều người.

Thành ngữ thời trang “a la croate” ngay lập tức trở thành một từ tiếng Pháp mới, và nó vẫn còn tồn tại đến ngày nay “la cravate”.

Chính vì thế, có thể kết luận triều đình Pháp và các quân nhân Pháp đã bắt chước những người Croat cách buộc “cà vạt” vào cổ để tăng tính thẩm mỹ cho trang phục.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và những điều thú vị về đất nước Croatia (Hình 2).

Không chỉ cánh mày râu mà ngay cả các cô gái Croatia cũng "chết mệt" với bóng đá.

Có tình yêu mãnh liệt cho bóng đá

Cả thế giới yêu bóng đá, nhưng đối với người dân Croatia, tình yêu dành riêng cho môn thể thao vua này lại vô cùng đặc biệt. Họ vui mừng tột độ mỗi khi đội bóng quốc gia ghi được một bàn thắng vào lưới, không chỉ cánh mày râu mà ngay cả các cô gái cũng "chết mệt" với môn thể thao này.

Cũng giống như niềm đam mê lớn lao mà người Croatia dành cho bóng đá, người dân nơi đây đem cả trái tim nhiệt huyết của mình vào mọi thứ họ làm, những lúc nói chuyện, những lúc giận dỗi hay vui đùa, tất cả đều mang những màu sắc thực nhất. Đó cũng chính là cách họ sống cuộc đời của mình, cũng giống như một trận bóng đá, đầy năng lượng, đôi lúc xen lẫn những đấu tranh nhưng sẽ luôn chiến thắng.

Đất nước đầu tiên ở châu Âu có bãi tắm khỏa thân

Croatia là nước đầu tiên ở châu Âu đưa ra ý tưởng resort, bãi tắm khỏa thân. Ý tưởng này thu hút hơn 1 triệu khách du lịch ưa thích khỏa thân đổ xô đến Croatia mỗi năm.

Những bậc thầy ẩm thực

Croatia nổi tiếng với nền ẩm thực vô cùng phong phú cùng một bề dày lịch sử phi thường, chính điều này đã tạo nên những nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của đất nước này. Và điều đặc biệt hơn cả chính là việc hầu như người dân nơi đây, ai cũng biết nấu nướng cả. Từ cá ngừ vây xanh, nấm Truffles nổi tiếng đến các món đơn giản như mì pasta với dầu ô liu đều là những món ăn mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trên mảnh đất của người Croatia.

Những điều này đã làm cho những tên tuổi trong giới ẩm thực như Anthony Bourdain cũng phải xiêu lòng với tình yêu dành cho ẩm thực nơi này.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và những điều thú vị về đất nước Croatia (Hình 3).

Ngoài ra Croatia còn có cảnh đẹp cuốn hút, mê hồn.

Những "lò" rượu vang nhà làm tuyệt hảo

Ở nơi đây, không khó để tìm thấy một gia đình Croatia sản xuất rượu vang tại nhà. Những công đoạn để tạo nên một chai rượu vang đều do chính tay những người trong gia đình thực hiện. Và điều thú vị nhất chính là nguyên liệu để làm nên những chai rượu vang kia đều xuất phát từ khu vườn của gia đình nên người dân Croatia không cần phải tốn tiền trong việc thu mua nguyên liệu.

Ngọc Anh (tổng hợp)

Đánh bại thuyết phục Croatia 4-2, Pháp lần thứ 2 vô địch World Cup

Thứ 2, 16/07/2018 | 00:14
Trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia đã kết thúc với tỷ số 4-2 thuộc về đội tuyển Pháp. Với thắng lợi này, đội quân của HLV Deschamps đã lần thứ 2 chinh phục chiếc Cup vàng danh giá.

Croatia cùng câu chuyện cổ tích bước ra từ làn khói mong manh

Chủ nhật, 15/07/2018 | 17:28
ĐT Croatia vừa làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào trận chung kết World Cup. Câu chuyện cổ tích Modric cùng đồng đội tạo ra như khát vọng không ngừng sau hành trình dang dở năm 1998.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Các tỉnh Tây Nguyên gồng mình chống hạn

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:00
Trước nguy cơ hạn hán, thiếu nước xảy ra trên diện rộng trong mùa khô, các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp phòng, chống hạn.

Tình hình sức khỏe của 15 nạn nhân vụ tai nạn ở tỉnh Kon Tum

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:53
Ngày 16/4, Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp.HCM) thông tin về tình hình sức khỏe của 15 nạn nhân, từ vụ tai nạn ở tỉnh Kon Tum chuyển về Tp.HCM điều trị.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.

Kon Tum: Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:14
Chiếc xe tải chở hàng đang lưu thông trên đèo Lò Xo, bất ngờ lao vào mương thoát nước bên đường khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Cà Mau: Tiếp tục phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:19
Ngày 15/4, các đơn vị chủ rừng, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tích cực triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm.
     
Nổi bật trong ngày

Ngược núi “săn” ươi bay

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Đan xen trong những tán rừng xanh, những cây ươi đỏ rực, vươn cao chót vót báo hiệu một mùa ươi lại đến. Dưới tán rừng, người dân hóng theo từng cơn gió để nhặt ươi.

Bình Phước: Làm rõ vụ nữ sinh lớp 12 bị bạn đánh phải nhập viện

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:33
Xảy ra mâu thuẫn với nhau, một nữ sinh lớp 12 ở Bình Phước bị nhóm bạn học đánh khi đang đi học thêm dẫn đến chấn thương nội sọ, phải nhập viện cấp cứu.

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cà Mau: Tiếp tục phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:19
Ngày 15/4, các đơn vị chủ rừng, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tích cực triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.