Ngọc Châu Next Top: Tôi sẽ không phẫu thuật thẩm mỹ vì còn... yêu mẹ

Ngọc Châu Next Top: Tôi sẽ không phẫu thuật thẩm mỹ vì còn... yêu mẹ

Thứ 3, 25/10/2016 | 21:48
0
Trước câu hỏi, nhiều cô gái trẻ đi phẫu thuật thẩm mỹ, liệu Ngọc Châu có theo trào lưu này không, câu trả lời của quán quân Vietnam’s Next Top Mode 2016 khiến nhiều người ngạc nhiên...

Vượt qua nhiều thí sinh sáng giá, Nguyễn Ngọc Châu – cô gái sinh năm 1995 đến từ Tây Ninh đã được Ban giám khảo chọn làm quán quân của chương trình Vietnam’s Next Top Model 2016. Khác với vẻ mạnh mẽ, cương quyết của mình trong cuộc thi, ngoài đời, Ngọc Châu là một cô gái nhẹ nhàng, nữ tính. Cô gái này cho biết, cuộc thi Vietnam’s Next Top Model đã làm thay đổi cuộc đời cô, từ một cô sinh viên ngành Công nghệ Sinh học, sau một đêm, Ngọc Châu đã trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người…

"Không có bình yên nào không bão giông"…

Nhiều người cho rằng, giám khảo chọn Ngọc Châu làm quán quân của cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2016 vì bạn là lựa chọn "an toàn", nghe câu này, chị có buồn không?

Mỗi một khán giả thì cũng sẽ có những nhận xét, lựa chọn khác nhau nên tôi không thấy buồn, điều quan trọng là tôi đã được giám khảo đánh giá cao vì những nỗ lực của mình. Là một cô gái trẻ, trước đây chưa từng hình dung về thời trang, người mẫu là như thế nào nên tôi nghĩ, mình sẽ tiến những bước chậm nhưng chắc để thể hiện mình, tôi tin rằng, mình sẽ không làm cho khán giả thất vọng.

Thời trang - Ngọc Châu Next Top: Tôi sẽ không phẫu thuật thẩm mỹ vì còn... yêu mẹ

 Ngọc Châu - Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2016

Giành vị trí quán quân của một cuộc thi về người mẫu là Ngọc Châu đã bước vào "thế giới" showbiz, chị đã chuẩn bị những gì để mình không bị "choáng" với những ồn ào mà showbiz mang lại?

Tôi cũng kịp biết rằng, showbiz là một môi trường rất ồn ào và đầy cám dỗ, có thứ mình kiểm soát được, có thứ không. Tuy nhiên, bản thân tôi vào showbiz với vai trò là một người mẫu thì tôi sẽ cố gắng để luyện tập, đi trọn với đam mê của mình. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ hoàn thành việc học tập tại trường, trau dồi các kỹ năng sống, tôi nghĩ, việc gì cũng có cách giải quyết. Hiện tại, tôi cũng chưa nghĩ là “cái gì” sẽ đợi chờ mình ở phía trước, nhưng tôi cố gắng để luôn là một cô gái có tự trọng, không có sự phụ thuộc hay dựa dẫm vào ai cả.

Ngọc Châu đã học hỏi được những gì khi tham gia chương trình Vietnam’s Next Top Model 2016?

Tôi thấy mình lớn hơn rất nhiều, tôi hiểu hơn về thời trang và sự vất vả của nghề người mẫu. Đúng như câu “không có bình yên nào không bão giông”, để có những khuôn hình đẹp trên sân khấu, tôi và các thí sinh đã phải tập luyện và học hỏi rất nhiều. Trong thời gian ở trong ngôi nhà chung, chúng tôi biết cách sống tập thể, hoà đồng với bạn bè, nếu không hiểu ở đâu, tôi sẽ hỏi lại bạn bè và các anh chị đi trước về cách đi đứng, hiểu cảm khuôn mặt… Trong nhà chung cũng có một vài ồn ào xảy ra, tôi rút ra được bài học đó là nên nhìn nhận mọi chuyện theo cách khách quan, hai hướng, cần phải bình tĩnh để giải quyết mọi việc.

Thời trang - Ngọc Châu Next Top: Tôi sẽ không phẫu thuật thẩm mỹ vì còn... yêu mẹ (Hình 2).

 Ngọc Châu được đánh giá là thí sinh sáng giá của cuộc thi

Nhưng có một thực tế ở các cuộc thi trên truyền hình, nhiều thí sinh “bằng mặt nhưng không bằng lòng”, vẫn có chuyện “chơi xấu”, “giữ miếng” với nhau, Ngọc Châu có cảm thấy điều ấy ở Vietnam’s Next Top Model không?

Thật ra thì ở ngôi nhà chung, các thí sinh của Vietnam’s Next Top Model vẫn có chuyện nọ, chuyện kia nhưng mọi người đều kiểm soát được cảm xúc của mình nên không có chuyện gì đáng tiếc cả. Trong một cuộc thi thì sự cạnh tranh giữa các thí sinh với nhau là có, nhưng chúng tôi cạnh tranh về chuyên môn, theo cách văn hoá chứ không có chuyện "chơi xấu" nhau. Hầu hết chúng tôi đều là những người trẻ vì thế, sống trong một tập thể đông, chúng tôi sẽ nhường nhịn nhau để tránh bất hoà với nhau.

Ngọc Châu nghĩ gì khi nhiều khán giả khó tính nhận xét là trong suốt quá trình tham gia cuộc thi Vietnam Next Top Model 2016, chị có cách diễn một màu và hơi nhạt nhoà?

Tôi sẽ xem đó như một lời nhận xét, góp ý cho bản thân mình để mình cố gắng hơn vì chỉ đến khi tham gia cuộc thi này, tôi mới biết thế nào là cách đi đứng, biểu cảm khuôn mặt. Trong mỗi phần thi, tôi cũng thấy mình có tiến bộ, biến hoá đa dạng hơn nhờ sự chỉ dạy của các anh chị trong ban giám khảo. Mọi lời khen chê tôi đều trân trọng, chứng tỏ mọi người có quan tâm, để ý tôi từng phần thi, nên mới có những nhận xét như vậy. Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng để hoàn thiện mình hơn trong hình ảnh một người mẫu chuyên nghiệp.

Thời trang - Ngọc Châu Next Top: Tôi sẽ không phẫu thuật thẩm mỹ vì còn... yêu mẹ (Hình 3).

 Quán quân Ngọc Châu cho biết, giám khảo Thanh Hằng không ưu ái cho cô hay bất cứ ai trong cuộc thi

Tôi sống đơn giản, ngại sự đôi co…

Ngọc Châu nghĩ thế nào về giám khảo Thanh Hằng? Có thông tin là trong cuộc thi, Thanh Hằng rất ưu ái chị?

Ngoài đời, chị Thanh Hằng là một người vui tính, chị ấy hay trêu đùa  thí sinh, tạo không khí vui vẻ trong cuộc thi. Khi vào làm việc, chị ấy là một giám khảo nghiêm khắc, không ưu ái ai cả. Ngay cả khi nhận xét thí sinh, chị ấy cũng rất thẳng thắn nêu ra những khuyết điểm của thí sinh để ai yếu ở đâu còn cố gắng thay đổi, thậm chí, mời thí sinh ra ngoài nếu không nghiêm túc trong cuộc thi. Tôi cũng là một người được chị Hằng "rèn giũa" nghiêm túc ngay từ đầu mà không có sự thiên vị nào. Kết quả cuối cùng của cuộc thi là sự đánh giá, lựa chọn của nhiều giám khảo. Chị Thanh Hằng đối xử với các thí sinh như nhau hết.

Thời trang - Ngọc Châu Next Top: Tôi sẽ không phẫu thuật thẩm mỹ vì còn... yêu mẹ (Hình 4).

 Ngọc Châu hy vọng sau cuộc thi khán giả sẽ thấy cô "lột xác" với hình ảnh mới

Sau cuộc thi Vietnam’s Next Top Model năm ngoái, quán quân Hương Ly dường như chưa khẳng định được mình, thậm chí nhắc đến tên nhiều người không biết Ly tham gia cuộc thi này, Ngọc Châu có sợ mình bước vào "vết xe đổ" này không?

 Chị Hương Ly cũng là một người còn trẻ, có thể trong một năm qua, chị ấy chưa tập trung lắm nên chưa có nhiều dấu ấn. Chúng tôi cùng bước ra từ một cuộc thi nhưng mỗi người đều có một hướng đi riêng, không ai giống ai. Hiện tại, tôi đang chịu sự quản lý của công ty BeU Models – tôi hy vọng mình sẽ nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp để định hướng con đường làm người mẫu của mình. Bên cạnh đó, bản thân tôi cũng phải thay đổi để mình luôn xuất hiện trong những hình ảnh mới mẻ nhất. Hy vọng rằng, sau này, mọi người sẽ thấy một Ngọc Châu hoàn toàn khác.

 Ngọc Châu ứng xử thế nào, nếu một ngày nào đó, có scandal rơi xuống mình, như việc có người bảo, Ngọc Châu được quán quân Vietnam Next Top Model 2016 là do có “đại gia đứng sau lưng”?

Thật sự, những ồn ào hay lời đồn thổi này là những việc tôi đã tính đến, cũng có thể một ngày nào đó, có những tin đồn không hay đến với mình chứ. Bản thân tôi quan niệm rằng, người phụ nữ hấp dẫn nhất là người phụ nữ tự chủ và độc lập trong mọi hoàn cảnh. Ở thời điểm hiện tại, tôi còn trẻ, có thời gian để phát triển bản thân nên nếu có những tin đồn không hay thế, tôi sẽ bỏ qua để tập trung cho công việc của mình. Tin đồn thì chỉ là những lời nói không đúng sự thật, không kiểm chứng được.

Thời trang - Ngọc Châu Next Top: Tôi sẽ không phẫu thuật thẩm mỹ vì còn... yêu mẹ (Hình 5).

 Ngọc Châu và mẹ trong giây phút đăng quang vị trí quán quân Vietnam’s Next Top Model

 Nhưng ít ra, chị cũng phải giải thích những tin đồn thất thiệt ấy về mình chứ?

Tôi nghĩ điều đó không cần thiết, không cần giải thích những tin đồn không đúng ấy vì những ai hiểu mình, chơi với mình thì không cần giải thích nhiều, nếu ai đã nghi ngờ mà mình có nói qua, nói lại có khi người ta lại hiểu lầm hơn nếu giải thích không khéo. Chỉ cần sau một khoảng thời gian, thì mọi người sẽ biết tin đồn ấy là thật hay giả. Tôi sống đơn giản, ngại sự đôi co, sau mọi tìm đồn thì sự thật vẫn luôn là sự thật.

Chỉ sau một đêm sau khi đăng quang và trở thành người nổi tiếng, nhiều người đã “lục lại” quá khứ của Ngọc Châu như chị từng vồ ếch từ tập đầu, hay từng bị loại từ vòng casting, chị có thấy khó chịu không?

Thời trang - Ngọc Châu Next Top: Tôi sẽ không phẫu thuật thẩm mỹ vì còn... yêu mẹ (Hình 6).

 Ngọc Châu khẳng định, cô sẽ không phẫu thuật thẩm mỹ vì còn... yêu mẹ rất nhiều

Quan niệm của tôi là có người ủng hộ mình những cũng có người sẽ luôn tìm những điểm yếu của mình để bàn tán. Tôi không cảm thấy khó chịu, mà thấy bình thường vì đấy là sự đa chiều của thông tin. Việc tôi từng bị loại ở vòng casting, bị ngã trên sàn diễn là chuyện có thật, tôi không né tránh, nhưng may mắn đã mỉm cười với tôi khi tôi có một cú “lội ngược dòng” thú vị và giành quán quân.

Nhiều cô gái trẻ hiện nay sử dụng việc thẩm mỹ bằng “deo kéo” như một “cứu cánh” cho nhan sắc của mình, Ngọc Châu có định chỉnh sửa gì về nhan sắc của mình không?

Quả thật, công nghệ thẩm mỹ bây giờ đã cải thiện nhan sắc cho nhiều người, nhưng tôi còn rất yêu mẹ, nhan sắc này là mẹ trao cho tôi, nên tôi muốn giữ nhan sắc này dành cho riêng mình. Hơn nữa, tôi là một sinh viên khoa Công nghệ Sinh học nên tôi hiểu được những tác động của việc thẩm mỹ bằng dao kéo có tác hại như thế nào nên tôi không muốn dùng thẩm mỹ để chỉnh sửa nhan sắc của mình, cái gì tự nhiên vẫn hơn.

Lạc Thành

 

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.