Ngọc Quyên - có thể buồn, nhưng tôi không ân hận

Ngọc Quyên - có thể buồn, nhưng tôi không ân hận

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Ngọc Quyên là một người mẫu khá nổi tiếng. Gần đây dư luận lại xôn xao về bộ ảnh nude với mục đích bảo vệ môi trường của chị. PV đã có cuộc trò chuyện với người đẹp "lắm tài nhưng cũng lắm... tiếng" này.

Bộ ảnh nude: Có thể buồn, nhưng tôi không ân hận

Những chỉ trích về việc Ngọc Quyên lợi dụng danh nghĩa bảo vệ môi trường để đánh bóng tên tuổi chưa kịp lắng xuống lại rộ lên ý kiến từ các nhà chuyên môn rằng bộ ảnh thiếu tính nghệ thuật, không thể hiện được ý tưởng bảo vệ môi trường. Chị nghĩ gì về những nhận xét này và có buồn không?

Buồn thì ai lại không buồn, nhưng mỗi người có một cách suy nghĩ riêng. Nếu sự xuất hiện của bộ ảnh nude của Quyên bị ai đó lên án, nhưng mọi người lại nhớ đến sự cần thiết trong việc chung sức bảo vệ môi trường thì với Quyên cũng đáng hy sinh thôi.

Mình đã góp một cái gì đó (có thể đẹp hoặc chưa đẹp) trong việc đánh thức suy nghĩ về ý thức trách nhiệm hơn của cộng đồng với môi trường mình đang sống. Quyên không ân hận nhưng Quyên cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân và những gì mình làm sau này cho phù hợp hơn.

Giới chuyên môn ảnh nude nhìn chị với thái độ thông cảm song lại đổ hết lỗi cho nhiếp ảnh gia Tô Thanh Nghiệp. Chị nghĩ sao về việc này?

Quyên vẫn tôn trọng anh Nghiệp, vì dù có thế nào Quyên vẫn rất thích bộ ảnh đó. Dù không thành công nhưng không chỉ riêng Quyên mà anh Nghiệp và cả ê kíp thực hiện đã hết sức cố gắng để hoàn thành nó.

Hơn nữa, bộ ảnh được thực hiện trong thời tiết lạnh buốt, địa hình hiểm trở, mỗi một người trong ê kíp đã phải làm việc cật lực mới có được thành quả đó. Chưa nói đến tính nghệ thuật, mới chỉ nói đến công sức của mọi người bỏ ra cũng đủ cho Quyên phải trân trọng nó.

sao thì Ngọc Quyên cũng đang sống trong những ngày tươi đẹp nhất, đắt sô hơn và hot hơn trong mỗi lần chị tham gia các sự kiện. Đây có phải là mục đích chính của chị?

Những gì đã chịu đựng Quyên không muốn nói ra như một sự kể lể. Quyên chỉ muốn khẳng định: Đây là một bài học kinh nghiệm cũng như một thử thách để mình trở nên mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn. Cũng may mắn là sau những sóng gió đó, Quyên đã tìm lại được cảm giác thăng bằng và có cái nhìn trải nghiệm hơn. Quyên đã không gục ngã trước những khó khăn thử thách.

Mình đã cố gắng tận cùng cho công việc

Đến với nghề người mẫu vì mục đích kiếm sống, nhưng đến nay, những gì chị nhận được còn nhiều hơn cả tiền bạc. Chị tâm sự một chút về điều này nhé?

Nghề người mẫu đã cho Quyên rất nhiều, đầu tiên là tiền bạc, kế đến là niềm đam mê hạnh phúc và cả một tương lai rộng mở mà một cô gái quê như Quyên không thể tưởng tượng được. Vì vậy Quyên sẽ sống và làm việc hết mình với lòng đam mê đang căng đầy và dạt dào trong Quyên dù nghề người mẫu còn bị nhiều tiếng thị phi mà có đứng trong nghề mới biết được. ở đó không chỉ có ánh hào quang mà còn cả những giọt nước mắt buồn tủi.

Trong cuộc thi Siêu mẫu châu Á chị từng nói: "Có thể tôi không phải là người mẫu Việt Nam đẹp nhất từng dự Siêu mẫu châu á, nhưng tôi muốn là người lạ nhất". Thế trên sàn catwak, chị có muốn mình là người "lạ nhất", nếu có thì điểm lạ nhất mà chị đã tạo được là gì?

Trong một cuộc thi ai cũng đẹp và có sức hút riêng của mình, nhưng để tạo được ấn tượng với khán giả và ban giám khảo thì không dễ. Vì vậy Quyên chọn cách làm đẹp tâm hồn. Trên sân khấu thời trang Quyên chọn lối trình diễn riêng, tạo cho mình một phong cách không lẫn vào ai được để gây ấn tượng trong lòng khán giả.

Và ấn tượng mà Quyên để lại trong lòng công chúng có lẽ chỉ công chúng mới phán định được. Tuy nhiên, đến giờ phút này Quyên vẫn có thể an tâm mà nói: Mình đã cố gắng đến tận cùng cho công việc và hạnh phúc vô cùng khi được công chúng yêu thương.

Biết về Ngọc Quyên rất nhiều, nhưng những điều chưa biết hẳn vẫn còn không ít. Quyên có thể tâm sự nhiều hơn một chút được không?

Những điều chưa biết về Quyên, Quyên nghĩ tất cả hãy để cho mọi người tự cảm nhận, vì nếu nói ra sẽ không còn thú vị nữa. Bạn biết đấy, một cuốn phim hay phải để mọi người tự xem, tự cảm nhận về nó sẽ thú vị hơn nhiều nếu qua lời kể của một ai đó. Chính Quyên cũng là một khán giả của cuộc đời mình, vì cuộc sống là sự thay đổi mà.

Cảm ơn Ngọc Quyên về cuộc trò chuyện này!

Hồ Bảo Hằng