Siêu mẫu Ngọc Quyên: “Khi xuống đáy của sự cực khổ, tôi lại vươn lên mạnh mẽ”

Siêu mẫu Ngọc Quyên: “Khi xuống đáy của sự cực khổ, tôi lại vươn lên mạnh mẽ”

Thứ 7, 12/11/2022 | 08:18
0
Đang là cái tên đình đám của Vbiz, Ngọc Quyên bất ngờ bỏ lại tất cả để sang Mỹ kết hôn. Thế nhưng, cuộc sống không phải màu hồng, cô đã trải qua nhiều nhọc nhằn nhưng… sau tất cả, bằng sự bản lĩnh, kiên cường Ngọc Quyên đã đối diện và vững vàng bước qua.

Chẳng ai lười mà trở nên giàu có

Người Đưa Tin: Cuộc sống làm mẹ đơn thân ở Mỹ của Ngọc Quyên hiện tại ra sao? Công việc của Quyên bên Mỹ đã ổn định lại chưa?

Siêu mẫu Ngọc Quyên: Cuộc sống của Quyên rất ổn định. Công việc bình thường, túc tắc nhưng Quyên hài lòng vì lo được cho bản thân và gia đình. Về phần mình, Quyên vẫn đang trên tìm hiểu và học hỏi một số lĩnh vực mới, bên cạnh kinh doanh thời trang và mỹ phẩm. Việc tiếp cận một ngành nghề mà mình chưa có dịp thử trước đó rất thú vị. Không chỉ cho Quyên cơ hội biết thêm về luật mà còn tạo thu nhập và kết nối Quyên với những mối quan hệ bổ ích.

Sau đại dịch, kinh tế khó khăn hơn nên Quyên thấy mừng dù việc kinh doanh chỉ ở mức ổn định. Hai mảng hoạt động chính của Quyên bây giờ là kinh doanh online, cho thuê nhà và cả 2 đều hoạt động bình thường nên chi phí cho cuộc sống cũng không bị ảnh hưởng nhiều.

Hơn nữa, Quyên là người trước nay đều tiết kiệm, luôn tính toán chặt chẽ. Thế nên, trong hoàn cảnh nào Quyên cũng xoay xở được, không khó khăn hay thiếu thốn. Quyên thấy nếu biết hài lòng thì tất cả sẽ ổn thôi, mình thấy đủ là đủ.

Văn hoá - Siêu mẫu Ngọc Quyên: “Khi xuống đáy của sự cực khổ, tôi lại vươn lên mạnh mẽ”

Người Đưa Tin: Cuộc sống khốn khó khi bé thơ phải chăng chính là điều đã tạo nên một Ngọc Quyên kiên cường, bản lĩnh như hiện tại?

Siêu mẫu Ngọc Quyên: Có lẽ, chính những khó khăn, vất vả đó là nền tảng để Quyên hôm nay bản lĩnh hơn. Mỗi khi xuống đến đáy của sự khổ cực, Quyên lại vươn lên mạnh mẽ, tìm được cách để từng bước tiến lên và bứt phá.

Nhớ ngày đầu qua Mỹ, Quyên đi bán hàng ở khu chợ người Việt Phước Lộc Thọ. Quãng thời gian ấy đã giúp Quyên thoát hỏi những hào quang của quá khứ, trở thành một người bình thường, chăm chỉ làm việc, nghiêm túc tích cóp cho tương lai. Có những ngày, Quyên làm việc 15 giờ mà không thấy mệt, thậm chí rất phấn khích vì biết chẳng ai lười mà trở nên giàu có cả. Ngay cả hiện tại, Quyên luôn làm việc hết sức vì biết rằng những nỗ lực đó sẽ sớm được đền đáp xứng đáng.

Luôn cố gắng hết sức vì con

Người Đưa Tin: Trong công việc Ngọc Quyên là một cô gái kiên cường, cứng rắn, vậy chị có phải là một người mẹ nghiêm khắc?

Siêu mẫu Ngọc Quyên: Quyên rất yêu con nhưng cũng nghiêm khắc với con. Dù bận rộn thế nào thì Quyên cũng luôn sắp xếp công việc để dành cho con nhiều nhất thời gian có thể. Con trai Quyên sắp vào lớp một, bé cũng có những điểm cần khắc phục nên Quyên dạy con bạo dạn trước đám đông, cách vượt qua nỗi sợ hãi, cách sống tự lập…

Quyên nghĩ, cách dạy con tốt nhất là đồng hành cùng bé, giúp bé giải quyết những vấn đề dù nhỏ nhất. Nhóc Jiraiya đã được mẹ giúp luyện cách tự chăm sóc bản thân từ năm ba tuổi. Bắt đầu từ việc cho con được chọn quần áo bé muốn mặc, cho đến mang giày dép, xách đồ cá nhân… Đôi khi, bé cũng nhõng nhẽo không chịu làm nhưng Quyên kiên nhẫn để con học được thói quen tốt.

Một điều nữa là Quyên luôn muốn con có được là sự tập trung, lắng nghe và tiếp thu khi mẹ hay cô giáo dạy bảo. Trước đây, con hay lơ đễnh, ít để ý khi được người lớn nói chuyện nhưng hiện tại đã rất tiến bộ.

Văn hoá - Siêu mẫu Ngọc Quyên: “Khi xuống đáy của sự cực khổ, tôi lại vươn lên mạnh mẽ” (Hình 2).

Người Đưa Tin: Không cho con một mái ấm trọn vẹn, Quyên có lo lắng đến sự phát triển của con?

Siêu mẫu Ngọc Quyên: Với Quyên, điều gì đã diễn ra thì nó là chuyện đã rồi, không thay đổi được. Điều mình cần làm là hướng đến tương lai, làm sao để con có cuộc sống vui vẻ, đầy ắp tình yêu thương dù bố mẹ không chung đường.

Quyên nghĩ, dù Quyên và chồng cũ đã chia tay, cả hai vẫn có thể cho con tình thương trọn vẹn thể hiện qua việc chăm sóc, quan tâm và thực hiện trách nhiệm với bé. Thật may, cả Quyên và chồng cũ đều đang làm rất tốt điều này. Đặc biệt, gia đình nội thương Jiraiya như cách Quyên thương con, nên Quyên rất yên tâm.

Quyên thấy, hiện tại mọi thứ đều ổn. Con trai Quyên được hưởng tình cảm, sự dạy dỗ của cha mẹ, những người thân bên nội lẫn bên ngoại. Điều đó có lẽ tốt hơn khi bé sống trong gia đình không hòa thuận. Thật tội nếu con trẻ phải chứng kiến những cuộc cãi vã, hay không khí lạnh lẽo khi tình yêu giữa bố mẹ đã không còn.

Người Đưa Tin: Điều gì khiến Ngọc Quyên áy náy nhất đối với con?

Siêu mẫu Ngọc Quyên: Quyên không áy náy điều gì cả. Mỗi quyết định của Quyên, từ lấy chồng, sinh con và cho con thời gian, môi trường tốt đến đồng hành cùng con… Quyên luôn cố gắng hết sức. Với Quyên, những cảm xúc tiêu cực như áy náy, day dứt… không giải quyết được gì, thay vào đó là phải hành động.

Văn hoá - Siêu mẫu Ngọc Quyên: “Khi xuống đáy của sự cực khổ, tôi lại vươn lên mạnh mẽ” (Hình 3).

Đã chứng minh được bản thân với mẹ

Người Đưa Tin: Theo dõi Quyên từ khi bạn mới bước chân vào làng giải trí đến nay, tôi thấy Ngọc Quyên là cô con gái rất có hiếu. Dường như, mẹ là người ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn?

Siêu mẫu Ngọc Quyên: Cảm ơn chị đã dành cho Quyên sự quan tâm từ ngày đầu đến bây giờ, dù Quyên không còn hoạt động nghệ thuật nữa. Với Quyên, mẹ có tầm ảnh hưởng rất lớn trong việc hình thành suy nghĩ, những quyết định và cả kế hoạch trong tương lai. Lúc ở Việt Nam, dù là một người mẫu được biết đến, Quyên vẫn dựa vào mẹ từ những chuyện nhỏ nhất như ăn uống, quản lý tài chính… Khi sang Mỹ, Quyên mới dần thay đổi trở thành người độc lập hơn.

Cũng vì quen với việc chăm lo cho con gái, nên ban đầu, mẹ chưa chấp nhận việc Quyên dần tách ra. Nhưng, Quyên đã chứng minh cho mẹ thấy rằng mình cũng là một người mẹ, đủ trưởng thành để lo cho bản thân, cho con và giờ là lo ngược lại cho mẹ nữa.

Người Đưa Tin: Con cái, vì không muốn cha mẹ lo lắng nên thường giấu kín những khó khăn, nhọc nhằn mình phải đối mặt. Ngọc Quyên thì sao?

Siêu mẫu Ngọc Quyên: Quyên cũng vậy, ít khi nói ra cái khó của mình mà thường gạt nước mắt rồi đi tiếp. Mẹ Quyên đã lớn rồi. Quan điểm, suy nghĩ của bà khác với thế hệ Quyên, nên hai mẹ con cũng có lúc không cùng tiếng nói. Những chia sẻ, đôi khi ít được thấu hiểu mà tạo ra cuộc tranh cãi vì mẹ Quyên quá lo lắng, cho rằng con khổ do không chịu nghe lời. Vậy nên, thay vì bày tỏ, Quyên thường nói mình ổn để mẹ không muộn phiền, còn bản thân thì tìm cách vượt qua khó khăn chứ không để mình chìm trong bế tắc.

Văn hoá - Siêu mẫu Ngọc Quyên: “Khi xuống đáy của sự cực khổ, tôi lại vươn lên mạnh mẽ” (Hình 4).

Người Đưa Tin: Là bố mẹ, ai cũng mong con cái có cuộc sống bình yên, hạnh phúc, nhưng Ngọc Quyên lại không may mắn có được điều đó. Bạn đã trải qua nhiều sóng gió. Thời điểm khó khăn của Quyên, chắc mẹ cũng đã rơi nhiều nước mắt?

Siêu mẫu Ngọc Quyên: Không đâu, mẹ Quyên buồn thì có buồn, nhưng vì mẹ cũng từng đổ vỡ nên bà hiểu thay vì trách móc Quyên, hoặc ngại ngùng với hàng xóm. Mẹ Quyên là người hiểu hơn ai hết rằng hai người không còn yêu thương nhau, cố gắng sống cùng nhau mà mỗi người đều đẫm nước mắt thì đó mới là điều buồn nhất. Mẹ Quyên thấy bây giờ Quyên mạnh mẽ, chăm sóc cho con, báo hiếu mẹ, sống cuộc đời tự do, hạnh phúc thì mẹ mừng lắm.

Điều Quyên thấy may mắn nhất là được mẹ lo lắng, tôn trọng cảm xúc của con mình thay vì để tâm lời dị nghị của người ngoài, nên Quyên vững tin hơn. Khi làm mẹ, Quyên càng nhận ra, người mẹ chỉ hạnh phúc khi con cái họ thực sự hạnh phúc.

Người Đưa Tin: Trở thành chỗ dựa cho mẹ và con trai, lại sống nơi đất khách, Quyên mong mỏi điều gì cho tương lai?

Siêu mẫu Ngọc Quyên: Quyên chỉ mong sự bình yên, mọi người hiểu nhau và vì nhau. Quyên không ngại gian khó, chỉ sợ stress và áp lực vì những điều không đáng mà thôi.

Người Đưa Tin: Người ta nói chẳng nơi nào yêu thương mình bằng quê hương. Đến khi nào, Quyên nghĩ đến việc trở lại Việt Nam?

Siêu mẫu Ngọc Quyên: Khi nhóc Jiraiya lớn. Quyên vẫn nói với bạn bè rằng chờ khi con lớn, bé có cuộc sống riêng thì Quyên sẽ đi đi – về về. Còn bây giờ, Quyên chấp nhận hy sinh 15 năm để thực hiện trọn vẹn lời hứa bên con.

Cảm ơn Ngọc Quyên về cuộc trò chuyện!

LÊ ANH (Thực hiện)

Ngọc Quyên: "Tôi luôn tự hỏi người thứ ba có sức mạnh gì mà khiến đàn ông quên lối về”

Thứ 6, 30/09/2022 | 04:19
Cựu siêu mẫu tâm sự chị đã sống những năm qua mà không cần chỗ dựa nào, từ việc lập nghiệp khi trắng tay, trải qua nhiều khó khăn.

Cuộc sống của "mẹ đơn thân" Ngọc Quyên ở Mỹ mùa dịch Covid-19: "Cố thủ trong nhà, thèm cảm giác quây quần bên gia đình"

Thứ 5, 19/03/2020 | 12:47
Cuộc sống của “bà mẹ đơn thân” Ngọc Quyên nơi xứ người những ngày dịch bệnh gặp nhiều khó khăn. Nhưng, thay vì lo âu, buồn chán, chân dài sinh năm 1988 lại tỏ thái độ rất bình tĩnh và lạc quan.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Kiếm hiệp Kim Dung: Môn võ công không nên xuất hiện trên giang hồ

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:00
Sự xuất hiện của Cửu âm chân kinh đã khuấy đảo giang hồ, làm vô số cao thủ, bang phái lao vào tranh đoạt, gây ra vô số tổn thất và chết chóc.

Vai diễn để đời Quan Âm Bồ Tát trong Tây Du Ký 1986 và cuộc sống đời thực của nghệ sĩ Tả Đại Phân

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Nghệ sĩ Tả Đại Phân vào vai Quan Âm Bồ Tát trong phim nhưng được người dân bái lạy vì tưởng "Phật sống". Cuộc sống của bà luôn được rất nhiều người quan tâm.

“Hoa hậu đông con nhất Việt Nam” đưa 6 con trở lại Tp.HCM sau 4 năm “bỏ phố về rừng”

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:25
Sau 4 năm gắn bó với ước mơ “nông trại xanh-cuộc sống an yên”. Hoa hậu Oanh Yến thấy xót xa khi các con vất vả, chịu thiệt nên quyết định đưa 6 con về lại Tp.HCM.

Lật mặt 7 đạt thành tích ấn tượng, bán 105.000 vé trong 6 ngày

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:00
Lý Hải vừa công bố tin vui, Lật mặt 7: Một điều ước đã bán được 105.000 vé trong 6 ngày đầu tiên.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.