Ngôi làng sống cùng 3 triệu con rắn

Ngôi làng sống cùng 3 triệu con rắn

Thứ 7, 09/02/2013 | 08:10
0
Có khoảng 3 triệu con rắn đang được nuôi tại ngôi làng này, gấp 1.000 lần so với dân số trong làng.

Một vài thập kỷ trước đây, những người dân địa phương tại Zisiqiao chỉ sống nhờ trồng trọt và đánh bắt cá.

Tuy nhiên, bây giờ họ chuyển sang nuôi các loại rắn từ trăn, rắn hổ lục tới rắn hổ mang. Tổng cộng có khoảng 3 triệu con rắn đang được nuôi tại ngôi làng này, gấp 1.000 lần so với dân số trong làng.

Bước vào bất kỳ một trong số 100 trang trại rắn trong làng, bạn sẽ thấy những con rắn trườn vào những hộp gỗ nhỏ và nằm chất đống lên nhau.

Trong suốt những tháng mùa hè, bạn có thể nhìn thấy những hố bê tông chứa đầy một vài loài rắn nguy hiểm nhất thế giới và loài rắn độc nhất ở Zisiqiao là "rắn 5 bước".

Loài bò sát này được nuôi lấy thịt, vốn được bán cho các nhà hàng, và một số bộ phận của chúng sẽ được sử dụng trong y học cổ truyền của Trung Quốc.

Và với năm Rắn sắp tới, những cư dân địa phương hy vọng sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn.

"Trong năm rắn, chúng tôi hy vọng lợi nhuận sẽ tăng gấp đôi", Yang Hongchang, một nông dân 61 tuổi, người đã truyền đạt kinh nghiệm nuôi rắn cho dân làng, cho hay.

"Có lẽ rắn mang tới của cải và hạnh phúc cho chúng tôi", ông nói.

Thực phẩm và thuốc

Ông Yang cho biết lần đầu tiên ông bắt rắn hoang để chữa bệnh là khi ông còn thanh niên.

Phát hiện ra một cơ hội kinh doanh, ông đã chuyển sang nghề nuôi rắn và nhanh chóng thu được chút lợi nhuận. Những người khác trong làng cũng học tập theo ông.

Có những rủi ro rõ ràng trong việc nuôi rắn. Ông Yang cho biết ông biết một người đàn ông đã tử vong sau khi bị một con rắn độc cắn.

Lạ & Cười - Ngôi làng sống cùng 3 triệu con rắn

Nhưng với nhu cầu ngày càng cao đối với loài rắn, ngôi làng Zisiqiao một thời nghèo khó đã trở nên giàu có, với nhiều người dân có thu nhập lên tới hàng chục ngàn đô-la.

"Nuôi rắn cần có kinh nghiệm và kỹ thuật," ông Yang, giờ đã làm chủ một doanh nghiệp lớn, cho hay.

Công ty ông đã thực hiện nghiên cứu cải thiện chế độ ăn uống của loài rắn cũng như điều tra các kỹ thuật để ấp trứng, do đó tỷ lệ sống sót của rắn con sẽ tăng.

Rắn là một loại thuốc quý trong y học cổ truyền Trung Quốc. Chúng thường được dùng để nấu cháo hoặc ngâm rượu để tăng cường hệ miễn dịch cho người bệnh.

Lạ & Cười - Ngôi làng sống cùng 3 triệu con rắn (Hình 2).
Rắn vừa là thực phẩm vừa là một bài thuốc quý trong y học Trung Quốc.

Tại trang trại rắn của ông Yang, có một cửa hàng bán các sản phẩm liên quan tới rắn bao gồm cả bột rắn.

Trong khi hầu hết công việc kinh doanh của ông được thực hiện trong nước,  ông Yang cũng xuất khẩu các sản phẩm của mình sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Mỹ.

"Rắn là ân nhân cứu mạng tôi. Khi tôi tới đây lần đầu tiên, tôi rất sợ rắn nhưng giờ thì không như vậy," một người tới trang trại của ông Yang điều trị cho biết.

Người đàn ông này nói rằng anh đã nằm liệt giường suốt 3 năm nhưng được điều trị bằng thuốc chế từ rắn trong vài tháng và giờ đã có thể đi lại được.

Theo VNN

Xem người châu Phi bắt trăn khổng lồ trong lòng đất

Thứ 5, 07/02/2013 | 09:23
Những cư dân lục địa đen Châu Phi sử dụng những biện pháp rất đơn giản và thô sơ trong việc săn bắt những con trăn khổng lồ trong lòng đất.

Người Trung Quốc hôn trăn để cầu may năm Rắn

Thứ 4, 06/02/2013 | 08:52
Người dân địa phương và du khách ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc vừa đua nhau chạm, ôm, hôn những chú trăn để cầu may trong năm Rắn.

Ghé thăm 'kinh đô' rắn của Việt Nam

Chủ nhật, 03/02/2013 | 09:28
Về miền Tây nếu không một lần ăn rắn, coi như chưa biết gì về châu thổ Cửu Long. Và, những “thầy” ăn rắn, nhậu rắn, ghiền rắn tới đẳng cấp “sành điệu” ở vùng đất phì nhiêu này, không ai không biết Tam Nông - chợ quê nhỏ bé nhưng âm thầm nổi tiếng bởi thịt rắn ở mạn vùng Đồng Tháp.