Ngôi nhà bao phủ bởi hàng triệu vỏ sò

Ngôi nhà bao phủ bởi hàng triệu vỏ sò

Thứ 3, 29/01/2013 | 09:15
0
Trên đường Lake ở Dartmouth, Mỹ, đi dọc theo bờ biển, người ta sẽ bắt gặp ngay một ngôi nhà đặc biệt, nổi bật giữa các ngôi nhà bình thường khác bởi nó được bao phủ vô số các loại vỏ của sinh vật biển như sò, nghêu và sò điệp.

Chủ nhân hiện tại của ngôi nhà là cô Louise (48 tuổi). Cô cho biết, cô sinh ra ở vùng biển này, ngay từ khi còn là một cô bé, cô đã rất thích và ấn tượng với ngôi nhà kỳ lạ này. Ngôi nhà vỏ sò được xây dựng cách đây 3 thập kỷ trước và được gắn toàn bộ bằng vỏ sò. Nhà gồm ba tầng, được thiết kế theo dáng một con thuyền, cùng mỏ neo bằng vỏ ốc.

Louise cho hay:  "Ngay khi nhìn thấy ngôi nhà lần đầu tiên tôi đã thích mê nó. Bởi vậy, khi nó được đem bán, tôi đã bắt lấy cơ hội và trả 120.000 bảng Anh để mua nó. Chắc chắn tôi đã quyết định đúng. Ngôi nhà không hề bình thường, nó rất khác lạ và lập dị. Và cái khác đó là một điều hết sức tuyệt vời".

Lạ & Cười - Ngôi nhà bao phủ bởi hàng triệu vỏ sò

Theo Louise, ngôi nhà có nét đặc trưng của vùng Darthmouth nên cô sẽ không bao giờ thay đổi hay xây dựng lại ngôi nhà. Hiện tại, Louise là một nhà báo truyền thông tự do. Cô kể lại rằng, lần đầu tới thăm ngôi nhà trong vai trò là một vị khách, chủ nhà là ông bà Plimmer đã giải thích cho cô lý do căn nhà phủ đầy vỏ sò.

Ngôi nhà vốn là nơi ở của một ngư dân, cho đến một ngày, ngư dân này mất tích, ngôi nhà được đem bán đấu giá. Ông Plimmer quyết định mua lại và có ý định xây lại. Nhưng rồi ông Plimmer đã có ý định hoàn toàn khác khi thấy các loại vỏ sò trong căn nhà.

"Chúng thật đẹp, ngôi nhà sáng hẳn ra nhờ vô số vỏ sò", ông Plimmer chia sẻ. Bởi vậy, ông đã gắn vô số vỏ sò tìm trên bờ biển vào xung quanh ngôi nhà để trang trí nó.

Lạ & Cười - Ngôi nhà bao phủ bởi hàng triệu vỏ sò (Hình 2).

Từ phòng ngủ tới phòng tắm tất cả đều mang hình ảnh của biển cả. Đặc biệt, phòng tắm của ngôi nhà lung linh như nơi ở của một nàng tiên cá.

Louise giới thiệu: "Khi bước chân vào ngôi nhà, bạn sẽ có cảm giác như đang bước vào một thủy cung, được nghe những âm thanh của gió thổi và tiếng sóng trên những bức tường và trần nhà, tạo cho ta cảm giác lâng lâng như đang lênh đênh trên biển với những con tàu đánh cá. Thậm chí, bạn có thể bị say sóng khi bước vào ngôi nhà yêu quý của tôi".                                         

A.M (Theo Dailymail)

Bộ tộc kỳ quái khiến giới khoa học cũng bó tay

Thứ 2, 28/01/2013 | 08:33
Người Himba cho rằng, người của thế giới hiện đại bị bệnh ngoài da nên phải mặc quần áo để che đi cái phần xấu xí, lở loét.

Cưỡng hiếp xong còn viết thư tỏ tình, tặng quà nạn nhân

Chủ nhật, 27/01/2013 | 14:48
Hai ngày sau khi vụ việc xảy ra, khi A Tiểu trở về nhà trọ, gã thanh niên đã đợi sẵn trước cửa, trao cho cô một lá thư, nói là nghĩ suốt một đêm mới viết xong.

Lời thách đố của con tàu ma Mary Celeste

Chủ nhật, 27/01/2013 | 13:51
Tròn 140 năm kể từ khi được phát hiện (1872), đến nay bí ẩn xung quanh con tàu ma Mary Celeste vẫn là dấu hỏi lớn chưa có lời giải đáp thấu đáo, trở thành một trong những bí mật lớn nhất của nhân loại.