Ngôi sao bạc tỷ Lê Công Vinh “nếm” trái đắng thất nghiệp

Ngôi sao bạc tỷ Lê Công Vinh “nếm” trái đắng thất nghiệp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Trở về nước trong "búa rìu dư luận", hình ảnh Công Vinh bị ảnh hưởng trầm trọng. Tai hại hơn, khi nó đến đúng thời điểm CLB bóng đá Hà Nội chính thức tan rã, và Công Vinh, từ chỗ là "cậu bé vàng" của bóng đá Việt Nam, giờ chân sút người xứ Nghệ đứng trước nguy cơ thất nghiệp hiển hiện.

Giải đấu “giết chết” tên tuổi của Công Vinh?

Trong buổi tập đầu tiên trên đất Thái Lan, các cầu thủ Việt Nam không khỏi chạnh lòng khi chứng kiến cảnh truyền thông quốc tế chỉ vây lấy Công Vinh phỏng vấn. Thậm chí, cây bút của tờ Bangkok Post còn đứng trước đám đông nói thẳng: "Trong đội tuyển Việt Nam, chúng tôi chỉ biết mỗi Công Vinh".

Bóng đá Quốc tế - Ngôi sao bạc tỷ Lê Công Vinh “nếm” trái đắng thất nghiệp

Kỳ AFF Cup 2012 tồi tệ đã đẩy sự nghiệp của Công Vinh đến bên bờ vực thẳm

Trên trang chủ AFF Suzuki Cup 2012 cũng như các trang báo quốc tế xuất hiện nhan nhản các bài phỏng vấn Công Vinh. Hầu hết tác giả các bài viết đều gọi tiền đạo người xứ Nghệ là "cậu bé vàng" của bóng đá Việt Nam, bởi ai cũng nhớ chính anh là chủ nhân quả đánh đầu ngược đẳng cấp giúp Việt Nam hạ Thái Lan, đăng quang ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2008.

Hiểu vị thế là ngôi sao số một ở Việt Nam, nên khi nhận tin CLB bóng đá Hà Nội và Trẻ Hà Nội của bầu Kiên không tham dự mùa giải 2013 vì thiếu kinh phí, Công Vinh vẫn bình chân như vại, không lo cuống cuồng gọi điện cho ban lãnh đạo đội bóng để hỏi rõ thực hư sự việc như bao đồng đội khác. Có lẽ, trong thâm tâm chân sút người xứ Nghệ tin rằng với vị trí của mình, việc kiếm cho bản thân một đội bóng mới không phải là quá khó khăn.

Sự tự tin của Công Vinh cũng có lý, bởi ở thời điểm đó không ít đội bóng đã bắn tiếng cho biết sẵn sàng trải thảm đỏ để đón anh. Từ Malaysia, CLB Selangor FA cử người bám Công Vinh từ Việt Nam sang Thái Lan để đưa ra lời đề nghị hấp dẫn. Trong khi đó ở trong nước, Hải Phòng, Bình Dương và Thanh Hóa cũng đã úp mở về việc muốn có chân sút người xứ Nghệ.

Chỉ cần Công Vinh chơi tạm được tại AFF Suzuki Cup 2012, việc anh có thể kiếm cho mình một bến đỗ mới chắc không phải là điều quá khó. Đáng tiếc, trên đất Thái Lan, CV9 đã trải qua giải đấu quốc tế tồi nhất trong sự nghiệp cầu thủ. Được HLV Phan Thanh Hùng đưa ra sân ngay từ đầu trong hai trận đấu với Myanmar và Philippines nhưng tiền đạo người xứ Nghệ không tung ra nổi một cú sút về phía khung thành đối phương, trên sân Công Vinh gần như mất tích một cách khó hiểu.

Sau khi giải đấu kết thúc, VFF đã khẳng định có một nhóm cầu thủ đá không thể chấp nhận được, không hết mình vì màu cờ sắc áo ĐTQG, đá không có động lực. Dù VFF từ chối tiết lộ danh tính cụ thể nhưng dư luận không khó nhận ra ai là những cầu thủ nằm trong danh sách đen. Công Vinh chính là cái tên đầu tiên được nhắc tới?

Bóng đá Quốc tế - Ngôi sao bạc tỷ Lê Công Vinh “nếm” trái đắng thất nghiệp (Hình 2).

CLB bóng đá Hà Nội không thể chấp nhận để Công Vinh ra đi tự do

Hàng loạt đối tác lần lượt rút lui

Công Vinh đăng đàn giải thích anh thi đấu không tốt vì chấn thương, vì không đạt điểm rơi phong độ chứ không phải là vì không hết mình, tuy nhiên, chẳng mấy ai tin. AFF Suzuki Cup 2012 thực sự đã trở thành vết nhơ trong sự nghiệp cầu thủ của chân sút người xứ Nghệ và vì nó, hình ảnh của anh đi xuống nghiêm trọng. Tệ hơn, các đội bóng từng theo đuổi Công Vinh đều bỏ chạy… nhanh như chớp, khiến anh đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp.

Ban lãnh đạo CLB Selangor FA đã ra quyết định hủy kế hoạch chiêu mộ Công Vinh ngay lập tức, sau khi chứng kiến màn trình diễn nghèo nàn kém thuyết phục của chân sút này trên đất Thái Lan. Đội bóng đang thi đấu ở giải cao nhất của bóng đá Malaysia chuyển hướng, dùng số tiền mà họ dự định chiêu mộ Công Vinh để quay sang thuyết phục Muang Thong Utd nhượng lại chân sút đang thăng hoa trong màu áo ĐT Thái Lan: Teerasil Dangda.

Ở trong nước, các CLB từng để mắt tới Công Vinh cũng quay ngoắt 180 độ. Bầu Đệ từng úp mở về việc bỏ ra 2 tỷ để tậu chân sút người xứ Nghệ, nay khẳng định như đinh đóng cột rằng: "Công Vinh có cho không chúng tôi cũng không lấy. Thanh Hóa không dại để chiêu mộ một cầu thủ mắc bệnh ngôi sao. Với những gì thể hiện tại AFF Suzuki Cup 2012, không khó để thấy Công Vinh đã thực sự hết thời rồi". Tương tự Thanh Hóa, V.Hải Phòng và B.Bình Dương cũng nói thẳng toẹt Công Vinh không còn nằm trong kế hoạch chiêu mộ của họ.

Mới đây, Công Vinh khéo léo tỏ tình với CLB Sài Gòn Xuân Thành bằng tuyên bố muốn được chơi bóng tại TP.HCM để tiện chăm sóc mẹ con Thủy Tiên (sau khi Navibank Sài Gòn bị giải thể, TP.HCM chỉ còn một đội bóng đá V-League là Sài Gòn Xuân Thành). Tuy nhiên, hy vọng của chân sút người xứ Nghệ cũng sớm bị dội một gáo nước lạnh ngay lập tức. Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại cho hay bầu Thụy đã rút lui khỏi ghế chủ tịch. Sài Gòn Xuân Thành lúc này không còn rủng rỉnh tiền bạc nên thậm chí đang phải bán bớt ngôi sao chứ đừng nói là tính chuyện chiêu mộ những cầu thủ có tiếng như Công Vinh.

Theo thông báo của CLB bóng đá Hà Nội, họ chỉ không tham dự mùa giải 2013 chứ không giải thể, do vậy cầu thủ không thể ra đi một cách tự do mà phải thanh toán chi phí đền bù hợp đồng (tất nhiên với mức giá hữu nghị hơn so với con số thực ký trong hợp đồng). Do vậy, Công Vinh có chấp nhận hạ mình, đến những đội bóng vừa và nhỏ chơi bóng thì anh cũng không còn cách nào khác là phải móc hầu bao tự chuộc thân. Tuy nhiên, số tiền để chân sút người xứ Nghệ chuộc thân là vô cùng lớn, không chắc anh có đủ dũng cảm để bỏ ra lúc này (theo tiết lộ của mẹ Công Vinh, cầu thủ này nhận 13 tỷ đồng tiền lót tay khi ký hợp đồng với đội bóng của bầu Kiên - PV).

Sẽ tổ chức cưới Thủy Tiên khi “con gái cứng cáp”

Về nước sau thất bại tại AFF Suzuki Cup 2012, Công Vinh gần như mất tích, liên lạc bằng điện thoại với anh cũng không hề dễ dàng. Tiền đạo người xứ Nghệ vào TP.HCM sống khép mình, chăm sóc Thủy Tiên đang mang bầu. Chỉ khoảng hai tuần nữa, tiền đạo người xứ Nghệ sẽ được đón cô con gái đầu lòng.

Song song với việc tất bật chuẩn bị đón con gái "rượu", Công Vinh cũng đang vội vã thực thi kế hoạch xây nhà. Chàng tiền đạo người xứ Nghệ đã mua được một mảnh đất rộng rãi cách không xa trung tâm TP.HCM và dự định sẽ xây một ngôi biệt thự hoành tráng để cả gia đình sinh sống.

Đặc biệt, dù có thất nghiệp thì Công Vinh vẫn không thay đổi kế hoạch tổ chức đám cưới với Thủy Tiên. Công Vinh dự định chờ cho tới cuối năm, con gái cứng cáp, anh sẽ chính thức rước cô ca sỹ nổi danh của showbiz Việt về dinh.

Khánh An


Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.