Ngôi sao thể thao Mỹ bỏ nghiệp... bán dâm

Ngôi sao thể thao Mỹ bỏ nghiệp... bán dâm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
0
Suzy Favor Hamilton từng được mệnh danh là Nữ hoàng điền kinh. Thân hình đẹp siêu chuẩn giúp cô kiếm bộn tiền, nhờ các hợp đồng quảng cáo cho các hãng danh tiếng như Nike, Reebook.

"Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng"

Người hâm mộ thể thao nước Mỹ sẽ không thể quên Suzy Favor Hamilton. Trong những ngày tháng vàng son còn nằm đâu đó giữa những hồi ức chưa xa, Suzy Favor nằm cùng nhóm các VĐV xuất sắc nhất mà đội tuyển điền kinh Mỹ sở hữu. Cô không giành được nhiều chiến tích lừng lẫy (như kiểu Marion Jones PV), nhưng vẫn được mệnh danh là "nữ hoàng" nhờ 3 lần liên tiếp tham dự các kỳ Thế vận hội.

Người Mỹ nhớ đến Suzy Favor và cả thế giới cũng sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc cô gục ngã trên đường chạy chung kết 1.500m nữ tại Olympic Sidney 2000. Suzy trở nên cực kỳ nổi tiếng sau sự cố đó, khi dư luận không ngừng bị chia rẽ bởi hai luận điểm. Một, bảo vệ và ca ngợi cô vì tinh thần chiến đấu đến kiệt lực, trong khi số còn lại chỉ trích Suzy đã cố tình ngã vật xuống đường khi biết rằng mình không có cơ hội giành tấm huy chương.

Mặc kệ ai đó nghĩ xấu về mình, Suzy Favor vẫn tận dụng tốt scandal ấy để kiếm bộn tiền. Ngôi sao thể thao này hiểu rằng mình là tâm điểm kể từ khi trở về từ mùa hè Australia trắng tay. Với thân hình bốc lửa của một siêu mẫu, khuôn mặt xinh đẹp miễn chê cộng thêm độ nổi tiếng mà sự nghiệp thể thao mang lại, Suzy Hamilton nhận được hàng loạt đề nghị ký hợp đồng quảng cáo hốt bộn bạc.

Một người bạn thân của cựu ngôi sao sau này kể lại: "Nike và Reebok là hai hãng giành được cái gật đầu của Suzy Hamilton khi vượt qua hàng loạt đối thủ khác. Dĩ nhiên, để Suzy khoác lên mình những bộ trang phục thi đấu, tập luyện, Nike, Reebok đã phải chi không hề ít tiền". Thời gian đó, cô nàng còn thường xuyên bận rộn với lịch chụp hình, quảng cáo sản phẩm và tất bật chạy sô đến các cuộc phỏng vấn trả phí.

Sự kiện - Ngôi sao thể thao Mỹ bỏ nghiệp... bán dâm

Từ vị thế của một ngôi sao danh tiếng

Những khoản tiền đến nhiều và thật dễ giúp Suzy trang bị cho mình cuộc sống xa hoa. Nhưng đến đây, vấn đề đầu tiên xảy đến. Ở tuổi ngoài 30 (thời điểm năm 2000), khi bị cuốn vào thứ phù hoa hào nhoáng của danh tiếng, vật chất, cô nhanh chóng sa sút phong độ rồi bị loại ra khỏi thành phần đội tuyển điền kinh Mỹ. Suzy giã từ sự nghiệp, lập gia đình và ai cũng nghĩ, mọi chuyện thế là kết thúc với một ngôi sao. Cho đến khi…

Trong một bài trả lời phỏng vấn tờ New York Post, Suzy đột ngột xuất hiện trở lại sau thời gian dài im lặng để thú nhận mình đã trải qua thời gian dài làm gái bán dâm cao cấp. Theo lời kể của Suzy, cô từng qua đêm với nhiều người đàn ông lạ mặt sẵn sàng trả 600 USD/giờ. Những cuộc mây mưa có phí ấy thường diễn ra tại các khách sạn sang trọng tại thành phố phù hoa Las Vegas.

Suzy nói rằng cô biết những điều mình làm là tội lỗi nhưng không thể dừng lại. Một thời gian dài, cựu ngôi sao này đã tung những tấm hình khiêu dâm của mình lên các trang web đen. Tôi vẫn sợ người hâm mộ phát hiện ra mình. Bởi thế, tôi thường tung lên những tấm hình che mặt hoặc chỉ nhìn rõ phần dưới. Nhưng mọi chuyện, cuối cùng cũng đi đến giới hạn của nó, Suzy tâm sự.

Những người hâm mộ cựu ngôi sao điền kinh 44 tuổi bàng hoàng sau lời tự thú đầy nước mắt. Hình ảnh một thần tượng từng là biểu tượng của sắc đẹp, của thành công đã chính thức sụp đổ. Nhưng tại sao Suzy, người từng kiếm được rất nhiều tiền bạc, xinh đẹp, tài năng và những tưởng đã yên phận bên gia đình hạnh phúc của mình lại bị đẩy đến thảm cảnh này?

Tại sao Suzy, sau thời gian dài làm điều mà cô khẳng định tội lỗi lại quyết định thú nhận mọi chuyện vào đúng thời điểm này chứ không phải bất kỳ lúc nào khác?

"Chết chìm" trong danh vọng

Một điều tra bí mật đã được chính New York Post thực hiện, không quá lâu sau khi cuộc phỏng vấn Suzy Favor Hamilton kết thúc. Những hé lộ nhỏ giọt sau đó không khiến nhiều người thỏa mãn, nhưng đủ để làm lộ rõ toàn bộ vấn đề. Nữ hoàng điền kinh một thời quyết định tự thú toàn bộ scandal gây sốc của bản thân cô, sau khi biết rằng chuyện bán dâm đáng xấu hổ sắp bại lộ.

Trong thời gian bán dâm trước đây, Suzy vẫn thường nói dối khách mình tên là Kelly Lundy. Trên thực tế, không ít người trong số những khách hàng nhận ra danh tính và thân phận thật sự của cô. Suzy đã thú nhận với họ bởi niềm tin mình sẽ được bảo vệ nhờ đạo luật không tiết lộ danh tính thực của gái mại dâm. Cô đã lầm. Một số khách hàng đã không kín miệng khiến Suzy buộc phải chấm dứt công việc thường xuyên cô vẫn làm hàng đêm.

Sự kiện - Ngôi sao thể thao Mỹ bỏ nghiệp... bán dâm (Hình 2).

Suzy Favor Hamilton đã đánh mất mình

Chuyện cựu ngôi sao 44 tuổi vì sao phải tự thú nhận đi bán dâm như thế đã rõ? Nhưng điều gì đã đẩy cô đến bi kịch này?

"Anh trai tôi đã tự tử. Cuộc sống gia đình của tôi trở nên ngột ngạt hơn bao giờ hết khi áp lực về kinh tế dồn nén. Thời điểm cùng quẫn và bế tắc nhất, tôi đã bị mắc bệnh trầm cảm. Tôi lang thang trên mạng hàng đêm, với hy vọng mong manh tìm kiếm người chia sẻ những tâm sự của mình. Nhưng rồi, một người tôi gặp trên mạng lại hướng dẫn tôi đến một trang web chuyên về kinh doanh mại dâm. Mọi chuyện đã bắt đầu như thế", Suzy nói trong nước mắt.

Sau này, người ta mới biết rằng bạn mà Suzy nói đến thực chất chỉ là một gã ma cô chuyên đi săn tìm những cô gái nhẹ dạ cả tin. Điều đau lòng là sau những lời hứa hẹn ngọt ngào về một công việc nhẹ nhàng và thu nhập không tệ, Suzy Favor đã nhắm mắt đưa chân.

Một sự thực khiến nhiều người kinh ngạc là suốt thời gian dài cựu ngôi sao này sa ngã, chồng của cô mới chính là kẻ đầu tiên biết toàn bộ sự việc. Thế nhưng, thay vì ngăn cản vợ, gã đã bỏ mặc cô. Mỗi buổi tối, Suzy ra khỏi nhà và sáng hôm sau hoặc thậm chí vài ngày sau mới trở về. Khi đó, anh ta chỉ hỏi cô kiếm được bao nhiêu tiền. Thật đáng khinh bỉ, một người bạn của Suzy tiết lộ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn New York Post, Suzy cũng thừa nhận những điều mà dư luận biết về chồng cô là sự thực. Cuộc hôn nhân mà Suzy chọn lựa sau khi rời bỏ nghiệp thể thao, như cô đánh giá là một sai lầm. Người đàn ông từng thề non hẹn biển với cô khi đó chỉ vì nhan sắc và tiền bạc của Suzy. Khi kinh tế gia đình xuống dốc và Suzy không còn nữa thân hình bốc lửa, sự nổi tiếng để kiếm tiền từ quảng cáo, chồng cô cũng trở nên lãnh đạm. Cuộc sống gia đình với Suzy thực sự trở thành địa ngục, bởi gánh nặng kinh tế quá lớn dồn lên vai cô.

Nhưng khi nhìn nhận tấn bi kịch của mình từ một khía cạnh khác, Suzy cũng nói rằng: "Tôi nên tự trách mình". Với số tiền lên tới cả triệu USD kiếm được từ những năm tháng thi đấu thể thao chuyên nghiệp, các hợp đồng quảng cáo, cô lẽ ra đã có một cuộc sống sung túc đến cuối đời, nếu biết phân phối chi tiêu một cách hợp lý.

Nhưng chính Suzy, trong những ngày sống trên đỉnh cao sự nghiệp và khi mới lập gia đình, đã tự tay vung vít số tiền khổng lồ này vào thú mua sắm xa hoa, các đồ dùng đắt tiền. Bản thân cô cũng không chịu đi làm việc mà chỉ hưởng thụ sau ngày giải nghệ vì tự cho mình là ngôi sao. Sự huyễn hoặc chính mình ấy đã giết chết Suzy, đẩy cô đến tận cùng bế tắc khi kinh tế gia đình sa sút.

Bây giờ thì mọi chuyện với cô đã khép lại. Không còn nhiều hy vọng cho Suzy trở lại, trong hình ảnh lung linh của một nữ hoàng điền kinh như ngày nào nữa. Cô đã đánh mất mình giữa cuộc đời bon chen và nhiều cạm bẫy ở Las Vegas phồn hoa. Nhưng tấn bi kịch đầy nước mắt vừa đi qua, liệu có trở thành động lực giúp cô đứng lên làm lại cuộc đời? Câu hỏi ấy, đến giờ vẫn đang ám ảnh hàng triệu người Mỹ từng gào thét gọi tên cô như một thần tượng hơn mười năm về trước.

Gia Mẫn