Ngôi sao võ thuật trên cơ Chân Tử Đan, Thành Long được Lý Tiểu Long khen ngợi

Ngôi sao võ thuật trên cơ Chân Tử Đan, Thành Long được Lý Tiểu Long khen ngợi

Thứ 4, 25/09/2019 | 06:05
0
Trong giới võ thuật châu Á vẫn truyền tai nhau câu nói rằng: “Quyền có Trần Huệ Mẫn, cước có Lý Tiểu Long”. Võ thuật và khả năng thực chiến của Trần Huệ Mẫn một thời được xếp “ngang cơ” với Lý Tiểu Long và trên tất cả Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan hay Thành Long.

Theo Sina, trong 10 siêu sao võ thuật điện ảnh Trung Quốc, Trần Huệ Mẫn được xếp ở vị trí thứ 3, dưới 1 bậc so với Lý Tiểu Long nhưng xếp trên những cái tên đình đám như Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt, Thành Long… Tất nhiên không bỗng dưng người ta lại chọn tài năng của Huệ Mẫn ngang hàng với huyền thoại võ thuật họ Lý.

Ngôi sao - Ngôi sao võ thuật trên cơ Chân Tử Đan, Thành Long được Lý Tiểu Long khen ngợi

Trần Huệ Mẫn được mệnh danh là người có cú đấm mạnh nhất châu Á.

Trần Huệ Mẫn sinh ra trong một gia đình khá giả, cha là thủy thủ quanh năm lênh đênh trên biển. Từ nhỏ, Huệ Mẫn cực kỳ yêu thích võ thuật, ông học qua “Đàm gia Tam triển quyền” và Boxing.

Năm 1972, Trần Huệ Mẫn đại diện cho Hong Kong tham dự cuộc thi Boxing Đông Nam Á, đánh bại các đối thủ và giành được chức vô địch. Năm 1983, ông tham gia “Cuộc so tài của các anh hùng thế giới”, chỉ sau 35 giây liền hạ knock-out quyền thủ Nhật Bản Morigasaki.

Nhờ tài năng võ thuật giúp ông bén duyên với điện ảnh. Năm 1972, Huệ Mẫn lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh qua bộ phim Love and Blood của đạo diễn Hà Phiên, đóng cùng với Đặng Quang Vinh, Lý Lâm Lâm. Cùng năm đó, ông tiếp tục tham gia bộ phim Long tranh hổ đấu của đạo diễn Ngô Tư Viễn.

Đa phần mỗi lần Trần Huệ Mẫn xuất hiện trên phim, chưa nói được ba câu đã động thủ. Hình tượng tay giang hồ lạnh lùng dứt khoát của ông trở thành điển hình trong dòng phim xã hội đen, cảnh sát phá án vào những năm 70 của thế kỷ trước.

Ngôi sao - Ngôi sao võ thuật trên cơ Chân Tử Đan, Thành Long được Lý Tiểu Long khen ngợi (Hình 2).

Trần Huệ Mẫn (phải) có mối giao tình nhiều năm với Lý Tiểu Long (trái).

Vốn quen biết từ nhỏ, sau này gặp lại Trần Huệ Mẫn, huyền thoại điện ảnh Lý Tiểu Long từng tán dương trình độ võ thuật của ông với con mắt của một nhà nghệ thuật: "Chuyên cước là Lý Tiểu Long, chuyên quyền là Trần Huệ Mẫn". Đây là câu nói đại ý rằng tại châu Á không ai có cú đấm lợi hại như Huệ Mẫn còn về bộ chân chẳng ai đấu lại được cha đẻ Triệt Quyền Đạo – Lý Tiểu Long.

Trước khi làm diễn viên võ thuật nổi tiếng, Trần Huệ Mẫn từng là thành viên băng đảng xã hội đen, sau đó làm cảnh sát và rồi làm đại ca xã hội đen. Ông góp mặt trong nhiều bộ phim như Người trong giang hồ, Long tại giang hồ, Anh hùng vô lệ, Cái thế anh hùng...

Trần Huệ Mẫn kết hôn khi vợ của ông mới tròn 17 tuổi. Sống với nhau 41 năm, Huệ Mẫn và vợ đã trải qua muôn vàn sóng gió và ông rất trân trọng những gì người vợ đã hy sinh cho mình.

Trong lúc hành tẩu giang hồ, Trần Huệ Mẫn được giới thiệu làm quen với thành viên Yamaguchi-gumi, tổ chức Yakuza hùng mạnh nhất Nhật Bản. Khi tổ chức này đến Hawaii tìm mua vũ khí, chính Trần Huệ Mẫn là người kết nối họ với người bán. Sự việc bị cảnh sát phát hiện, truy bắt những kẻ liên quan, tất nhiên Trần Huệ Mẫn cũng không thoát.

Ngôi sao - Ngôi sao võ thuật trên cơ Chân Tử Đan, Thành Long được Lý Tiểu Long khen ngợi (Hình 3).

Trần Huệ Mẫn từng làm đại ca xã hội đen.

Khi lục soát nhà Trần Huệ Mẫn, cảnh sát tìm thấy súng ống và hơn 200 viên đạn. Khi đó đã mang không ít tiền án, nếu bị kết tội, Trần Huệ Mẫn sẽ phải ngồi tù ít nhất 7 năm.

Sợ con mất cha, vợ Trần Huệ Mẫn đề nghị chịu tội thay chồng. Cực chẳng đã, Trần Huệ Mẫn phải để vợ chịu tội thay ông. Kết quả là tay bán vũ khí được phóng thích sau 1 tháng, còn vợ ông phải ngồi tù 2 năm. Trần Huệ Mẫn một mình nuôi 3 con. Vợ ông thì mắc bệnh tâm thần trong cảnh tù tội.

Nhưng cũng chính vì vậy mà trong lòng ông luôn cảm thấy có lỗi với vợ. Sau biến cố này, Trần Huệ Mẫn cũng thay đổi rất nhiều. Trần Huệ Mẫn nói với Sina: “Trước kia chuyện gì tôi cũng có thể làm, nhưng từ khi có vợ và con lá gan của tôi đã nhỏ hơn”.

Ngôi sao - Ngôi sao võ thuật trên cơ Chân Tử Đan, Thành Long được Lý Tiểu Long khen ngợi (Hình 4).

Trần Huệ Mẫn không sợ bị người ta cười nhạo là sợ vợ.

Ở tuổi thất tuần, Trần Huệ Mẫn vẫn luôn nghe theo mọi ý kiến của vợ, ông chốt lại: “Tôi không sợ bị người ta cười nhạo là sợ vợ”.

Hiện tại, Trần Huệ Mẫn đang là một người kinh doanh rượu tại Hong Kong (Trung Quốc) và ông này khẳng định vẫn có mối quan hệ thân thiết với băng đảng xã hội.

Video: Trần Huệ Mẫn đóng cùng Châu Tinh Trì.

Trần Huệ Mẫn đóng cùng Châu Tinh Trì

Quốc Tiệp (tổng hợp)

Chuyện đời bi thảm của ngôi sao võ thuật từng được đánh giá cao hơn Thành Long

Thứ 4, 25/09/2019 | 12:00
Sự nghiệp diễn xuất cũng lừng lẫy chẳng kém ai nhưng bệnh tật và thất bại trong hôn nhân đã khiến cuộc sống tuổi già của Lưu Gia Huy thành địa ngục.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật về đệ nhất ác nhất trong truyện Kim Dung

Thứ 4, 25/09/2019 | 05:30
Mặc dù tàn phế, nhưng với nội công thâm hậu cùng quyết tâm theo đuổi ngai vàng và khao khát trả thù, Đoàn Diên Khánh đã trở thành một ác nhân bất chấp thủ đoạn không việc gì là không dám làm.

Kiếm hiệp Kim Dung: Chân dung 4 mỹ nhân yêu say đắm Trương Vô Kỵ

Chủ nhật, 22/09/2019 | 07:00
Trương Vô Kỵ với khí phái anh hùng của mình cũng thu hút được có 4 cô gái vừa xinh đẹp, tài giỏi lại còn nhất mực yêu thương anh.

Sự thật ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan, không chỉ giỏi võ mà còn đa tài

Thứ 5, 19/09/2019 | 12:00
Chân Tử Đan nổi tiếng với những pha trình diễn võ thuật điêu luyện trên màn ảnh, nhưng ít ai biết rằng nam tài tử còn có thể chơi đàn piano một cách điêu luyện.

Ngôi sao võ thuật: Chuyện ít biết về tình huynh đệ giữa Ngô Kinh và Chân Tử Đan

Thứ 2, 16/09/2019 | 20:00
Không chỉ là những ngôi sao võ thuật nổi tiếng, Chân Tử Đan và Ngô Kinh còn là huynh đệ đồng môn, là những học trò xuất sắc nhất của võ sư Ngô Bân - người được mệnh danh là "cha đẻ của Wushu hiện đại".
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.