Ngôi sao xanh năm 2017 gây thất vọng với giải triển vọng dành cho An Nguy

Ngôi sao xanh năm 2017 gây thất vọng với giải triển vọng dành cho An Nguy

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 6, 12/01/2018 | 20:30
0
Ngày 11/1 tại TP.HCM đã diễn ra lễ trao giải thưởng điện ảnh và truyền hình Ngôi sao xanh lần thứ 4.

Gây thất vọng nhất với khán giả là hạng mục Gương mặt điện ảnh triển vọng. Vượt qua La Thành (phim “Sắc đẹp ngàn cân”) và Hải Triều (phim “Lô tô”), nữ diễn viên An Nguy (phim “Chờ em đến ngày mai”) đã nhận giải thưởng.

Kết quả ở hạng mục này được đánh giá chưa thuyết phục, bởi diễn xuất của An Nguy hoàn toàn non nớt trong lần đầu thử sức với điện ảnh. Đồng thời, kịch bản của phim “Chờ em đến ngày mai” hoàn toàn thua xa 2 tác phẩm “Sắc đẹp ngàn cân” và “Lô tô”, không thể trở thành điểm tựa diễn xuất cho nữ diễn viên An Nguy để vượt mặt 2 đàn anh trong nghề diễn.

Với chất lượng được bảo chứng qua doanh thu kỷ lục, bộ phim “Em chưa 18” đã lập cú đúp với 2 giải: Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Kaity Nguyễn và giải Phim điện ảnh xuất sắc nhất. Trước đó, bộ phim cũng đã đoạt Bông Sen vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 hồi cuối tháng 11 vừa qua.

Song song với giải thưởng của nữ diễn viên Kaity Nguyễn, giải thưởng Nam diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất thuộc về NSƯT Hữu Châu (vai Lệ Liễu trong phim “Lô tô”).

Sự kiện - Ngôi sao xanh năm 2017 gây thất vọng với giải triển vọng dành cho An Nguy

Nghệ sĩ Hữu Châu xúc động khi nhận giải Nam diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất.

Phát biểu khi nhận giải thưởng, NSƯT Hữu Châu đã nói: “Là diễn viên sân khấu nên tôi không nghĩ mình sẽ có lúc đoạt giải thưởng phim điện ảnh. Vai diễn của tôi không phải là công sức của tôi mà là công sức của toàn thể các anh em. Tôi là người lớn nhất trong đoàn phim, tôi gửi giải này đến với các thành viên trong đoàn...".

Có thể nói, nếu nghệ sĩ Hữu Châu đại diện cho thể hệ vàng của sân khấu kịch nói miền Nam thập niên 90 và đã thành công với màn ảnh rộng thì Kaity Nguyễn lại thắng lớn với vai diễn đầu tiên. Điều này đã thể hệ được sự khác biệt, đa dạng trong hoạt động văn hóa nghệ thuật.

 

Sự kiện - Ngôi sao xanh năm 2017 gây thất vọng với giải triển vọng dành cho An Nguy (Hình 2).

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh thay mặt diễn viên Hoàng Yến Chibi để cùng Jun Phạm nhận giải thưởng.

Một bất ngờ khác chính là bộ đôi giải thưởng Nam và Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất qua bình chọn của khán giả. Bộ phim “Cô gái đến từ hôm qua” đã giúp 2 diễn viên Jun Phạm và Hoàng Yến Chibi được vinh danh. Việc một bộ phim có cả 2 diễn viên cùng nhận bộ đôi giải thưởng khá hiếm. Tuy nhiên, diễn xuất đồng đều, duyên dáng của 2 diễn viên là hoàn toàn thuyết phục.

Không ngoài dự đoán, bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” nhận giải Sáng tạo xuất sắc cho tổ thiết kế và phục trang, đại diện là nhà thiết kế Thủy Nguyễn.

Lĩnh vực phim truyền hình khá đơn điệu khi dòng phim hình sự, tâm lý tội phạm vẫn thống lĩnh giải thưởng với giải Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất dành cho Bảo Trâm (phim “Hồ sơ lửa: Người ba mặt”), còn Trương Thế Vinh nhận giải Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất (phim “Đặc vụ ở Ma Cao”).

Sự kiện - Ngôi sao xanh năm 2017 gây thất vọng với giải triển vọng dành cho An Nguy (Hình 3).

Nam và nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất thuộc về Hòa Hiệp và Phan Thị Mơ.

Ra đời từ năm 2014, giải thưởng Ngôi Sao xanh là giải thưởng nhằm tôn vinh những gương mặt, những bộ phim trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong năm.

Được biết, những tác phẩm, cá nhân được ghi danh vào bảng vàng Ngôi sao xanh 2017 sẽ tham gia tranh tài cùng các nước trong khu vực tại các hạng mục đề cử của Giải thưởng Asia Television Awards (ATA).

Một số giải thưởng khác của giải thưởng Ngôi sao xanh 2017:

Phim truyền hình Việt được khán giả bình chọn nhiều nhất: Hồ sơ lửa - Mật danh Đ9.

Gương mặt truyền hình triển vọng: Yan My (phim “Biển đời giông tố”)

Nam - nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất: Hòa Hiệp (phim “Trần Trung kỳ án”) và Phan Thị Mơ (phim “Hồ sơ lửa: Mật danh Đ9”).

Nam - nữ diễn viên phim nước ngoài được yêu thích: Daniel Padilla và Kathryn Bernardo (phim “Hẹn ước tình yêu”).

Phim nước ngoài được yêu thích nhất: Bí mật người thừa kế.

NSƯT Lê Cung Bắc xin rút khỏi đề cử giải thưởng Ngôi sao xanh 2017?

Thứ 6, 08/12/2017 | 06:09
Tham gia hội đồng nghệ thuật lại để chấm giải nên NSƯT Lê Cung Bắc đã quyết định không nhận đề cử giải thưởng Ngôi sao xanh 2017 để tránh hiểu lầm.

Lý giải sự thành công của Em chưa 18

Thứ 4, 29/11/2017 | 17:18
Hiếm có bộ phim Việt nào vừa thành công về mặt doanh thu lẫn giải thưởng như Em chưa 18.

Bộ ba Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được đề cử giải Ngôi sao xanh

Thứ 4, 09/12/2015 | 11:57
Thịnh Vinh, Trọng Khang và Thanh Mỹ, 3 thiên thần nhí đáng yêu của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” thu hút sự quan tâm của truyền thông khi góp mặt trong buổi họp báo giải thưởng Ngôi Sao Xanh.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.

Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng linh hoạt để đạt mục tiêu xuất khẩu

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:00
Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đang gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn nhưng vẫn còn dư địa để mở rộng thị phần trong tương lai.