Ngọn lửa đam mê của những ‘hiệp sĩ’ tình nguyện

Ngọn lửa đam mê của những ‘hiệp sĩ’ tình nguyện

Thứ 5, 23/05/2013 | 08:47
0
Hàng trăm sinh viên tình nguyện đến từ các trường Đại học khu vực Hà Nội đã có một buổi giao lưu sôi nổi và ý nghĩa đêm qua trong chương trình mang tên ‘Những hiệp sĩ tháng năm’.

‘Những hiệp sĩ tháng năm’ được tổ chức tại ĐH KHXH & NV ngày 22/5 với mục đích tôn vinh, tuyên dương những Câu lạc bộ, tổ đội nhóm có những hoạt động tích cực, ý nghĩa và hiệu quả.

Đêm giao lưu đã bùng cháy lên ngọn lửa đam mê tình nguyện với sự tham gia nhiệt tình từ các CLB và đội sinh viên tình nguyện đến từ các trường đại học như: CLB Hope, ĐH KHXH & NV, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng,...

Xã hội - Ngọn lửa đam mê của những ‘hiệp sĩ’ tình nguyệnGiao lưu giữa 7 CLB và đội tình nguyện với chủ đề ‘Tôi làm’

 Điểm nhấn của chương trình ‘Những hiệp sĩ tháng năm’ là 3 phần giao lưu mang chủ đề ‘Tôi làm’, ‘Tôi học’ và ‘Tôi yêu’. ‘Tôi làm’ là cơ hội để 7 thủ lĩnh của 7 đơn vị tình nguyện cùng được trao đổi với nhau về những trải nghiệm và khó khăn cũng như những kỷ niệm khó quên khi đóng góp sức trẻ cho công tác tình nguyện.

‘Tôi yêu’ là phần giao lưu chia sẻ những niềm đam mê, nhiệt huyết và tình yêu đối với nghệ thuật cùng khách mời là ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân. Và ‘Tôi học’ là phần chia sẻ những bài học nhỏ về những kỹ năng trong cuộc sống.

Xã hội - Ngọn lửa đam mê của những ‘hiệp sĩ’ tình nguyện (Hình 2).

Chia sẻ những kỹ năng bổ ích với phần giao lưu mang tên ‘Tôi học’

Xã hội - Ngọn lửa đam mê của những ‘hiệp sĩ’ tình nguyện (Hình 3).
Rất đông các đội tình nguyện tham gia chương trình

Bên cạnh đó, những tiết mục văn nghệ là một yếu tố làm nên nét trẻ trung, năng động và thú vị cho đêm giao lưu. Những ca khúc, những màn nhảy độc đáo, trình diễn võ thuật, múa… đã tạo nên những giây phút hào hứng sôi nổi cho cả hội trường. Đặc biệt, tiết mục kịch đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân đã thực sự gây xúc động cho khán giả bởi khả năng diễn xuất và ý nghĩa sâu sắc của vở kịch.

Xã hội - Ngọn lửa đam mê của những ‘hiệp sĩ’ tình nguyện (Hình 4).Tiết mục múa đầy màu sắc mang tên “Mùa xuân trên bản Mèo’ – ĐH Thăng Long

Xã hội - Ngọn lửa đam mê của những ‘hiệp sĩ’ tình nguyện (Hình 5).

Màn võ thuật đến từ HV Ngân hàng

Xã hội - Ngọn lửa đam mê của những ‘hiệp sĩ’ tình nguyện (Hình 6).

Tiết mục dance sôi động và trẻ trung

Xã hội - Ngọn lửa đam mê của những ‘hiệp sĩ’ tình nguyện (Hình 7).

Khách mời – ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân

Xã hội - Ngọn lửa đam mê của những ‘hiệp sĩ’ tình nguyện (Hình 8).

Vở kịch cảm động của ĐH Kinh tế Quốc dân

Những câu chuyện thú vị, những bài học bổ ích về hoạt động tình nguyện và những tiết mục ấn tượng cùng sức nóng của hàng trăm những tình nguyện viên đã tạo nên một đêm khó quên đối với tất cả các bạn sinh viên.

Xã hội - Ngọn lửa đam mê của những ‘hiệp sĩ’ tình nguyện (Hình 9).

Những giây phút khó quên đối với các bạn sinh viên tình nguyện

Hồng Hạnh – An Nguyên

Những 'khoản mờ' sau việc hiến máu tình nguyện

Thứ 7, 20/04/2013 | 12:23
Số lượng máu này khi đến tay người bệnh bị đội giá lên rất cao. Trong khi các khoản hỗ trợ, bồi dưỡng người hiến máu đang bị... bỏ quên.

Phượt tình nguyện, 'xê dịch' yêu thương

Thứ 2, 15/04/2013 | 11:36
Vài năm trở lại đây, người ta nhắc nhiều tới trào lưu phượt- tiếng anh gọi là backpacking, một loại hình du lịch bụi, thích hợp với những người trẻ năng động, không ngại khó, ưa mạo hiểm và khám phá những vùng đất mới.

Trải nghiệm thú vị của các tình nguyện viên thế giới

Thứ 5, 21/02/2013 | 08:37
Các tình nguyện viên (TNV) đến từ Pháp, Đức và Tây Ban Nha chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm sau khi tham gia các hoạt động tình nguyện ở quê nhà và tại Việt Nam.