Ngư dân Nam Định liên tục trúng lớn sau những chuyến ra khơi đầu năm

Ngư dân Nam Định liên tục trúng lớn sau những chuyến ra khơi đầu năm

Đỗ Tuấn Linh
Thứ 3, 11/02/2020 | 18:41
0
Sau dịp Tết Nguyên đán, bà con ngư dân Nam Định liên tục "trúng đậm" với những mẻ lưới đầy Tôm Tít loại to (Bề bề).

Thời điểm này đang là mùa tôm tít, mùa đánh bắt của nhiều bà con ngư dân ven biển trên địa bàn huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Từ sau dịp tết Nguyên đán những ngư dân nơi đây ra khơi kéo lưới, liên tục "trúng đậm" với những mẻ lưới đầy tôm tít to, bán được giá cao.

Sau chuyến ra khơi chỉ từ 3 - 4 tiếng đồng hồ, mỗi thuyền của ngư dân cập bến mang về từ vài chục kg đến hàng tạ tôm tít, phần lớn là loại to. Với giá bán trung bình 100.000 đồng/kg, sau một chuyến ra khơi, mỗi ngư dân miền biển Hải Hậu có thể kiếm được 3 triệu đồng trở lên.

Tin nhanh - Ngư dân Nam Định liên tục trúng lớn sau những chuyến ra khơi đầu năm

Ra khơi "xông biển" sau vài tiếng đồng hồ, một số tàu cá của ngư dân huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định trở về với hàng tạ tôm tít.

Tin nhanh - Ngư dân Nam Định liên tục trúng lớn sau những chuyến ra khơi đầu năm (Hình 2).

Ngay sau khi trở về từ biển, ngư dân của các tàu nhanh chóng gỡ tôm chuyển hàng tới các thương lái.

Tin nhanh - Ngư dân Nam Định liên tục trúng lớn sau những chuyến ra khơi đầu năm (Hình 3).

Do thời tiết thuận lợi nên những ngày qua, nhiều bà con ngư dân huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định liên tục "trúng đậm".

Tin nhanh - Ngư dân Nam Định liên tục trúng lớn sau những chuyến ra khơi đầu năm (Hình 4).

Đây là một thắng lợi lớn trong chuyến ra khơi ngày sau dịp tết Nguyên đán của bà con vùng biển nơi này.

Tin nhanh - Ngư dân Nam Định liên tục trúng lớn sau những chuyến ra khơi đầu năm (Hình 5).

Anh Nguyễn Văn Tiên (một ngư dân trẻ ở xã Hải Triều, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) chia sẻ với phóng viên, vụ tôm tít năm nay thời tiết thuận lợi cho công việc đánh bắt nên từ đầu vụ đến giờ, gia đình anh cũng kiếm được một khoản kha khá. Trung bình mỗi ngày, thuyền của anh Tiên đánh bắt được từ 60-100kg tôm tít, sau khi trừ hết chi phí anh thu về  từ 3-5 triệu đồng.

Tin nhanh - Ngư dân Nam Định liên tục trúng lớn sau những chuyến ra khơi đầu năm (Hình 6).

Tôm tít hay còn gọi bằng các tên khác như tôm tích, tôm thuyền, con bề bề hay tôm búa (do một số loài có càng tiến hóa thành dạng chùy), là tên được dùng để gọi nhóm giáp xác biển, có tên trong tiếng Anh là Mantis shrimp hay tôm bọ ngựa vì chúng giống cả hai, với cặp càng giống của bọ ngựa. Tôm tít có mặt rộng rãi tại những vùng biển ôn đới và nhiệt đới trên toàn cầu..

Tin nhanh - Ngư dân Nam Định liên tục trúng lớn sau những chuyến ra khơi đầu năm (Hình 7).
Tin nhanh - Ngư dân Nam Định liên tục trúng lớn sau những chuyến ra khơi đầu năm (Hình 8).

Ngoài tôm tít là chủ yếu thì ngư dân huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định còn bắt được một số loại tôm khác, mang về thu nhập thêm cho bà con.

Tin nhanh - Ngư dân Nam Định liên tục trúng lớn sau những chuyến ra khơi đầu năm (Hình 9).

Được biết, đánh bắt tôm tít là một nghề khá vất vả, bởi ngư dân phải thức khuya dậy sớm cho mỗi lần ra khơi. Đặc thù của nghề đánh bắt tôm tít là cần sức khỏe dẻo dai nên những người có sức khoẻ yếu sẽ không làm được.Thế nhưng bù lại bà con có nguồn thu nhập hấp dẫn từ nghề đánh bắt tôm tít. Những ngày thời tiết thuận, gặp trúng đàn tôm tít to thì mỗi thuyền kiếm được 5 - 10 triệu đồng.

Tin nhanh - Ngư dân Nam Định liên tục trúng lớn sau những chuyến ra khơi đầu năm (Hình 10).

Tôm tít sau khi được gỡ khỏi lưới sẽ được phân loại bán với các mức giá khác nhau, những con tôm tít tươi, to, chắc thịt, mã đẹp sẽ được bán giá cao nhất từ 120-150.000 đồng/kg.

Tin nhanh - Ngư dân Nam Định liên tục trúng lớn sau những chuyến ra khơi đầu năm (Hình 11).

Một thương lái thu mua tôm tít tại tỉnh Nam Định cho biết, tôm tít mùa này rất ngon, nhiều thịt và đặc biệt kích thước lớn nên có giá cao hơn các dịp khác. Hiện giá thu mua tôm tít cho bà con khoảng 80-100.000 đồng/kg, những con có kích thước lớn, to sẽ có giá mua cao hơn...

Tin nhanh - Ngư dân Nam Định liên tục trúng lớn sau những chuyến ra khơi đầu năm (Hình 12).

Ông Nguyễn Văn Long (một ngư dân có thâm niên trong nghề đi biển, đánh bắt loài tôm tít ở xã Hải Chính) cho biết, hiện đang vào vụ tôm tít nên chúng tôi bắt đầu ra khơi từ sáng sớm, thường thì khoảng 3-4h sáng là bắt đầu xuất phát và đến đầu giờ chiều là thuyền cập cập bờ. Ơn giời, ơn biển, chuyến ra khơi nào cũng bắt được nhiều tôm tít, đã thế năm nay lại may bắt được toàn tôm tít cỡ lớn, bán được giá...

Tin nhanh - Ngư dân Nam Định liên tục trúng lớn sau những chuyến ra khơi đầu năm (Hình 13).

Phương tiện để đánh bắt tôm tít rất đơn giản, chỉ cần một chiếc bè mảng làm bằng thân cây luồng kết hợp với phao, một máy nổ công suất 30CV và ngư lưới cụ là có thể ra khơi. Đi bè mảng không cần nhiều nhân công, chỉ cần 2 người là có thể ra khơi để đánh bắt loài tôm hung dữ này.

Tin nhanh - Ngư dân Nam Định liên tục trúng lớn sau những chuyến ra khơi đầu năm (Hình 14).

Sau khi gỡ xong tôm xong, ngư dân tại đây lại chuẩn bị tiếp tục ra khơi đánh bắt. Thời gian đánh bắt tôm tít trúng mùa kéo dài cho đến hết tháng 2 âm lịch.

Thu nhiều hàng cấm, súng đạn tại nhà "ông trùm" ma túy đất Nam Định

Thứ 6, 07/02/2020 | 11:44
Ập vào nhà tên "trùm" ma túy, Công an tỉnh Nam Định thu giữ 3kg ma túy đá, 2 bánh heroin cùng 3 khẩu súng ngắn và 6 viên đạn.

Nam Định cách ly 2 trường hợp nghi nhiễm virus Corona, thành lập 24 đội phản ứng nhanh

Thứ 3, 04/02/2020 | 19:15
Cùng với việc cách ly và điều trị 2 trường hợp nghi nhiễm, sở Y tế tỉnh Nam Định đã thành lập 24 đội phản ứng nhanh và triển khai các biện pháp ứng phó với dịch virus Corona.

Nam Định: Ô tô 7 chỗ trôi xuống sông khi chờ phà khiến 1 người tử vong

Chủ nhật, 02/02/2020 | 18:48
Trong lúc chờ lên phà để qua sông thì chiếc ô tô 7 chỗ bất ngờ trôi xuống sông khiến 1 người phụ nữ tử vong do không kịp thoát ra ngoài.

Nam Định dừng tổ chức lễ hội Khai ấn đền Trần để phòng dịch virus Corona

Chủ nhật, 02/02/2020 | 10:15
Để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, UBND tỉnh Nam Định đã có thông báo về việc dừng tổ chức Lễ Khai ấn đền Trần năm 2020.
Cùng tác giả

Ban hành văn bản làm khó doanh nghiệp: Xử mãi vẫn còn tồn tại

Thứ 3, 29/06/2021 | 19:45
Mặc dù cơ quan chức năng đã lỗ lực kiểm tra, phát hiện và xử phạt nhiều văn bản sai quy định, nhưng văn bản sai vẫn còn tồn tại gây ảnh hưởng tới doanh nghiệp.

Phú Thọ: Học sinh, người dân than trời vì sống cạnh trại lợn

Thứ 4, 23/06/2021 | 14:13
Tình trạng xả thải của một trại lợn tự phát tại xã Phú Lâm (Đoan Hùng, Phú Thọ) gây ô nhiễm nghiêm trọng, khiến hàng trăm học sinh cùng nhiều hộ gia đình kêu cứu.

Tổng Giám đốc EQuest: "Tiếng Anh chuyên sâu là vô cùng cần thiết"

Thứ 3, 01/06/2021 | 10:34
Đó là phát biểu của ông Nguyễn Quốc Toàn, đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của EQuest nhân sự kiện KKR đầu tư vào EQuest.

Thí sinh English Champion 2021 được tài trợ 100% lệ phí tham gia

Thứ 5, 27/05/2021 | 10:00
iSMART Education - đơn vị tổ chức English Champion 2021 cho biết sẽ tài trợ 100% lệ phí cho tất cả thí sinh đăng ký tham gia English Champion 2021

Ra mắt khoá học hè trực tuyến dành cho học sinh tiểu học

Thứ 3, 25/05/2021 | 10:08
Ngày hôm nay 25/5, iSMART Education chính thức ra mắt Khóa học hè trực tuyến, dành cho học sinh tiểu học, có độ tuổi từ 7-11 tuổi.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.