5 lý do bạn nên ngủ khỏa thân

5 lý do bạn nên ngủ khỏa thân

Thứ 3, 20/06/2017 | 18:36
0
Giống như một sự giải phóng cơ thể thoát khỏi những giới hạn bởi quần áo bên ngoài, ngủ trần mang nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe cũng như cảm xúc thăng hoa của bạn.

1. Giúp ích cho “cô bé” của bạn

Những chiếc quần bó chặt có thể khiến độ ẩm tăng lên mà ẩm ướt là môi trường cho các loại vi khuẩn phát triển gây nhiễm trùng. Vì thế, nếu bạn qua đêm mà không mặc gì sẽ làm giảm nguy cơ này nhờ sự khô thoáng, sạch sẽ, sức khỏe vùng kín của bạn được bảo vệ.

2. Ngủ ngon hơn

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bạn sẽ ngủ ngon hơn trong phòng mát, như vậy khi bạn ngủ khỏa thân, bạn sẽ tự cân bằng nhiệt độ cơ thể phù hợp để đưa mình vào giấc ngủ. Đó là cách giống như bạn cởi bỏ chiếc chăn cho cơ thể mát mẻ và ngủ sâu hơn.

3. Tốt cho da và tóc

Giới tính - 5 lý do bạn nên ngủ khỏa thân

Khi cơ thể được giữ trong nhiệt độ mát mẻ mà không phải vướng víu và ấm áp, cơ thể sẽ tự tiết ra hormone Melanin và hormone tăng trưởng, hai loại hormone chính chống lão hóa. Và khi cơ thể được bao bọc trong nhiệt độ mát mẻ, quá trình sinh tiết các hormone này giúp cho việc tái sinh các tế bào, đặc biệt là sự tái sinh của da và tóc diễn ra rõ rệt nhất. Vì thế, để giữ cho làn da sáng, chống lão hóa và mái tóc sáng, trẻ trung chỉ cần bạn ngủ khỏa thân mỗi ngày và ngủ đủ giấc so với lứa tuổi của mình.

4. Bạn sẽ ăn tốt hơn

Khi khỏa thân, bạn ngủ tốt hơn và không bị tình trạng gián đoạn giấc ngủ giữa đêm. Ngủ cũng là cơ hội giúp cơ thể giảm stress và tái tạo sức lao động cho ngày hôm sau. Cortisol – một loại hormone gây ra căng thẳng – sẽ giảm trong khi ngủ, và khi hormone này giảm nhiều bạn sẽ cảm thấy muốn ăn nhiều hơn sau khi ngủ dậy.

5. Đời sống tình dục thăng hoa

Ngủ khoả thân giúp cho việc da tiếp da dễ dàng hơn giữa các cặp vợ chồng, làm cho những cảm xúc yêu dễ hưng phấn lạ kỳ. Về cơ bản, ngủ khỏa thân giúp cho bạn có những đêm ân ái mãn nguyện hơn, đạt nhiều cực khoái trong chuyện vợ chồng.

Theo Comospolitan/ SKĐS