Ngực bị lở loét, chảy dịch hôi tanh vì bác sĩ dỏm bỏ quên gạc y tế

Ngực bị lở loét, chảy dịch hôi tanh vì bác sĩ dỏm bỏ quên gạc y tế

Thứ 3, 02/03/2021 | 19:12
0
Miếng gạc bị bỏ quên là nguyên nhân gây nhiễm trùng và tích tụ ổ áp xe dịch mủ khổng lồ trong ngực nữ bệnh nhân 43 tuổi.

Cụ thể, theo tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW (TP.HCM), mới đây đơn vị đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực.

Bệnh nhân là chị T.T.N., 43 tuổi, ngụ Kiên Giang. Trước đó do không tự tin vào vòng 1, chị đã tìm đến một spa ở quận 7, TP.HCM. Tại đây chị lựa chọn dịch vụ "nâng cấp vòng một bằng túi ngực Nano Chip chính hãng, mức giá “siêu hời” 50 triệu đồng, chiết khấu 20%" .

Theo trình bày của chị N., chỉ một ngày sau phẫu thuật, chị bị đau nhức ngực âm ỉ, lan rộng khắp cả bầu ngực và qua hai vai. Khi liên hệ với phía spa, chủ spa cho biết đây là "triệu chứng bình thường".

Sau đó chị có đến spa thăm khám lại và được truyền kháng sinh hàng ngày trong suốt 1 tháng. Các nhân viên nơi đây trấn an "túi ngực chưa tương thích cơ thể". Tuy nhiên cứ hết thuốc chị lại đau đớn gấp bội kèm chảy dịch mủ từ lỗ thủng bên thành ngực.

Khi dịch mủ và lở loét ngày càng lan rộng, chị N. đến bệnh viện JW kiểm tra, siêu âm thì được bác sĩ cho biết ngực bên phải bị ứ dịch, viêm tụ mủ, kèm thủng lỗ sâu, vùng da rách toạc với lỗ thủng to diện tích 5 cm2.

Sức khỏe - Ngực bị lở loét, chảy dịch hôi tanh vì bác sĩ dỏm bỏ quên gạc y tế

Ngực phải của bệnh nhân bị nhiễm trùng nghiêm trọng, có lỗ thủng sâu.

Nhận định đây là trường hợp nhiễm trùng nghiêm trọng, các bác sĩ quyết định mổ khẩn cấp. Ca mổ kéo dài 3 tiếng đồng hồ. Lỗ thủng trên ngực liên tục chảy dịch vàng trộn lẫn máu mủ, thông vào bên trong khoang ngực khiến các bác sĩ gặp nhiều khó khăn trong quá trình bóc tách. Lúc này, các bác sĩ đã bất ngờ phát hiện một miếng gạc bị bỏ quên trong khoang ngực phải của người bệnh.

"Đây chính là nguyên nhân gây nhiễm trùng ngực và tích tụ ổ áp xe dịch mủ trong ngực bệnh nhân. Kíp mổ đã nhanh chóng tháo túi ngực cũ, kiểm tra kỹ khoang ngực để chắc chắn không còn dị vật nào sót lại. Đồng thời bơm rửa, cắt lọc mô hoại tử, khâu tạo hình khép lỗ thủng trên ngực phải để vừa đảm bảo an toàn vừa đảm bảo thẩm mỹ", bác sĩ Tú Dung cho biết.

Theo bác sĩ Dung, miếng gạc dính chặt vào các thớ cơ bên trong khoang ngực, hình thành ổ áp xe, khiến mủ dịch không ngừng tuôn trào, miệng vết mổ không thể lành, trở thành hố sâu trên ngực. Nếu không được xử trí kịp thời có thể gây nhiễm trùng huyết, nguy hiểm đến tính mạng.

Một bác sĩ tham gia ca mổ thông tin dòng túi ngực chị N. sử dụng là túi ngực xốp Polytech, có tính bám dính cao vào các mô cơ, dễ gây ra nhiễm trùng. Từ lâu, các chuyên gia đã khuyến cáo không nên dùng loại này.

"Bệnh nhân gặp biến chứng sau nâng ngực do người thực hiện không phải là bác sĩ được đào tạo chính quy, không biết về kỹ thuật, đặt sai vị trí túi ngực và bỏ quên gạc trong ngực bệnh nhân", bác sĩ Dung cho biết thêm.

Dự kiến chị N. sẽ phải truyền kháng sinh 1 một tuần để ngừa nhiễm trùng. Cần ít nhất 6 tháng để vết thương ổn định mới có thể tiếp tục tạo hình thẩm mỹ phần ngực.

Ngày 2/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp Công an TP.HCM lấy thông tin từ bệnh nhân để vào cuộc điều tra vụ việc.

Minh Hoa (t/h)

Các tai biến có thể xảy ra trong phẫu thuật thẩm mỹ và cách xử trí

Thứ 5, 05/12/2019 | 10:52
Ngày 30/11, tại hội thảo khoa học “An toàn trong phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ”, ThS. BS. Trần Lâm Hùng (Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam) khẳng định: “Không có ca phẫu thuật nào 100% an toàn… Cần chủ động ngăn ngừa, chủ động ứng phó với những tai biến, biến chứng”.

Có nên phẫu thuật thẩm mỹ không và lời giải trấn an dư luận

Thứ 2, 04/11/2019 | 10:38
Tướng mũi tẹt, đôi mắt hí, phần hàm bạnh to, ngực lép, eo bự... dường như là 1 loạt khuyết điểm mà dù có tác động trang điểm đến mấy vẫn khó che đi. Lúc này công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ giúp bạn hài lòng hơn. Tuy đây không còn là dịch vụ xa xỉ, nhưng nhiều người không tránh được thắc mắc "Có nên phẫu thuật thẩm mỹ không?".

Công bố kết luận nguyên nhân 2 người tử vong do phẫu thuật thẩm mỹ ở TP.HCM

Chủ nhật, 03/11/2019 | 21:01
Chiều 3/11, Sở Y tế TP.HCM cho biết hội đồng chuyên môn đã có kết luận chính thức về 2 ca tử vong tại 2 cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn thành phố cùng với đó đưa ra hướng xử lý đối với bác sĩ làm giả giấy tờ.

Phẫu thuật thẩm mỹ "cuộc đời nở hoa” hay “cuộc sống bế tắc"?

Thứ 6, 20/09/2019 | 10:31
Phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay không còn quá xa lạ đối với bất cứ ai. Dưới sự can thiệp của những công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ và kỹ thuật hiện đại không chỉ giúp bạn thay đổi ngoại hình mà còn thay đổi cả cuộc đời.
Cùng chuyên mục

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.