Người bệnh tiểu đường có ăn hải sản được không?

Người bệnh tiểu đường có ăn hải sản được không?

Thứ 3, 05/03/2019 | 11:44
0
Người bệnh tiểu đường là những người bị rối loạn chuyển hóa chất đường bột, thường bị lượng glucose trong máu cao hơn mức bình thường dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Mỗi loại thức ăn của người bệnh tiểu đường đều có thể tác động đến lượng đường huyết nên họ cần hết sức lưu ý khi lựa chọn thực phẩm. Hôm nay, với chủ đề Người bệnh tiểu đường có ăn hải sản được không? chúng ta sẽ cùng tìm ra câu trả lời ở phần nội dung tiếp sau đây.

Người bệnh tiểu đường có ăn hải sản được không?

Hải sản là nguồn thực phẩm quan trọng của con người vì không những có hương vị thơm ngon, màu sắc hấp dẫn mà còn cung cấp giá trị dinh dưỡng cao.

Truyền thông - Người bệnh tiểu đường có ăn hải sản được không?

Hải sản chứa nhiều chất đạm dễ hấp thu

Hải sản chứa nhiều protein (chất đạm), cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động. Protein từ hải sản khá tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì dễ hấp thu hơn.

Lượng protein tốt từ hải sản sẽ giúp cơ thể bệnh nhân tiểu đường khỏe mạnh hơn, hạn chế sự phát triển của bệnh, không làm ảnh hưởng đến lượng đường huyết trong cơ thể.

Tuy nhiên, với mỗi người bệnh khác nhau sẽ có nhu cầu chất đạm khác nhau nên cần tham khảo ý kiến bác sĩ về lượng hải sản có thể ăn mỗi ngày khi thiết kế khẩu phần ăn cho bệnh nhân tiểu đường nhé. Ngoài ra, không phải loại hải sản nào cũng tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Những loại thủy hải sản nào người bệnh tiểu đường có thể ăn được?

Một số loài hải sản chứa thủy ngân hoặc các chất độc hại khác khiến bệnh tiểu đường phát triển nhanh chóng hơn, chẳng hạn như thịt cá kiếm chứa mức độ thủy ngân khá cao.

Những loại cá nuôi thường chứa ít dinh dưỡng hơn và có lượng thuốc kháng sinh hoặc tăng trưởng cao nên cũng cần hạn chế bớt. Người bệnh tiểu đường nên ưu tiên ăn thịt cá trắng, cá da trơn, tôm, cá biển sống ở vùng nước sâu và sạch.

Truyền thông - Người bệnh tiểu đường có ăn hải sản được không? (Hình 2).

Người bệnh tiểu đường nên ăn thịt cá trắng

Cách chế biến đảm bảo chất dinh dưỡng tốt nhất trong thịt cá là hấp hoặc nấu canh, nên hạn chế chiên rán vì có nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe bệnh nhân tiểu đường.

Một số loại thủy hải sản sau đây là sự lựa chọn rất tốt cho người cao đường huyết

- Tôm biển: là loài có giá trị dinh dưỡng cao, sống trong vùng nước mặn rộng lớn và ít bị ô nhiễm. Tôm biển chứa nhiều axit amin, chất béo, natri, canxi tốt cho cơ thể.

- Cá ngừ: chứa ít chất béo và calo, phong phú protein và các chất dinh dưỡng phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường. Ăn cá ngừ giúp làm giảm lipid trong máu, có hiệu quả ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch.

Truyền thông - Người bệnh tiểu đường có ăn hải sản được không? (Hình 3).

Cá ngừ là loại hải sản tốt cho bệnh nhân tiểu đường

- Cá thu: là loài cá biển thơm ngon và dinh dưỡng với nguồn đạm và chất béo dồi dào. Cá thu chứa lượng omega 3, omega 6 cao và các loại vitamin A, B6, C, D, E và K… cùng các chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng ở người bệnh tiểu đường.

Với những thông tin hữu ích trên, mong rằng các bạn đã hiểu người bệnh tiểu đường có ăn hải sản được không. Đừng quên chia sẻ bài viết này đến nhiều người hơn nữa nhé. Cảm ơn đã theo dõi.

Mách bạn cách ổn định đường huyết nhờ 100% khổ qua rừng với viên nang khổ qua rừng Mudaru

Truyền thông - Người bệnh tiểu đường có ăn hải sản được không? (Hình 4).

Viên nang khổ qua rừng Mudaru giúp cho bệnh nhân ổn định đường huyết để ngăn ngừa những biến chứng, đồng thời giúp đào thải độc tố trong tuyến tụy, cung cấp những dưỡng chất bổ sung cho tuyến tụy giúp tuyến tụy được hồi phục và hoạt động trở lại bình thường, kích thích tuyến tụy hoạt động chuyển hóa hết lượng đường trong cơ thể.

Truyền thông - Người bệnh tiểu đường có ăn hải sản được không? (Hình 5).

Tinh chất khổ qua rừng trong Viên nang khổ qua rừng Mudaru sẽ ức chế hấp thu glucose ở ruột, làm tăng hoạt tính của men hấp thu và sử dụng đường, giảm cholesterol và lipid máu, giảm mỡ máu, trung hòa các gốc tự do, bảo vệ hệ miễn dịch cho cơ thể.

Hiện tại, sản phẩm Mudaru đang được phân phối trực tuyến bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Để tìm hiểu chi tiết Viên uống Mudaru, bạn có thể gọi vào hotline: 1900 2182.

Trang Nguyễn

Khổ qua – Loại thực phẩm cực tốt cho người bệnh tiểu đường

Thứ 6, 01/03/2019 | 15:53
Người mắc bệnh tiểu đường cần hết sức lưu ý về việc lựa chọn thực phẩm vì ảnh hưởng trực tiếp đến đường huyết cơ thể. Có những loại thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường cần được ưu tiên dùng thường xuyên, điển hình như khổ qua.

Bệnh tiểu đường có chữa khỏi được không?

Thứ 7, 26/01/2019 | 15:49
Người mới phát hiện bản thân bị mắc bệnh tiểu đường thường hay hoang mang không biết bệnh tiểu đường chữa khỏi được không. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu câu trả lời từ các chuyên gia nhé.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.