Người bị ông Đinh La Thăng cách chức về lại vị trí cũ: Nhiều chuyện bất ngờ

Người bị ông Đinh La Thăng cách chức về lại vị trí cũ: Nhiều chuyện bất ngờ

Chủ nhật, 31/12/2017 | 15:27
2
Ông Nguyễn Viết Hiệp –người từng bị cách chức sau vụ mua 160 toa tàu cũ Trung Quốc và ông Trần Thế Hùng từng nhiều lần đảo vị trí cho nhau.
Xã hội - Người bị ông Đinh La Thăng cách chức về lại vị trí cũ: Nhiều chuyện bất ngờ

Vụ mua toa tàu cũ Trung Quốc đã khiến ông Nguyễn Viết Hiệp bị mất chức.

 Theo tờ Pháp luật TP.HCM, ngày 29/12, công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) cho biết, Hội đồng quản trị đơn vị vừa có quyết định bổ nhiệm có thời hạn đối với ông Nguyễn Viết Hiệp làm Tổng giám đốc công ty kể từ ngày 1/1/2018.

Bên cạnh đó, Hội đồng quản trị công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội có quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc đối với ông Trần Thế Hùng kể từ ngày 1/1/2018.

Ông Nguyễn Viết Hiệp nguyên là Tổng giám đốc công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội. Tháng 2/2016, sau vụ mua 160 toa xe cũ của cục Đường sắt Côn Minh (Trung Quốc), ông Đinh La Thăng, nguyên Bộ trưởng bộ GTVT đã chỉ đạo tổng công ty Đường sắt Việt Nam cách chức ông Hiệp.

Sau đó, ông Hiệp được cho thôi chức Tổng giám đốc công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội và được điều động về làm Trưởng ban kế hoạch và kinh doanh của tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Theo tờ VietTimes, trước khi về làm Tổng giám đốc Haraco cũng như là người đại diện 35% vốn của tổng công ty Đường sắt Việt Nam tại Haraco thay ông Hiệp, ông Hùng chính là Trưởng ban Kế hoạch Kinh doanh tổng công ty Đường sắt Việt Nam – vị trí mà ông Hiệp "đảo về".

Trong quá khứ, ông Hiệp và ông Hùng đã liên tục đổi vai cho nhau.

Tờ này đặt câu hỏi, chưa rõ là lần này, khi ông Nguyễn Viết Hiệp rời ghế Trưởng ban Kế hoạch Kinh doanh để trở lại làm Tổng Giám đốc Haraco thì ông Trần Thế Hùng liệu có trở lại tổng công ty làm Trưởng ban Kế hoạch Kinh doanh hay không.

Người vừa ký các quyết định bổ nhiệm và miễn nhiệm ông Hiệp và ông Hùng – ông Đỗ Văn Hoan – thực tế cũng mới được chính thức bầu làm Chủ tịch HĐQT Haraco từ cách đây ít lâu, chính xác là ngày 23/11/2017.

Sự trở lại của Tổng giám đốc Nguyễn Viết Hiệp không rõ có giúp cho tình hình kinh doanh của Haraco trở nên khả quan.

Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Tổng giám đốc Haraco, khẳng định: “Ông Nguyễn Viết Hiệp là người có năng lực, tâm huyết, việc Hội đồng quản trị công ty bổ nhiệm chức vụ trên đối với ông Hiệp là hoàn toàn hợp lý”.

Chỉ biết rằng kết quả hoạt động của công ty đường sắt này hiện tại không được tốt.

Theo Báo cáo tài chính mới nhất, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Haraco trong 9 tháng đầu năm là 1.773 tỷ đồng, tăng 4,4% so với cùng kỳ 2016 nhưng sau khi trừ các khoản chi phí, Haraco đang lỗ 5 tỷ đồng. Thực tế, mức lỗ này có thể lớn hơn nữa. Công ty này cũng đang đẩy mạnh việc thanh lý tài sản. Gần nhất, công ty này đang đăng thông báo về việc bán đấu giá 283 toa xe các loại, trong đó có 27 toa xe khách và 256 toa xe hàng, với giá khởi điểm dự kiến là từ 23,7 tỷ đồng.

T.Huế (tổng hợp)

 

 

Vụ mua 164 toa tàu cũ Trung Quốc: Lãnh đạo Tổng Cty Đường sắt không nhận lỗi

Thứ 6, 01/04/2016 | 06:51
Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho rằng, Hội đồng thành viên không vi phạm chủ trương, chính sách và quy định pháp luật liên quan về đầu tư toa tàu cũ Trung Quốc đã qua sử dụng…
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.