Diễn viên đóng vai Linh trong Về nhà đi con:

Diễn viên đóng vai Linh trong Về nhà đi con: "Đoạn giật tóc Quỳnh Nga là tôi tự nghĩ ra"

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 20/07/2019 | 08:00
0
Diễn viên Khánh Linh cho biết, màn đánh ghen với "cáo già" Kim Nhã trong phim Về nhà đi con khiến khán giả hả hê, nhiều người đã nhắn tin cho chị để bày tỏ ngưỡng mộ.

Sau tập 68 phim Về nhà đi con, nhiều khán giả bày tỏ sự hả hê với màn "đánh ghen hộ" của Linh (Phùng Khánh Linh đóng) cho Thư (Bảo Thanh đóng).

Vì quá uất ức với những trò xấu sau lưng của "tiểu tam" Kim Nhã (Quỳnh Nga), Linh đã quyết định dằn mặt Nhã ngay trước mặt Vũ (Quốc Trường đóng).

Sau màn đánh ghen này, nhiều người gọi Phùng Khánh Linh là "người chị quốc dân" khi không chỉ túm tay, giật tóc Nhã, Linh còn vạch trần bản chất của "cô đối tác kiêm bồ nhí" này bằng những câu nói rất gay gắt, mạnh mẽ. Khánh Linh đã có những chia sẻ của mình về phim này.

Sự kiện - Diễn viên đóng vai Linh trong Về nhà đi con: 'Đoạn giật tóc Quỳnh Nga là tôi tự nghĩ ra'

Màn đánh ghen "bá đạo" của Khánh Linh và Quỳnh Nga phim Về nhà đi con.

Chào chị Khánh Linh, khán giả rất tò mò về vụ "đánh ghen thế kỷ" giữa chị và Quỳnh Nga phim Về nhà đi con, đoạn diễn này có khó không chị?

Là một diễn viên chuyên nghiệp nên tôi không thấy khó khăn gì cả. Tôi và Quỳnh Nga đã bàn bạc trước khi quay. Nhưng đoạn giật tóc Quỳnh Nga không hề có trong kịch bản mà do tôi bộc phát như thế. Lúc thấy Quỳnh Nga quay đi, tôi lập tức tóm tóc giật. Đạo diễn thấy hợp lý nên để vậy luôn.

Chỉ có điều cảnh đó phải quay đi quay lại khá nhiều lần, mà đâu chỉ giật tóc thôi đâu, tôi còn túm tay Quỳnh Nga nữa.

Thật sự khi quay cảnh đó, tôi cũng không nghĩ đang diễn nữa mà đặt mình vào hoàn cảnh đó luôn, hoàn toàn bằng cảm xúc thật nên Nga là nạn nhân chịu trận, đau lắm. Cứ kết thúc mỗi lần quay, tôi toàn phải chạy ra xin lỗi Nga.

Sau cảnh này, tôi nhận được nhiều lời khen của khán giả.

Nhiều người khen chị đánh ghen "có nghề" lắm. Ngoài đời chị đã từng chứng kiến vun đánh ghen nào như này chưa?

Quả thực là chưa bao giờ tôi được chứng kiến. Thế nhưng, tôi có xem diễn xuất của mọi người trong các bộ phim khác. Rồi cũng có xem các clip đánh ghen được chia sẻ trên các trang mạng. Mà thật sự là xem những clip đó, nhiều lúc tôi hơi "hốt", và thấy thương cả hai người phụ nữ đó.

Lúc xem, tôi cũng tự đặt mình vào vị trí của 2 người phụ nữ ấy để xem sẽ như thế nào. Nếu là người bị đánh, tôi nghĩ chắc mình sẽ xấu hổ lắm, chắc chẳng phản ứng được gi. Còn nếu là người đi đánh, không biết tôi có làm được như thế không?

Sự kiện - Diễn viên đóng vai Linh trong Về nhà đi con: 'Đoạn giật tóc Quỳnh Nga là tôi tự nghĩ ra' (Hình 2).

Khánh Linh và Bảo Thanh diễn xuất rất ăn ý với nhau trong phim.

Trong đoạn đánh ghen, chị có câu thoại dài hơn 3 phút, đoạn này có phải tập nhiều không chị?

Tôi thấy không có gì khó khăn cả, bởi vì từ trước tới giờ, tôi cũng đã bắn những đoạn rất dài rồi nên tôi khá quen với thoại dài rồi. Tôi cũng phải cảm ơn ê – kíp biên kịch của Về nhà đi con vì họ rất xuất sắc khi đưa những lời thoại rất “đời” rất gần gùi nên chúng tôi cũng thấy rất dễ dàng trong cách học thoại.

Dưới bàn tay của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, phần thể hiện cho diễn viên ngọt ngào hơn. Bản thân tôi, trong phân đoạn đó rất thích.

Ngoài đời, tính cách của Linh có giống như trong phim không?

Tính của tôi cũng gần giống trong phim, ngoài đời, tôi tên là Khánh Linh, trong phim tên là Linh, chắc là cái duyên đó là động lực để tôi diễn tốt hơn. Ông xã bảo ở nhà tôi, tiếng cười nhiều hơn tiếng khóc. Không cười không được ấy, vì tôi nhăn nhở suốt ngày mà.

Sự kiện - Diễn viên đóng vai Linh trong Về nhà đi con: 'Đoạn giật tóc Quỳnh Nga là tôi tự nghĩ ra' (Hình 3).

Phùng Khánh Linh hiện đang là diễn viên của nhà hát Kịch Việt Nam.

Một số khán giả khó tính cho rằng, Quỳnh Nga diễn trong Về nhà đi con hơi nhạt, là một người diễn cùng với Nga khá nhiều, chị nhận xét gì về cách diễn của cô ấy?

Thật ra, đây là một câu hỏi tế nhị, tôi quan niệm, làm diễn viên là nghề làm dâu trăm họ. Khi ra mắt một bộ phim, thì cũng như một món ăn, người diễn viên như người nấu ăn, và mỗi người có một khẩu vị khác nhau, người thích ăn chua, người thích ăn mặn, vì thế có nhiều ý kiến khác nhau.

Đây là lần đầu tiên tôi làm việc với Quỳnh Nga, tôi thấy Nga là người dễ gần. Còn về diễn xuất, thì biết đâu đó là yêu cầu của vai diễn phải như vậy thì sao?

Nghe nói, sau những tập của Về nhà đi con gần đây, khán giả còn tìm đến tận quán ăn của mẹ chị để hỏi về chị?

Khán giả của tôi rất đáng yêu, tôi chưa biết phải dùng ngôn từ gì, hành động gì để nói về cảm xúc của mình. Tôi cảm ơn khán giả, bởi họ đã ủng hộ tôi qua bộ phim này. Hôm qua, tôi có nghe anh của tôi nói là, có khán giả truy tìm ra địa chỉ bán hàng của mẹ tôi.

Nhà tôi ở Khương Trung, nhưng mẹ lại bán hàng ỏ Khương Đình – là nhà bà ngoại tôi, bản thân tôi cũng không nhớ là nhà đó là số bao nhiêu, vì cứ đi theo thói quen thôi vậy mà khán giả còn tìm được địa chỉ là 252 Khương Đình, Hà Nội. Từ sáng đến giờ tôi nhận được điện thoại nhiều quá, nên cũng chưa điện thoại về hỏi mẹ xem mẹ có bán được nhiều hàng hơn không.

Sự kiện - Diễn viên đóng vai Linh trong Về nhà đi con: 'Đoạn giật tóc Quỳnh Nga là tôi tự nghĩ ra' (Hình 4).

Khánh Linh vui vì được khán giả quan tâm, ủng hộ.

Trong phim, Khánh Linh còn đóng cặp với Hoàng Anh Vũ với tình yêu “phi công – máy bay bà già” những đoạn này có thú vị không chị?

Những đoạn đó rất thú vị. Tôi và Vũ từng làm phim cùng nhau rồi, nhưng đây là lần đầu tiên đóng cảnh yêu nhau trong phim dài tập. Có những phân đoạn hai chị em tình tứ với nhau thì ngượng lắm. Vì bản tính của tôi thì bạo, tôi từng đóng làm vợ của NSƯT Văn Hiệp, nhưng Hoàng Anh Vũ thì hơi xấu hổ, hai chị em quay đoạn tình tứ đầu tiên với nhau mà quay lại đến gần 10 đúp.

Cứ đến đoạn đó thì Vũ bị vấp, tai đỏ lên, làm mình cũng ngượng và vấp theo. Hôm đó bị rối lắm, mọi người còn trêu tôi: “Nhìn thế mà cũng bị ngượng nhỉ, thỏ non nhỉ”.

Sự kiện - Diễn viên đóng vai Linh trong Về nhà đi con: 'Đoạn giật tóc Quỳnh Nga là tôi tự nghĩ ra' (Hình 5).

NSƯT Xuân Bắc và Khánh Linh trên sân khấu.

Gia đình và chồng chị phản ứng thế nào trước sự nổi tiếng của Khánh Linh trong Về nhà đi con?

Mọi người vui lắm, ông bà ngoại, bố mẹ tôi rất vui vì tôi đã trường thành. Đi ra ngoài đường, hàng xóm hỏi thăm về tôi nhiều nên mọi người cũng rất hãnh diện. 

Ông xã tôi không hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng được cái hiểu và thông cảm với vợ. Từ hồi yêu nhau, anh ấy đã đi quay cùng với tôi nên hiểu được tính chất công việc của vợ. Thấy vợ được mọi người chú ý, anh ấy cũng thấy thú vị.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

NSƯT Trung Anh kể chuyện sửa kịch bản của Về nhà đi con và việc Quỳnh Nga bị chê đóng nhạt

Thứ 3, 16/07/2019 | 15:00
Bộ phim đề tài tâm lý gia đình Về nhà đi con đang “làm mưa, làm gió” trên sóng VTV. Ngoài những câu chuyện của 3 chị em gái trong phim, khán giả còn đặc biệt quan tâm đến ông bố mang cảnh gà trống nuôi con do NSƯT Trung Anh thể hiện. Nghệ sĩ này mới đây cũng có những chia sẻ về nghề của mình.

Con trai bất hiếu của cô Hạnh bán hoa phim Về nhà đi con: "Ngượng hết cả miệng với những câu thoại lếu láo"

Thứ 2, 15/07/2019 | 11:46
Bị ghét vì hỗn láo, bất hiếu với mẹ, dám cả gan sàm sỡ Dương (Bảo Hân) trong Về nhà đi con, nam diễn viên Vương Anh Ole đóng vai Quang đang bị khán giả truy tìm vì quá ghét.

Về nhà đi con tập 61: Vũ nổi điên mắng Thư ngu xuẩn, rẻ tiền

Thứ 3, 09/07/2019 | 09:46
Không chỉ công khai tán tỉnh người con gái khác khi đang có vợ, Vũ còn về nhà gây sự với Thư. Thậm chí còn lớn tiếng mắng cô là "ngu xuẩn, rẻ tiền".
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.