Người phụ nữ bản lĩnh là người dám yêu, dám buông tay...

Người phụ nữ bản lĩnh là người dám yêu, dám buông tay...

Thứ 5, 29/12/2016 | 18:13
0
Đêm đông, những cơn gió heo may lùa vào lạt tóc mây nhẹ nhàng, hơi lạnh len lỏi vào trái tim đang cố gắng gồng gánh mọi thứ nơi cô.

Đêm đông, những cơn gió heo may lùa vào lạt tóc mây nhẹ nhàng, hơi lạnh len lỏi vào trái tim đang cố gắng gồng gánh mọi thứ nơi cô. Ngày hôm ấy, cô và anh chia tay. Tình yêu tựa như giấc mơ vụt qua khoảng trời trước mắt…

Cô không hối hận, buông tay là giải thoát tốt nhất cho cả hai. Nếu được chọn lựa lại một lần nữa, cô vẫn sẽ quyết định như thế. Và cho tới tận bây giờ, cô nhiều lần vẫn muốn hỏi, hỏi anh rằng anh đã bao giờ thực sự hiểu lòng cô?

Anh đã bao giờ anh chấp nhận đứng sau cô để chở che, anh đã bao giờ đuổi theo cô mỗi lúc cô giận dỗi. Anh có bao giờ nghĩ đến việc gạt bỏ lòng kiêu ngạo vốn có của một người đàn ông để giữ gìn tình yêu giữa hai người?

Tâm sự - Người phụ nữ bản lĩnh là người dám yêu, dám buông tay...

 (Ảnh minh họa).

Trải qua bao nhiêu năm tháng bên nhau như vậy, cô chợt nhận ra khoảng cách giữa hai người là quá lớn. Những vô tình của cuộc đời đã xô đẩy cả hai đến những chân trời mới. Cô muốn níu giữ, nhưng anh có tha thiết đâu. Là bởi anh đã hết yêu cô thực sự hay những hờ hững vô tâm là bản tính vốn có trong người con trai ấy?

Anh có biết, hàng ngàn lần cô muốn bật khóc trước mặt anh nhưng rồi lại cố gắng kìm nén, hàng ngàn lần cô muốn buông tay nhưng lại nghĩ đến suốt những tháng ngày đã qua? Còn anh thì sao?

Có những đêm cô thức thâu canh ôm nỗi cô đơn với bao hoài nghi trong lòng, có những tháng ngày cô phải gồng lên để cố gắng vượt qua những khó khăn của cuộc đời. Lúc ấy anh đang nơi đâu? Cô rất mệt, rất đau lòng, cô thấy trái tim mình bị thương tổn sâu sắc. Anh có hiểu được trái tim cô đang muốn gì, anh có bao giờ nghĩ đến cô những phút giây cô yếu lòng và muốn buông xuôi?

Cô đã suy nghĩ biết bao đêm, đã để tình yêu và lí trí giằng xé tâm can. Dẫu vậy cho đến sau cùng, cô vẫn quyết định buông tay anh. Cô không cần một người luôn hờ hững vô tâm như thế nữa!

Cô giải thoát cho chính bản thân mình, bước ra khỏi cuộc sống vốn bộn bề và quá ngột ngạt nơi anh. Cô cần một người thực sự quan tâm, yêu thương và thấu hiểu cô hơn thế. Thà chịu đau một lần còn hơn phải giày vò nhau suốt cả cuộc đời. Nhưng dẫu sao cô cũng chúc anh hạnh phúc, bởi bước qua anh cô mới thực sự hiểu mình cần điều gì…

Thu Hiền

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.