“Người đàn bà bí hiểm” xuất hiện trong câu chuyện rắn

“Người đàn bà bí hiểm” xuất hiện trong câu chuyện rắn "khủng" ở Vĩnh Phúc

Nguyễn Thành Huế
Thứ 3, 19/12/2017 | 19:50
0
Một độc giả gửi tới báo Người Đưa Tin thông tin con rắn dài 5m nặng gần 20kg mà người dân vừa bắt được nghi là do một người đàn bà vốn làm “nghề” ngoại cảm thả ra. Thực hư thông tin này ra sao?
Xã hội - “Người đàn bà bí hiểm” xuất hiện trong câu chuyện rắn 'khủng' ở Vĩnh Phúc

Con rắn khủng ở Vĩnh Phúc được người dân bắt được vào ngày 11/12.

Sự việc người dân bắt được con rắn khủng ở xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc mới đây vẫn khiến người dân xôn xao.

Sáng nay (19/12), một độc giả của báo đã cung cấp thông tin thêm về sự việc này. Theo người cung cấp thì: “Con rắn hổ mang chúa này do bà Vũ Thị H., nhà ở gần chỗ xưởng gỗ đấy thả ra đấy.

Bà này quê gốc ở Yên Bái, chuyên lừa đảo có khả năng tìm mồ mả, hài cốt liệt sỹ với cái gì mà “ngoại cảm” thấu thị nhưng thực ra không có năng lực gì. Bà này mua rắn về để làm trò để hù dọa người khác là rắn thần, rắn thánh để lừa đảo những người cả tin là bà này có khả năng siêu nhiên gì đấy, lại là bài lừa để lấy tiền.

Nghe nói đồng bọn bà H. này bị Công an Phúc Yên bắt vì tội vận chuyển rắn hổ chúa. Bà này trước chuyên lừa đảo đi tìm mộ đã lên cả VTV1 ở chương trình Trở về ký ức số 22. Nhà báo Thu Uyên vạch mặt bà này rõ lắm, bà này còn bị cả báo Vĩnh Phúc vạch mặt rồi vẫn không chừa, chắc là đồng bọn bị công an bắt nên sợ mới phải thả rắn ra”.

Về sự việc này, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh Lưu Tiến Chung cho hay, xã ghi nhận phản ánh của độc giả báo Người Đưa Tin, đồng thời sẽ cho xác minh làm rõ hơn thông tin này.

Ông này cũng cho biết, muốn khẳng định đó có phải rắn của bà H. thả ra hay không thì phải có chứng cứ cụ thể.  Ông Chung cũng cho biết thêm, trước đó, công an xã đã vào cuộc để tìm hiểu về sự việc này.

Trao đổi với báo Người Đưa Tin, đại diện công an xã Ngọc Thanh cho biết, quả thực địa điểm bắt được con rắn khổng lồ ở gần nơi ở của bà Vũ Thị H. sinh sống và trồng các loại cây dược liệu. Bà H. từng bị công an triệu tập để làm rõ về những hoạt động chữa bệnh, tìm mộ liệt sĩ… Thời gian trước, tại nơi ở của bà H. thường tụ tập rất đông người từ nhiều nơi tới. Tuy nhiên, hiện nay, bà này khá kín tiếng và hoạt động nhìn thấy rõ nhất là trồng và kinh doanh dược liệu.

Để xác minh thông tin, PV báo Người Đưa Tin đã tìm hiểu từ nhiều nguồn về bà Vũ Thị H. Từ nguồn thông tin của Công an tỉnh đăng trên báo Vĩnh Phúc cho thấy, bà này là người từng bị chương trình “Trở về từ ký ức” của kênh truyền hình VTV 1, Đài Truyền hình Việt Nam vạch mặt về hành vi lừa đảo lợi dụng tâm linh để mưu lợi riêng thông qua việc tìm kiếm hài cốt liệt sỹ.

Bà này đã chuyển khẩu từ thành phố Yên Bái đến xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên tổ chức khám chữa bệnh trái phép có biểu hiện mê tín dị đoan.

Một trong rất nhiều “chiêu” tổ chức khám chữa bệnh bằng phương pháp tâm linh có dấu hiệu mê tín dị đoan của bà này là “truyền năng lượng làm nóng chai nước lọc Lavie”, sau đó, đưa cho người bệnh chườm lên chỗ đau, đến khi nước nguội thì đem ra uống.

Vào tháng 3/2016, UBND thị xã Phúc Yên thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động của Vũ Thị H. xác định những sai phạm về sử dụng đất, khám chữa bệnh trái phép, tìm kiếm mồ mả, hài cốt bằng hình thức mê tín dị đoan của Vũ Thị H. để xử lý những sai phạm theo quy định của pháp luật.

 Cận cảnh màn vây bắt rắn hổ mang nặng gần 20kg ở Vĩnh Phúc

Vào ngày 11/12, video ghi lại cảnh người dân vây bắt một con rắn hổ mang khổng lồ ở Đồng Câu (xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Theo những người dân nơi đây, con rắn nặng khoảng 20kg và dài gần 5m.  Chủ tịch xã Ngọc Thanh đã xác nhận có sự việc này trên báo chí.

Tuy nhiên, thời điểm đó khi trao đổi qua điện thoại với PV báo Người Đưa Tin, đại diện công an xã này cho biết, chưa xác định được con rắn đó là rắn nuôi hay rắn hoang dã.

Theo một chuyên gia, con rắn mà người dân bắt được là rắn hổ chúa, có khả năng tiết ra chất kịch độc giết chết 1 con voi, 1mg chất độc có thể giết chết 160 người.

Con rắn “khủng” nặng 20kg ở Vĩnh Phúc độc tới cỡ nào?

Thứ 5, 14/12/2017 | 21:41
Theo chuyên gia, con rắn “khủng” mà người dân vừa bắt được ở Vĩnh Phúc là loại rắn có thể tạo ra lượng nọc độc khoảng 400mg, trong đó 1mg nọc độc có thể giết đến 160 người trưởng thành.

Bắt được rắn “khủng” nặng gần 20kg gần xưởng gỗ ở Vĩnh Phúc

Thứ 3, 12/12/2017 | 10:48
Con rắn “khủng” được người dân Vĩnh Phúc bắt được nặng gần 20kg dài hơn 2m, nghi là rắn hổ chúa.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.