Người dân Bắc Bộ khổ sở chống chọi dưới nắng nóng trên 41oC

Người dân Bắc Bộ khổ sở chống chọi dưới nắng nóng trên 41oC

Thứ 7, 03/06/2017 | 22:13
0
Trong những ngày đầu tháng 6, do nắng nóng kéo dài, nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của người dân đồng bằng Bắc Bộ bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiệt độ có nơi đã vượt ngưỡng 41oC.

Từ 1/6 đến nay, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng gió phơn nên nắng nóng đã xảy ra ở phía Đông Bắc Bộ và nhiều tỉnh miền Trung.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương, ngày hôm qua (2/6), nắng nóng gay gắt tiếp tục xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-40 độ. Một số nơi trên 40 độ như: Hòa Bình 40.7 độ, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 40.8 độ, Hữu Lũng (Lạng Sơn) 40.6 độ, Láng 40.7 độ, Hà Đông (Hà Nội) 41.5 độ, Chí Linh (Hải Dương) 40.8 độ,…

Tại TP.Hải Phòng, nhiệt độ cao nhất ghi nhận được khu vực trung tâm thành phố là trên 41 độ. Do nắng nóng, nên trong các khoảng thời gian từ 9h sáng đến 16h chiều, rất ít người dân ra ngoài đường trừ khi thật cần thiết.

Dưới đây là một số hình ảnh nhóm PV ghi nhận tại một số địa phương khu vực duyên hải Bắc Bộ gồm Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình...

  

Xã hội - Người dân Bắc Bộ khổ sở chống chọi dưới nắng nóng trên 41oC

Trao đổi với các bác sĩ bệnh viện đa khoa Việt Tiệp, bệnh viện An Dương, bệnh viện Tiên Lãng, bệnh viện Vĩnh Bảo... cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa ghi nhận được trường hợp nào đến điều trị do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng. Tại bệnh viện Ngô Quyền, lãnh đạo bệnh viện xác nhận đã có trường hợp đến điều trị do bị cảm nắng.

Cũng theo Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương, dự báo từ 3 - 5/6, do tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên, với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 41 độ.

Từ ngày 6/6 nắng nóng sẽ dịu dần.

Nhóm PV