Người đàn ông 60 tuổi và nỗi cô đơn khiến ai cũng xót xa

Người đàn ông 60 tuổi và nỗi cô đơn khiến ai cũng xót xa

Thứ 4, 12/04/2017 | 10:43
0
Ở cái tuổi 60, lẽ ra được quây quần bên con cháu nhưng ông Nguyễn Ngọc Minh lại phải sống cô đơn trong một căn phòng trọ có giá 700.000 đồng/tháng.

Mới đây, trên trang cá nhân của bạn trẻ H.M có chia sẻ phận đời long đong của tài xế xe ôm Nguyễn Ngọc Minh (60 tuổi) đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Trong câu chuyện H.M cho hay: “Ông chạy xe ôm, vừa trải qua tai biến thập tử nhất sinh, nên nhiều người nhìn vẻ ngoài sợ không dám đi. Có lúc mấy chú xe ôm khác bắt khách giùm, nhưng khách lúc thấy ông lại từ chối không đi nữa. Chiều nào ông cũng kiên nhẫn đợi khách mà nhiều ngày vẫn trở về túi không”.

Dậy sóng mạng - Người đàn ông 60 tuổi và nỗi cô đơn khiến ai cũng xót xa

 Câu chuyện về tài xế xe ôm đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Người tài xế xe ôm này có tên Nguyễn Ngọc Minh, ở trọ tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh. Trông vẻ ngoài khắc khổ, nụ cười méo xệch của ông Minh khiến H.M cảm thấy xót xa và bạn trẻ này đã quyết định chia sẻ câu chuyện của ông lên mạng xã hội.

Liên hệ với người tài xế xe ôm trong câu chuyện, ông cho biết mình tên Nguyễn Ngọc Minh (ngụ tại xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh). Ông thường bắt khách ở cổng bệnh viện Nhi đồng 1 (quận 10, TP.HCM).

Ông Minh cho biết, ông chạy xe ôm ở cổng bệnh viện Nhi đồng 1 được 16 năm nay, thế nhưng cách đây 1 năm, ông bất ngờ bị tai biến, nằm liệt... Thời gian sau khỏi bệnh, ông quay trở lại làm việc, nhưng khách nhìn thấy ông có vẻ yếu ớt nên không ai dám đi.

“Vì hết tiền mua thuốc nên tôi đành phải gượng dậy đi kiếm tiền, thế nhưng số tiền mà tôi kiếm được ngày có ngày không, có ngày chỉ kiếm được 30.000 đồng”, ông Minh cho biết.

Hàng ngày ông Minh đi làm từ sáng sớm đến tối mịt mới trở về căn phòng trọ 700.000 đồng/tháng. Khi nhắc đến gia đình, ông Minh nghẹn ngào: “Tôi người gốc Bắc vào Nam sinh sống từ nhỏ, có vợ và con nhưng từ ngày tôi bị tai biến họ đã bỏ đi không đoái hoài gì. Về phía anh em họ hàng dù ở trong Nam, nhưng cuộc sống nghèo khổ, nên tôi không dám làm phiền”.

Dậy sóng mạng - Người đàn ông 60 tuổi và nỗi cô đơn khiến ai cũng xót xa (Hình 2).

Người đàn ông 60 tuổi sống cô đơn khiến ai cũng xót xa (Ảnh: H.M).

Ông Minh cũng chia sẻ thêm: “Từ hôm qua, chuyện của tôi được chia sẻ trên mạng xã hội và tôi cũng đã nhận được một vài sự trợ giúp. Số tiền ủng hộ đó tôi để chữa bệnh, trong sáng nay tôi đang đi châm cứu. Cảm ơn mọi người rất nhiều”.

Với ông Minh, dù cuộc sống của ông còn khó khăn, vất vả nhưng ông không ỷ lại vào ai, còn dậy được ông vẫn sẽ tiếp tục chạy xe mong muốn kiếm được chút tiền mưu sinh qua ngày...

Xem thêm:

9X Cần Thơ từng bị bạn bè xa lánh vì dám công khai giới tính thật

Người thân tài xế taxi nói gì trước sự việc nữ phượt thủ quỵt tiền?

Thanh Lam

Cùng tác giả

Quy định cụ thể hơn các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Thường trực Ủy ban Xã hội cho rằng việc quy định này nhằm tạo sự minh bạch và bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Tập trung thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:22
UBTVQH đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan theo dõi sát biến động cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng quan trọng, thiết yếu.

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:06
Ngày 12/4, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gặp gỡ, làm việc với Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga Kalganov Vyacheslav Gennadievich.

Chủ động tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:59
Đại diện các đơn vị tham gia họp đã chia sẻ, trao đổi và thảo luận xoay quanh nội dung liên quan đến xuất khẩu dược liệu.

Điều chỉnh 4 nội dung liên quan đến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:50
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, với 100% ý kiến tán thành.