Người đàn ông biến thành xác sống do mắc hội chứng lạ

Người đàn ông biến thành xác sống do mắc hội chứng lạ

Chủ nhật, 02/06/2013 | 09:59
0
Mắc phải hội chứng xác chết di động hiếm gặp, ông Graham gần như trở thành một thây ma sống và đinh ninh rằng mình... đã chết.

Sau một lần tỉnh giấc cách đây 9 năm, một người đàn ông có tên Graham đến từ Anh khăng khăng cho rằng mình đã chết mặc dù ông vẫn còn sống như những bao người khác, chỉ có điều Graham lại mắc phải hội chứng Cotard hiếm gặp.

Hội chứng Cotard còn được biết đến với cái tên "xác chết di động". Hội chứng này được bác sỹ chuyên khoa thần kinh Jules Cotard phát hiện vào năm 1882 dưới các triệu chứng trầm cảm của người bệnh, họ cho rằng mình đã chết, thân xác hiện tại chỉ là thây ma sống mà thôi.

Lạ & Cười - Người đàn ông biến thành xác sống do mắc hội chứng lạNhững người mắc phải hội chứng Cotard thường có ý nghĩ rằng mình đã chết thân xác của mình chỉ là thây ma mà thôi.

Quay lại trường hợp của Graham, ông một mực khẳng định rằng mình đã chết vì trước đó từng tự tử trong phòng tắm. Không chỉ vậy, người đàn ông này còn ra nghĩa địa và ở đó cho tới khi cảnh sát đưa ông ta về tận nhà.

Kể từ đó, ông Graham cũng ngừng hút thuốc và ăn uống, bởi với ông điều đó hoàn toàn vô nghĩa với một xác chết. Ông cho biết, mình cũng bị mất đi vị giác và thính giác. Cuộc sống trở nên đảo lộn hơn kể từ khi Graham mắc phải chứng bệnh kỳ lạ này. Do không đánh răng hằng ngày, hàm răng của ông chuyển sang màu đen khiến bộ dạng của Graham càng giống thây ma hơn bao giờ hết. Trong đầu Graham hầu như không xuất hiện bất cứ ý nghĩ nào.

Lạ & Cười - Người đàn ông biến thành xác sống do mắc hội chứng lạ (Hình 2).Bác sỹ Jules Cotard - người đã phát hiện ra hội chứng kỳ lạ.

Bác sỹ chuyên khoa thần kinh Adam Zeman và Steven Laureys - những người trực tiếp khám chữa cho Graham đã phát hiện ra sóng não đồ của ông có cấu trúc như của một người đang ngủ hoặc đang trong tình trạng hôn mê. Sau đó, các bác sỹ đã đưa Graham vào quá trình điều dưỡng bằng cả thuốc và chế độ ăn uống. Đến nay, ông Graham đã dần tỉnh táo và đang trong quá trình hồi phục. "Hiện tôi không còn cảm giác não mình bị chết nữa, nhưng thỉnh thoảng vẫn thấy hơi khác lạ", ông Graham cho biết.

Vào năm 2008, trường hợp của người phụ nữ 53 tuổi ở New York, Mỹ cũng được ghi nhận với hội chứng xác chết di động kỳ lạ này. Người phụ nữ cho rằng mình đã chết và yêu cầu gia đình đưa bà vào nhà xác để được ở bên các xác chết khác. Sau một tháng điều trị, người phụ nữ đã hoàn toàn bình phục. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít bệnh nhân Cotard tử vong vì suy cạn dinh dưỡng.

Theo Tri thức trẻ

Phát hiện khó tin: Thằn lằn sống trên sao Hỏa?

Thứ 4, 29/05/2013 | 15:43
Một blogger nghiên cứu về khoa học đã tuyên bố phát hiện một con thằn lằn trên sao Hỏa. Tuyên bố khó tin và vô căn cứ này đã kích động một số giả thuyết cho rằng NASA có thế đã mang sinh vật sống trên sao Hỏa để thử nghiệm khoa học.

Người mẹ trẻ vứt con mới sinh vào bồn cầu rồi giật nước

Thứ 4, 29/05/2013 | 15:17
Người phụ nữ đơn thân này tên là Tiểu Phi, năm nay 20 tuổi, quê tỉnh Chiết Giang. Theo lời kể của Tiểu Phi, trong lúc đi vệ sinh cô đã chuyển dạ và sinh con ngay trong bồn cầu.

Cụ già bị hai con chó dữ cắn xé đến chết

Thứ 4, 29/05/2013 | 14:23
Ngày 29/5, cộng đồng mạng Trung Quốc bày tỏ sự phẫn nộ trước hình ảnh cụ già 62 tuổi bị hai con chó săn giống Dogo Argentino cắn xé.