Người đàn ông khiến nhiều người thấy rằng chiến thắng bản thân là chiến thắng vĩ đại nhất

Người đàn ông khiến nhiều người thấy rằng chiến thắng bản thân là chiến thắng vĩ đại nhất

Thứ 5, 19/07/2018 | 07:47
1
Một người đàn ông có tuổi thơ bất hạnh, bị khuyết tật bẩm sinh và bị người đời dòm ngó, bạn bè bắt nạt, đến bác sĩ cũng không có niềm tin rằng anh có thể tự làm bất kể điều gì kể cả đi lại. Nhưng vượt qua những dị nghị và khuyết tật bẩm sinh, anh trở thành nghệ sĩ piano và diễn giả truyền cảm hứng.

Bất hạnh đổ xuống từ khi mới chào đời

Từ khi mới sinh ra, người đàn ông tên Bart Gee, 34 tuổi, người Anh, đã không có khuỷu tay ở cả hai tay do chứng co cứng khớp (arthrogryposis), một khuyết tật thể chất hiếm gặp làm yếu cơ và cứng khớp. Căn bệnh này chỉ xảy ra ở tỷ lệ rất thấp, 1/3000 người.

Phần đầu gối chân trái của Bart bị gập lại 30 độ, chân phải bị gập lại 80 độ. Căn bệnh cũng khiến anh bị viêm khớp nặng và phải tiến hành phẫu thuật.

Cộng đồng mạng - Người đàn ông khiến nhiều người thấy rằng chiến thắng bản thân là chiến thắng vĩ đại nhất

Bart Gee mắc chứng arthrogryposis bẩm sinh, khiến anh có một cuộc sống khá bất hạnh vì bị bắt nạt, dị nghị.

Thời điểm đó, bác sĩ còn cho rằng anh sẽ không thể tự mình đi đứng hay ngồi xuống, thậm chí anh sẽ có những cái nhìn tiêu cực về sự sống.

Để thành một chàng trai 34 tuổi nỗ lực như hiện tại, Bart Gee đã phải trải qua một quá khứ đau khổ cả về thể xác lẫn tinh thần. Ở trường học, Bart đã bị bạn bè bắt nạt rất nhiều lần chỉ vì căn bệnh của mình.

“Tôi từng trải qua thời kỳ khó khăn lúc còn ở trường. Năm cấp hai, bố mẹ cho tôi học ở một trường công, do đó tôi đã nghĩ rằng mình sẽ có một trải nghiệm vui vẻ, nhưng mọi chuyện lại diễn ra theo chiều hướng tồi tệ hơn”. Khi có ai đó gọi tên tôi và đám học sinh sẽ nhổ nước bọt vào người tôi.

Nhưng điều tồi tệ hơn cả đó là chúng nó đã xô tôi ngã xuống cầu thang, chúng biết rằng tôi không thể tự đứng dậy được nếu không có ai giúp đỡ”, anh Bart kể.

Đó là cuộc sống học đường đen tối của Bart, nhưng chưa dừng lại ở đó, bước chân ra khỏi trường học, anh lại chịu cái nhìn dòm ngó từ người ngoài: “Bên ngoài trường học, tôi đã phải chật vật đối mặt với những cái liếc nhìn từ mọi người trên phố.

“Bọn trẻ con nói to lên rằng tại sao anh ta lại đi như con cánh cụt thế. Tôi biết chúng chỉ là trẻ con thôi, nhưng dẫu sao những câu nói ấy cũng khiến tôi bị tổn thương”. Lớn lên rồi tôi mới quen dần với những cái nhìn ngó từ người đời, không bận tâm như trước”, anh Bart cho biết..

Vượt qua rào cản sức khỏe để trở thành nghệ sĩ âm nhạc và diễn giả

Trái ngược với những phán đoán từ các bác sĩ, rằng cả đời anh sẽ gắn với xe lăn và không thể tự làm bất kỳ điều gì, Bart chập chững những bước đi đầu tiên từ năm 3 tuổi dù cho có khó khăn hơn những đứa trẻ bình thường.

Tình yêu với âm nhạc bắt đầu khi anh được cô giáo giúp đỡ chơi đàn chuông bằng cách nẹp tạm que vào cánh tay để nâng cao cánh tay của Bart, giúp anh có thể cầm và điều khiển được nhạc cụ.

Năm lên 5 tuổi, ở trường, Bart được học piano, những phím đàn đã khiến anh nảy nở niềm yêu thích với môn nghệ thuật này. Giờ đây, anh đã trở thành một nghệ sĩ piano triển vọng và đầy lạc quan, diễn ở nhà thờ địa phương.

Cộng đồng mạng - Người đàn ông khiến nhiều người thấy rằng chiến thắng bản thân là chiến thắng vĩ đại nhất (Hình 2).

Bart dành tình yêu cho piano từ năm lên 5 tuổi.

Chia sẻ về quá trình đến với âm nhạc, anh nói: “Tôi bắt đầu với đàn chuông, cô giáo đã giúp tôi chống đỡ cổ tay của mình để tôi có thể đánh các phím đàn. Tôi được học một số nốt nhạc, nhưng khi nghe cô giáo đệm đàn piano, tôi như được truyền cảm hứng và cũng muốn được thử chơi loại nhạc cụ đó.

Tôi còn nhớ lúc đó tôi đã quay về phía cô rồi hỏi rằng liệu tôi có thể làm như cô ấy không. Tôi biết là tôi rất muốn chơi piano bởi vì tôi thực sự thích nó” - Bart chia sẻ.

Niềm đam mê được thắp lửa, cậu bé 5 tuổi năm đó đã chăm chỉ luyện tập vì sở thích của mình. “Hồi còn bé, tôi trở về nhà và luyện tập mỗi tối sau bữa ăn. Nhà tôi cũng có một chiếc piano, và tôi cũng muốn bản thân có thể chơi được chiếc organ ở nhà thờ như bố tôi vẫn thường làm”, Bart nói.

Lòng nhiệt thành của anh đã được đáp lại bằng một giải thưởng năm 8 tuổi, và bất chấp khuyết tật với cơ khớp của mình, Bart vẫn tốt nghiệp lớp 5 năm 11 tuổi như bao bạn bè cùng trang lứa.

Hiện tại, Bart Gee thường xuyên chơi đàn cho nhà thờ địa phương ở Malmesbury, Wiltshire. Không chỉ dừng lại ở piano, người đàn ông 34 tuổi này còn học thêm và biết chơi cả bass, trống điện tử.

Cộng đồng mạng - Người đàn ông khiến nhiều người thấy rằng chiến thắng bản thân là chiến thắng vĩ đại nhất (Hình 3).

Tình yêu dành cho âm nhạc bắt đầu từ năm 3 tuổi...

Cộng đồng mạng - Người đàn ông khiến nhiều người thấy rằng chiến thắng bản thân là chiến thắng vĩ đại nhất (Hình 4).

Đến giờ anh có thể chơi được khá nhiều nhạc cụ ngoài piano như keyboards, bass, trống điện.

Bart Gee cũng tự lái xe đi khắp nơi trên Vương quốc Anh để làm diễn giả động lực, kể câu chuyện của mình truyền cảm hứng cho người khác. Anh dành ra hơn một tiếng mỗi ngày để diễn thuyết trước trường học, tổ chức, nhà tù về những giới hạn của thể chất.

“Tôi thích tự mình làm mọi thứ, bởi điều đó giúp tôi có thể chống lại điều kỳ dị trên cơ thể mình. Đối với tôi, khó khăn là điều có thể vượt qua, chăm chỉ là có thể làm được, thử thách đồng nghĩa với có thể thành công”.

Hà Trang (Theo Foxnews)

6 câu chuyện truyền cảm hứng từ 6 người phụ nữ kém may mắn

Thứ 3, 17/07/2018 | 15:02
Bạn đã từng phải che giấu những vết sẹo trên cơ thể chưa? Vì mất tự tin nên bạn mới phải làm như vậy? Đã ai nói với bạn rằng “người có sẹo như thế thì đừng mặc bikini hay đồ hở làm gì” chưa?

'Siêu nhân' không tay và hành trình vượt lên số phận

Thứ 5, 21/05/2015 | 18:31
Bị khiếm khuyết bẩm sinh, không có tay nhưng cậu học trò Hồ Hữu Hạnh (16 tuổi, ngụ xã Gia Canh, Định Quán, Đồng Nai) đã khiến nhiều người phải ngả mũ thán phục.
Cùng chuyên mục

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.

Hướng dẫn viên dũng cảm đối đầu voi hung hãn để cứu du khách

Chủ nhật, 24/03/2024 | 17:14
Một con voi đực hung hãn đã húc tung chiếc xe chở du khách trong Khu bảo tồn săn bắn Pilanesberg, Nam Phi, khiến cho du khách một phen kinh hoàng.

Tìm kho báu, người đàn ông nhặt được cục vàng giá 1,6 tỷ đồng dưới biển

Chủ nhật, 24/03/2024 | 13:00
Sau nhiều năm tìm kiếm kho báu, ông Vincent Thurkettle vô cùng sửng sốt khi tìm thấy một cục vàng nặng 97,12g dưới đáy biển.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.