Sau 7 lần chết hụt, trúng số 1 triệu USD

Sau 7 lần chết hụt, trúng số 1 triệu USD

Thứ 4, 10/04/2013 | 15:30
0
Ông ông Frano Selak một giáo viên dạy nhạc người Croatia, đã từng bảy lần thoát chết trong gang tấc và một lần trúng số độc đắc với giá trị tới 1 triệu đô la Mỹ.

"Phúc bất trùng lai họa vô đơn chí"

Câu thành ngữ quen thuộc trên của người Việt dường như là phù hợp nhất để khắc họa những gì đã xảy ra trong cuộc đời của người đàn ông Croatia này. Năm nay đã 81 tuổi, ông Frano Selak đang an hưởng tuổi già trong an bình, sau hàng loạt những biến cố lớn xảy ra trong đời.

Lần chết hụt đầu tiên xảy ra với ông Frano Selak vào năm 1962. Khi đó, ông đang có mặt trên một chuyến tàu đi từ Sarajevo tới Dubrovnik (Croatia).  Đột nhiên, con tàu bị trật bánh, trượt ra khỏi đường ray và lao xuống một dòng sông băng gần đó. 17 người ngồi cùng toa đã thiệt mạng, nhưng ông Selak đã may mắn thoát chết.

Dù bị gãy một cánh tay, nhưng vị giáo sư dạy nhạc này vẫn cố bơi được vào bờ trước khi ngất xỉu vì kiệt sức. Khi đội cứu hộ phát hiện ra thì thân nhiệt của ông đã hạ xuống mức rất thấp, nhưng nhờ được cấp cứu kịp thời nên chỉ vài ngày sau, ông đã được xuất viện với một bên cánh tay bó bột.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Một năm sau, ông quyết định chọn máy bay làm phương tiện di chuyển trong một chuyến du lịch. Khi máy bay vừa cất cánh, cánh cửa thoát hiểm gần ghế ông ngồi đột nhiên bị mở tung. Ông Selak bị hút ra khỏi máy bay, rơi xuống từ độ cao hàng vài chục mét. Khi tỉnh dậy, ông thấy mình đang ở trong bệnh viện. Các bác sĩ cho biết, người ta đã tìm thấy ông trong một đống cỏ khô bên ngoài sân bay. Chỉ cần rơi chệch ra ngoài vị trí ấy một chút thôi là ông sẽ về với Chúa, bởi xung quanh đống cỏ là rất nhiều các máy móc nông nghiệp đang được để ở đó.

Sau hai năm bình yên, đến năm 1966, ông Selak lại một lần nữa phải đối mặt với thần chết. Vẫn là các phương tiện giao thông đem lại sự xui xẻo cho ông, và lần này là xe bus. Bốn người ngồi gần ông đã thiệt mạng khi chiếc xe bus bị mất lái, húc tung dải lan can rồi lao xuống con sông ven đường. Ông Selak chỉ bị thương nhẹ.

Cho rằng mình không gặp may khi di chuyển bằng những phương tiện giao thông công cộng, sau lần chết hụt thứ ba này, ông Selak quyết định tậu một chiếc ô tô riêng. Nhưng vận đen vẫn không vì thế mà buông tha người giáo viên khốn khổ này. Năm 1970, chiếc xe của ông đột nhiên bắt lửa và bốc cháy khi đang lưu thông trên đường. Ông Selak chỉ kịp mở cửa lao mình ra ngoài vài giây trước khi chiếc xe yêu quý của ông nổ tung.

Ba năm sau, năm 1973, khi ông đang lái xe trên một con đường chạy dọc theo một đường ống dẫn khí đốt thì bất ngờ, đường ống này phát nổ. Chiếc xe của ông Selak bị bốc cháy do ở khá gần, và một lần nữa, người đàn ông may mắn này lại thoát chết do kịp thời bỏ của chạy lấy người. Sau đó, công ty bảo hiểm đã bồi thường cho chiếc xe bị cháy, nên tổn thất đáng kể nhất của ông trong vụ này là bộ tóc trên đầu. Chúng đã bị lửa thiêu rụi trong pha thoát hiểm ngoạn mục ấy.

Sau sự kiện này, vận đen (hay may mắn?!) tưởng như đã từ bỏ ông khi suốt hơn 20 năm sau đó, ông không gặp thêm sự cố nào nữa. Nhưng rồi đến năm 1995, thần chết chợt quay lại viếng thăm ông. Một vụ tai nạn xe bus đã khiến nhiều người thiệt mạng, nhưng ông lại là một trong số ít những người may mắn sống sót.

Lần chết hụt cuối cùng của ông Selak xảy ra ngay sau đó một năm  năm 1996. Tại một con đường miền núi Croatia, khi đang lái xe vào một khúc cua, bất chợt ông nhận ra một chiếc xe tải đi ngước chiều đang lao tới với tốc độ cao. Dù đã già nhưng trước cái chết mười mươi, ông lão vẫn kịp tái hiện lại màn phi thân ra khỏi xe thuở nào. Sau vài vòng lăn tròn trên đường, chiếc lan can cứu hộ đã chặn ông lại để ông kịp nhìn thấy chiếc xe tải kia lao tới, húc tung ô tô của mình rơi xuống vực sâu hàng chục mét gần đó. 

Lạ & Cười - Sau 7 lần chết hụt, trúng số 1 triệu USD

Bảy lần thoát chết và một lần trúng số độc đắc, liệu còn có ai may mắn hơn người đàn ông này?

Liên tiếp gặp phải những tai nạn hy hữu nhưng đều thoát chết một cách khó tin khiến tất cả mọi người đều coi đó là sự may mắn chứ không phải xui xẻo. Bản thân ông Selak cũng thấy rằng, so với những người đã chết trong các vụ tai nạn ấy, ông quả là may mắn hơn họ rất nhiều khi vẫn còn được sống.

Vậy tại sao không thử tìm kiếm vận may thêm một lần nữa? Ông Salek quyết định giành thế chủ động, thay vì chờ đợi lại may mắn  thoát chết như những lần trước. Năm 2003, nhân kỷ niệm 40 năm ngày cưới, ông đã mua một chiếc vé số. Đây cũng là lần đầu tiên trong đời ông thử vận may bằng trò may rủi này, khi đã 74 tuổi. Thật bất ngờ, chỉ vài ngày sau, kết quả được công bố, và ông đã trúng giải trị giá tới 1 triệu USD.

Tri ân cuộc đời

Ngay sau khi lĩnh giải thưởng khổng lồ này, ông Salek lập tức từ bỏ cuộc sống thanh đạm của một giáo viên về hưu bằng cách tậu hẳn một hòn đảo riêng và xây trên đó một ngôi biệt thự nguy nga. Giống như tất cả những triệu phú khác, ông sống như một ông hoàng: Vệ sĩ riêng, người phục vụ, du thuyền hạng sang, tiệc tùng xa xỉ.

Dẫu vậy, bảy lần chết hụt và món tiền khổng lồ từ trên trời rơi xuống trong những năm cuối đời khiến ông bị ám ảnh. Càng ngày ông càng cảm thấy có lỗi vì đã gặp quá nhiều may mắn, trong khi nhiều người khác đã không có cơ hội được hưởng đặc ân của Chúa dù chỉ một lần trong đời.

Vậy là, sau nhiều năm sống trong sự giàu có, ông nghiệm ra một điều: "Tiền bạc không mua được hạnh phúc. Chính vì thế, ông quyết định bán đi ngôi biệt thự sang trọng kia, để lại toàn bộ tài sản cho người thân trong gia đình và bạn bè. Một phần tài sản được ông tài trợ xây dựng một nhà thờ, như là một cách để cảm ơn Chúa Trời đã ban phước lành cho ông.

Về phần mình, ông đưa vợ quay trở lại căn nhà cũ ở phía Nam thành phố Zagreb (Croatia) sống một cuộc sống bình dị. Với ông bây giờ, bà Katarina  vợ ông  là quan trọng nhất, chứ không phải cuộc sống giàu sang. Hàng ngày, hai ông bà thảnh thơi đưa nhau đi dạo bên dưới những con đường rợp bóng cây và cùng nhau tận hưởng những ngày tháng hạnh phúc cuối đời trong viên mãn.                                 

An Mai (Theo Telegraph)

Hốt hoảng vì độ "vô tư" của các cặp tình nhân

Thứ 2, 08/04/2013 | 14:57
Nhà thờ, tòa án và nhiều nơi khác được các đôi tình nhân liệt vào danh sách những địa điểm hấp dẫn để... quan hệ tình dục.

Uống thuốc sâu tự tử, nhầm sang thuốc kích dục

Thứ 2, 08/04/2013 | 22:45
Không những không “ngất ngư” sau khi uống khoảng một cốc đầy thuốc trừ sâu mà ông Khương còn hưng phấn lạ thường, lột tung quần áo chạy quanh thôn.

3 người phụ nữ cưỡng hiếp 17 người đàn ông để lấy tinh dịch

Thứ 3, 02/04/2013 | 11:06
Những vụ án phụ nữ hiếp đàn ông này từng khiến dân tình xôn xao vì quá sốc.