Người đàn ông Nam Phi sở hữu 1.000 chiếc máy ảnh

Người đàn ông Nam Phi sở hữu 1.000 chiếc máy ảnh

Thứ 2, 04/03/2013 | 14:37
0
Bắt đầu sưu tầm camera từ những năm 1970, vị chủ nhân cao tuổi ở Nam Phi có biệt danh là "The Collector" cho tới nay đã có được tói 1.000 chiếc máy ảnh trong căn nhà của mình.

Green Renaissance, một hãng sản xuất phim, vô tình bắt gặp người đàn ông cao tuổi này đang chọn ống kính Nikon cũ trong một cửa hàng bán đồ cổ ở Long Street (Nam Phi). Cảm thấy tò mò và thích thú với nhân vật, hãng phim đã thuyết phục ông cho xem bộ sưu tập camera của mình. Tới lúc được chiêm ngưỡng căn nhà chứa tới 1.000 chiếc máy ảnh đủ chủng loại, Green Renaissance đã bị choáng ngợp, lập tức quay một đoạn phim ngắn về vị chủ nhân của chúng và đặt tên là "The Collector" (tạm dịch là nhà sưu tầm)

Công nghệ - Người đàn ông Nam Phi sở hữu 1.000 chiếc máy ảnhChân dung vị chủ nhân của bộ sưu tập 1.000 chiếc máy ảnh

Theo Gizmodo, chiếc camera đầu tiên được đưu vào bộ sưu tập của "The Collector" vào năm 1972 tại châu Phi và tới nay nó vẫn hoạt động tốt. Để có được bộ sưu tập lớn như vậy, ông phải cạnh tranh khốc liệt với những người sưu tầm khác. Thậm chí, khi thấy nhau ở các buổi bán đấu giá, họ chỉ biết thốt lên rằng "Ông cũng ở đây à! Khỉ thật! Hôm nay đen rồi!".

Vừa nâng niu từng chiếc camera, vị chủ nhân già vừa nói: "Lịch sử của những chiếc camera rất quan trọng bởi nó phản ánh một phần nào đó của con người". Nhà sưu tầm không muốn bán đi bất cứ một chiếc máy ảnh nào mặc dù có rất nhiều người muốn mua. Ông cho biết đó là thành quả mà mình phải tốn không ít thời gian để gây dựng nên với niềm đam mê, từ lúc còn tay trắng cho đến những khi mắc sai lầm và học được nhiều điều từ cuộc sống. "Nếu tôi chết thì điều đó cũng không quan trọng bởi bản thân tôi đã làm những gì mình thích", ông nói.

Theo Số hóa

Chiếc máy ảnh tái tạo “ký ức hiện trường"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Mọi bức hình chiếc máy ảnh thu được đều ghi lại hình ảnh hoặc những sự việc diễn ra trước thời điểm bấm máy.

Máy ảnh giúp phát hiện các tế bào ung thư

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Các kỹ sư tại Đại học UCLA, đứng đầu là Bahram Jalali và Dino Di Carlo, đã phát triển một máy ảnh có thể chụp 36,7 triệu khung hình mỗi giây, với tốc độ cửa sập 27 pico giây (1 pico giây = 1/1 tỷ giây).

Chụp ảnh không gian trái đất bằng máy ảnh 30 bảng Anh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Những bức ảnh thu được không khác gì hình ảnh lấy từ vệ tinh NASA của Anh.

Tính năng "độc" cho máy ảnh trên iPhone

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
KLiK là ứng dụng mới của iPhone có khả năng tự động nhận dạng khuôn mặt ở chế độ thời gian thực và sau đó đánh dấu những "chiến hữu" xuất hiện trong bức ảnh vừa chụp khi kết nối với Facebook, hãng Face.com vừa công bố.