Người đàn ông tự nhận bị yểm bùa, nói chuyện được với tượng

Người đàn ông tự nhận bị yểm bùa, nói chuyện được với tượng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Người đàn ông này đã khiến cả thị trấn hoang mang, lo lắng khi tự nhận mình bị yểm bùa và có khả năng nói chuyện được với tượng.

Người đàn ông tên Hồ Đức Huy (47 tuổi, ngụ Thị trấn Long Hải, Huyện Long Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tìm phóng viên Người đưa tin để gửi một lá đơn tường trình và kể lại sự việc vô cùng huyễn hoặc của ông. Đặc biệt ông muốn nhờ báo đăng sự việc khó tin của ông để nhằm cảnh báo cho những người khác. Quả thật khi tiếp xúc với người đàn ông này, chúng tôi không hề nhận thấy ở ông sự khác biệt hay bất bình thường nào. Tuy nhiên, câu chuyện ông kể thì phàm là người trần sẽ chẳng ai tin nổi.

Lạy hai pho tượng để xin số đề!

Thời gian gần đây, người dân thị trấn Long Hải đang xôn xao, truyền tai nhau về câu chuyện một người đàn ông có khả năng nói chuyện với thánh thần. Họ kháo nhau, do ông này đã xúc phạm hai pho tượng nên các vị thần đã hiện linh để trừng trị. Trong lúc thông tin rộ lên thì chính "chủ nhân" của câu chuyện đã tìm đến PV báo Người đưa tin để mong được chia sẻ.

Với khuôn mặt điềm tĩnh, ăn nói nhẹ nhàng, ông Huy kể cho chúng tôi nghe về câu chuyện của ông một cách thành thực. ông bảo, mấy năm nay ông bị yểm bùa Lỗ Ban khiến cuộc sống của mình bị đảo lộn. Nhiều khi ông như người điên loạn. Thậm chí còn định tự tử để giải thoát khỏi sự hành hạ của loại bùa này.

Pháp luật - Người đàn ông tự nhận bị yểm bùa, nói chuyện được với tượngHuyện Long Hải nơi tin đồn người đàn ông bị yểm bùa Lỗ Ban

Sau khi nhấp ngụm trà đặc chát đắng, ông Huy trầm ngâm kể, ông là một người lớn lên từ biển. Cuộc sống vốn nghèo nàn nên hàng ngày phải lặn lội đội sương gió đánh cua bắt cá đổi lấy gạo. Cả đời quần quật làm ăn vẫn nghèo nên ông không tin vào thánh thần. Năm 22 tuổi, ông lập gia đình với một người con gái cùng quê. Vợ chồng tuy nghèo nhưng thương yêu nhau. Sau này, họ sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Để mưu sinh, hàng ngày ông vẫn đi biển, vợ ở nhà buôn cá buôn mắm để kiếm thêm thu nhập. Vợ ông là người sống chỉn chu nên mùng một, ngày rằm thường mua đồ cúng về cúng ông Địa.

Cuộc sống càng ngày càng khó khăn, thấy vợ thờ cúng mãi chẳng giàu lên được nên có lúc ông Huy chửi thề: "Tao còn sống mày không thờ, lại đi thờ mấy ông tượng này". Rồi tiện tay ông đập bể hai pho tượng đặt trên ban thờ. Sau khi đập xong, ông nghe văng vẳng bên tai tiếng nói phát ra từ pho tượng sẽ trả thù vì hành động này(?!) Sau lần đó, vợ ông giận và hai người quyết định chia tay. Sau khi chia tay vợ, đứa con duy nhất ông cũng để vợ nuôi. Sức khỏe yếu nên ông lấy cái nhà của hai vợ chồng cho người ta thuê rồi khăn gói về nhà mẹ đẻ nương nhờ. Không có việc làm, người đàn ông này thường lân la đến các đền chùa chơi. Thậm chí, có một thời gian ông Huy còn nghe lời người ta đi cầu xin số ở mấy ngôi mồ mả.

Về quê, ông Huy có thỉnh một cái lư hương về nhà thờ. Trong lư hương, người đàn ông này đặt hai pho tượng ông Địa và Thần Tài. Bởi vì, ông Huy nghe dân chúng kháo nhau hai vị ông Địa và Thần Tài hay độ trì người nghèo. Nhiều khi, ông quỳ trước hai pho tượng, khấn vái và xin số đề. "Khi tôi vừa cầu xong, tự nhiên trong lư hương phát ra tiếng nói về dãy số xổ số. Do đó, đã nhiều lần tôi trúng đề. Cứ thế, cứ lâu lâu hết tiền tôi lại thỉnh hai pho tượng và trúng tiếp. Tôi cũng bảo "số với nhiều người và họ cũng trúng""(?!). Sau một thời gian, người đàn ông tăng cường sức khỏe bằng cách hít khói nhang. "Tuy nhiên, khi tôi hít vào bỗng nhiên dính phải bùa của ông Địa đúng như tiếng nói sẽ trả thù trước đây", ông Huy bảo.

Được biết, sau khi "dính bùa", ông trở nên điên loạn và thường xuyên dùng cây nhang đang cháy dở để châm lên đầu. ông lý giải: "Anh coi phim Hồng Kông thấy mấy nhà sư chấm nhang trên đầu để làm phép, còn trên đầu tôi dấu chấm nhang là bùa. Sau đó, tôi không làm chủ được bản thân quỳ lạy trước hai pho tượng mấy tháng trời. Tôi nghe những lời nói phát ra từ hai pho tượng đó và làm theo răm rắp". Nghe đến đây thì quả thật chúng tôi cảm thấy quá nực cười. Tuy nhiên, người đàn ông này khẳng định mình không bị tâm thần. Không tin chúng tôi có thể về quê để xác minh.

Hoang mang vì thông tin người đàn ông bị dính bùa

Mặc dù không tin nhưng để giải mã câu chuyện huyễn hoặc, chấn an dư luận nên chúng tôi đã tìm về thị trấn Long Điền. Về đến nơi, hỏi về câu chuyện lạ này hầu như ai cũng biết. Một người phụ nữ ghé sát vào tai chúng tôi bảo: "ông Huy đi kể câu chuyện kỳ lạ này với nhiều người lắm. Thậm chí có người còn mua hai ông Thần Địa và Thần Tài về thờ và suốt ngày quỳ lậy xin "số" giống như ông vậy. Tuy chẳng biết thực hư như thế nào nhưng việc ông này bị bùa Lỗ Ban ám cũng khiến người dân hoảng hốt".

Pháp luật - Người đàn ông tự nhận bị yểm bùa, nói chuyện được với tượng (Hình 2).Ông Huy lên tận Sài Gòn để trò chuyện với PV nhờ giúp đỡ

Còn chị Nguyễn Thị P. (35 tuổi, cùng thị trấn Long Hải) kể lại: Chúng tôi cũng thường xuyên chứng kiến những hành động kỳ quái của ông Huy. Nhiều lần người dân nhìn thấy ông sang nhà hàng xóm tìm phân gà rồi về nhà dùng lưỡi lam rạch trên đầu một đường rồi bôi phân lên. Thậm chí để giải bùa, ông ta còn uống nước phân gà. Lúc ấy, nhìn người đàn ông này ai cũng sợ. Thậm chí nhiều khi người dân còn đến tận nhà để xem thực hư hai pho tượng như thế nào mà có khả năng biết nói và ám bùa vào con người. Tuy nhiên ông Huy cất giấu không cho xem. Hiện tại, người dân nơi đây đang rất hoang mang về thông tin ông bị dính bùa và có khả năng nói chuyện với thần thánh. Chị P. còn căn dặn chúng tôi đừng nên vào nhìn hai pho tượng vì không may sẽ bị dính bùa.

Trước mặt chúng tôi là cụ N.T.P. (78 tuổi, mẹ đẻ của ông Huy. Được biết, cụ P. có mười người con, ông Huy là con thứ sáu. Bằng cái giọng buồn bã bà cho biết: "Tôi nói chú nghe, từ lúc làm nghề đi biển đến giờ, nó uống rượu quá nhiều đến nỗi phát bệnh. Đã nhiều lần chúng tôi phải đưa nó đi bệnh viện điều trị nghiện rượu nhưng không khỏi. Những lúc rượu chè ăn nói lảm nhảm, gia đình tôi tưởng Huy bị bệnh tâm thần rồi đưa lên Bệnh viện Tâm thần ở Biên Hòa. ở đó người ta nói nó bệnh nhẹ nên không nhận". Sau khi đi viện về, ông Huy gần như trở lại bình thường, không chọc phá ai hay nói bậy bạ gì nữa. Tuy nhiên, cứ mỗi lần nhậu nhẹt xong người đàn ông này lại quậy phá, chửi mắng gia đình. Thậm chí nhiều lần, ông Huy còn dùng dao chém lên đầu để giải thoát khỏi bùa.

Truyền thuyết về bùa Lỗ Ban có nguồn gốc từ Trung Quốc

Theo GS.VS Đào Vọng Đức, truyền thuyết về bùa Lỗ Ban được giải mã như sau: Thời Xuân Thu (770-476 TCN) bên Trung Quốc, ở nước Lỗ có người thợ mộc họ Ban rất giỏi. ông nổi tiếng trong việc xây cất nhà cửa và được người đời tôn xưng biệt danh là Lỗ Ban. Trải qua mấy ngàn năm ở phương Đông, người ta đã coi ông là tổ của nghề thợ mộc. Lỗ Ban còn nổi tiếng về bùa, chú, ếm đối trong việc xây cất nên nhiều người thường nhắc đến một thứ bùa của ông trong xây dựng, gọi là bùa Lỗ Ban. Tương truyền Lỗ Ban đi chu du khắp thiên hạ, truyền dạy nghề chế tác đồ mộc, dùng tài phép linh diệu, nhất hô bá ứng để chữa bệnh, trừ tà, cứu nhân độ thế... Đối với những kẻ gian ác, ông ra tay trừng trị bằng bùa chú. Bùa Lỗ Ban ếm giúp cho nhiều gia đình làm ăn khá giả, hạnh phúc, phát tài; song ngược lại cũng nhằm trừng trị kẻ ác, ếm bùa cho cả nhà cứ lục đục, hao động, suy sụp, tan nát...

Vân Hương


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương