Người dân Thủ Thiêm đề nghị thanh tra lại dự án khu đô thị

Người dân Thủ Thiêm đề nghị thanh tra lại dự án khu đô thị

Thứ 6, 08/06/2018 | 17:14
0
Sáng 8/6, tại trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 2 (TP.HCM) diễn ra buổi tiếp công dân do Thường trực UBND TP.HCM và ban Tiếp công dân Trung ương chủ trì, trực tiếp làm việc với 7 hộ dân tại Thủ Thiêm.

Người dân Thủ Thiêm mong muốn có một cuộc sống ổn định

Mong cuộc tiếp dân có hiệu quả tốt đẹp

Tại buổi làm việc, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng tiếp bà Nguyễn Thị The, ông Lê Văn Lung cùng một số hộ dân khiếu nại liên quan đến việc thực hiện dự án khu đô thị Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM.

Ông Lê Văn Lung đề nghị, để giải quyết vấn đề bức xúc cho người dân tại Thủ Thiêm, Thủ tướng cần cho lập đoàn thanh tra để thanh tra toàn bộ dự án khu đô thị Thủ Thiêm. Và, đoàn thanh tra phải tiếp xúc, làm việc với bà con, tiếp nhận những chứng cứ, tài liệu do bà con cung cấp để có kết quả khách quan.

Trước khi đến buổi tiếp dân, ông Lung cùng nhiều bà con tại Thủ Thiêm đã có quá trình khiếu nại liên quan đến dự án khu đô thị Thủ Thiêm hàng chục năm. Ông Lung cho biết, quá trình khiếu nại tố cáo diễn ra trong thời gian rất dài khiến cho bà con tốn nhiều tiền của, thời gian.

Người dân Thủ Thiêm đề nghị thanh tra lại dự án khu đô thị

Người dân Thủ Thiêm mong muốn vụ việc được giải quyết một cách thỏa đáng.

Thông qua cuộc tiếp xúc cử tri ngày 9/5, ông Lung cùng nhiều bà con Thủ Thiêm đã có cơ hội chia sẻ nhiều thông tin liên quan dự án như: Hồ sơ, bản đồ quy hoạch khu đô thị Thủ Thiêm... cho cơ quan chức năng, báo chí. Ông Lung cũng như người dân Thủ Thiêm mong rằng, cuộc tiếp dân lần này sẽ có hiệu quả tốt.

Chia sẻ với PV, cô Tuyết, người dân phường An Phú (quận 2) thắc mắc: “Nhà tôi cũng trong diện giải tỏa, đền bù diễn ra phức tạp nhiều năm nay. Sáng nay, tôi tới xem tình hình thế nào, liệu có hy vọng gì cho người dân Thủ Thiêm hay không”.

Trong khi đó, một người dân ngụ phường An Khánh (quận 2) cho hay: “Chúng tôi muốn đưa tất cả chứng cứ, hồ sơ, bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm cho ban Tiếp công dân Trung ương, để họ có thêm hồ sơ, giải quyết sớm vụ việc”.

Tiếp thu ý kiến của bà con Thủ Thiêm

Theo ông Huỳnh Cách Mạng, liên quan đến dự án Thủ Thiêm, ông đã tiếp thu ý kiến của bà con. "Tuy nhiên, để giải quyết vụ việc, phải xem xét lại những quyết định, việc làm cách đây mười mấy, hai chục năm. Đây đang là thách thức lớn đối với lãnh đạo thành phố hiện tại", vị Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nói.

Tại buổi tiếp dân, đa số bà con nêu ý kiến, cần lập đoàn thanh tra liên ngành về dự án để thanh tra toàn bộ dự án khu đô thị Thủ Thiêm.

Người dân Thủ Thiêm đề nghị thanh tra lại dự án khu đô thị (Hình 2).

Người dân đưa bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm để trình ban Tiếp công dân Trung ương.

Bà Nguyễn Thị Hà, người dân quận 2 yêu cầu phải trả lại nhà đất cho người dân, hoán đổi 4,3ha đất tại đường Trần Não, bồi thường những thiệt hại và tổn thất cho người dân đã bị cưỡng chế để họ sớm tái lập nhà ở, ổn định cuộc sống.
Bà Lê Thị The cũng chia sẻ khó khăn với lãnh đạo thành phố về dự án khu đô thị Thủ Thiêm, mong lãnh đạo thành phố cho 31 hộ dân về ở tại địa chỉ cũ thuộc khu phố 1, đường Bình An, quận 2, TP.HCM. Bà The đề nghị thành lập đoàn thanh tra Chính phủ liên ngành để làm rõ nội dung liên quan đến dự án khu đô thị Thủ Thiêm…

Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương cho biết, cũng liên quan đến dự án khu đô thị Thủ Thiêm, hiện, ngoài những vấn đề cũ, còn có những vấn đề mới phát sinh cần xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Ông Điệp cũng nhắc lại, vấn đề về Thủ Thiêm từ lâu đã khiến nhiều người dân bức xúc.

Chỉ muốn có cuộc sống ổn định

Sau khi buổi tiếp xúc kết thúc, bà Lê Thị The (71 tuổi, ngụ ở phường Bình An, quận 2, TP.HCM) cho biết: “Sau buổi tiếp xúc hôm nay, trước mắt thì tôi hài lòng, nhưng sau này tôi không biết thành phố giải quyết như thế nào”.

Người dân Thủ Thiêm đề nghị thanh tra lại dự án khu đô thị (Hình 3).

Bà Lê Thị The trải lòng sau cuộc họp về những hộ dân khiếu nại liên quan đến thực hiện dự án khu đô thị Thủ Thiêm.

Khi được hỏi về các đề xuất của người dân tại cuộc tiếp xúc lần này, bà The nói: “Cần phải thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, tiếp đó phải gỡ rối cho thành phố. Chúng tôi cũng chia sẻ với thành phố là đưa người dân về 4,3ha của khu phố 1 (phường Bình An, quận 2) để cho bà con có được một cuộc sống ổn định”.

Bà The nhấn mạnh: “Người dân Thủ Thiêm rất tin tưởng lời hứa của ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương và ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch TP.HCM. Riêng ông Nguyễn Hồng Điệp thì tôi có nhiều lòng tin lắm, bởi vì ông Điệp nói sẽ làm vậy.”

Trước đó, ngày 9/5, tổ Đại biểu Quốc hội TP.HCM do bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, ông Phan Nguyễn Như Khuê, bà Trịnh Ngọc Thúy đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận 2, kéo dài từ 14h - 20h30 cùng ngày. Buổi tiếp xúc ghi nhận 50 ý kiến khác nhau từ người dân về vấn đề liên quan đến dự án khu đô thị Thủ Thiêm.

Lành Nguyễn - Ngọc Thi

Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương làm việc với cư dân Thủ Thiêm

Thứ 6, 08/06/2018 | 11:03
Sáng 8/6, tại trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 2, TP.HCM diễn ra buổi tiếp công dân do Thường trực UBND TP.HCM và ban Tiếp công dân Trung ương chủ trì, trực tiếp làm việc với những hộ dân khiếu nại liên quan đến thực hiện dự án khu đô thị Thủ Thiêm.

Thủ tướng yêu cầu làm rõ nội dung khiếu nại của người dân Thủ Thiêm

Thứ 3, 15/05/2018 | 21:37
Liên quan đến vấn đề giải quyết khiếu nại của người dân thuộc dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm, Thủ tướng nêu rõ, việc giải quyết phải đúng chính sách pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người dân.

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm: Một nửa sự thật đang ở đâu?

Thứ 5, 10/05/2018 | 16:30
Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm là vấn đề nóng trong buổi tiếp xúc cử tri quận 2, TP.HCM. Người dân cho rằng, việc thất lạc bản đồ tỉ lệ 1/5.000 sẽ gây thiệt thòi lớn cho người dân. Nhà nước cần phải có cuộc thanh tra toàn diện về dự án quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Cùng tác giả

TP.HCM: UBND quận không đồng ý cho phát sinh thêm hộ mới do lối đi chung dưới 2m

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:15
Ông Nguyễn Thành Phương, Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, phụ trách quản lý đô thị cho biết: “Do lối đi chung này dưới 2m nên UBND quận không đồng ý việc cho phát sinh thêm hộ mới”.

TP.HCM: Điều tra vụ ba phụ nữ bị nhóm người lạ hành hung

Thứ 4, 26/06/2019 | 13:18
Khi đến căn nhà đang xảy ra tranh chấp với chồng cũ để cung cấp các tài liệu, chứng cứ cho những người bên trong, bà H. cùng hai người thân bị nhóm người lạ hành hung. Phải đến khi lực lượng chức năng đến giải cứu, bà H. cùng người thân mới bảo toàn tính mạng.

Video: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cãi nhau "gay gắt" với mẹ vợ cũ trước giờ xét xử

Thứ 4, 26/06/2019 | 11:48
Sáng 26/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, SN 1978, vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái về tội Cố ý gây thương tích. Trước giờ xét xử, ông Thái và mẹ vợ cũ đã có tranh luận khá gay gắt tại sân tòa.

TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2019 | 20:17
Ngày 5/5, UBND TP.HCM đã chính thức khánh thành trung tâm Báo chí TP.HCM. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ báo chí.

Vụ án 3 người chết ở Bình Tân: Lời kể kinh hoàng về "thảm án được báo trước"

Thứ 6, 03/05/2019 | 11:15
Biết Tín sử dụng ma tuý và đang có biểu hiện bất thường nên người nhà đều lo sợ và đã cất giấu các loại dao, kéo…Tuy nhiên, họ vẫn không thoát khỏi tay nghịch tử
Cùng chuyên mục

Khách đi máy bay dịp lễ 30/4 cần lưu ý gì để nhanh chóng, an toàn?

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:42
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, do đó dự kiến nhu cầu đi lại của người dân và du khách sẽ tăng cao đột biến nhất là tại các cảng hàng không.

Tạp chí Đời sống và Pháp luật nhận giải Ba Báo chí miền Đông Nam bộ

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Loạt bài 4 kỳ “Giấc mơ nhà ở xã hội và bài toán hiện thực hoá” do PV Tạp chí Đời sống và Pháp luật thực hiện đã được vinh danh tại giải Báo chí miền Đông Nam bộ.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.