Người dân tố bảo vệ công ty Nông lâm nghiệp 24/3 Quảng Ngãi hành hung, phá hoại tài sản

Người dân tố bảo vệ công ty Nông lâm nghiệp 24/3 Quảng Ngãi hành hung, phá hoại tài sản

Chủ nhật, 27/09/2020 | 18:51
0
Nhận là bảo vệ thuộc công ty cổ phần Nông lâm nghiệp 24/3 Quảng Ngãi, một nhóm người dùng gậy gộc hành hung người dân tới gãy chân. Thậm chí, nhóm côn đồ này còn phá hoại tài sản. Tuy vậy, cho đến nay sự việc vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Hành hung phá hoại tài sản giữa ban ngày

Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật nhận được phản ánh của anh Nguyễn Đình Quang (Sinh năm 1983), địa chỉ thường trú tại thôn Vạn Trung (xã Phổ Phong, thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi). Theo anh Quang, hôm 22/8 có một nhóm 8 người tự xưng là bảo vệ của Công ty 24/3 Quảng Ngãi tới trang trại của anh đập phá, nhổ cây trồng trên đất. Đáng nói, các đối tượng này còn mang theo nhiều gậy gộc và hành hung những người đứng ra ngăn cản.

Cụ thể, sáng 22/8 nhóm người này dẫn đầu là Lê Minh Thanh hùng hổ tiến vào địa phận trang trại của anh. Tiếp sau đó nhóm này liên tục lao vào địa phận vườn keo mà gia đình anh trồng vào tháng 2/2019. Nhận thấy các đối tượng trên đang có hành vi phá hoại tài sản của gia đình mình, anh Quang cùng em trai là Nguyễn Đình Trung, em gái Nguyễn Thi Kim Hương ra sức ngăn cản nhưng bất thành.

Đỉnh điểm sự việc là khi nhóm người này dùng gậy gộc mang theo sẵn đánh vào phần chân khiến anh Quang bị gãy xương mác chân. Anh Trung và chị Hương cũng bị nhóm người trên hành hung phải nhập viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng để điều trị. Tại thời điểm trên, chị Hương đang mang thai ở tháng thứ 6 nên rất ảnh hưởng đến thai nhi và tâm lý của chị.

Xã hội - Người dân tố bảo vệ công ty Nông lâm nghiệp 24/3 Quảng Ngãi hành hung, phá hoại tài sản

Đơn thư gửi cơ quan báo chí của anh Nguyễn Đình Quang

TNgày 2/9, tiếp phóng viên, anh Trần Đình Quang cho biết: “Nguồn cơn dẫn đến sự việc này bắt nguồn từ việc ngày 24/3/2016 UBND tỉnh Quảng Ngãi ra quyết định số 152 – QĐ/UBND cho công ty TNHH MTV Nông lâm nghiệp 24/3 Quảng Ngãi (tiền thân của Công ty CP nông lâm nghiệp 24/3) thuê 7.094.448 m2 đất mà trong đó bao gồm cả một phần diện tích đất gia đình tôi khai hoang, sử dụng ổn định từ năm 1985. Từ đó phía doanh nghiệp lấy quyết định này làm cái cớ thường xuyên thông báo rằng người dân chúng tôi phải dừng sản xuất canh tác, thu hoạch sản phẩm nếu không sẽ bị cưỡng chế, từ đó mới xảy ra chuyện tranh chấp đất đai kéo dài nhiều năm nay”.

Xã hội - Người dân tố bảo vệ công ty Nông lâm nghiệp 24/3 Quảng Ngãi hành hung, phá hoại tài sản (Hình 2).

Nhóm đối tượng mang theo gậy gộc đến trang trại của anh Quang nhổ cây và hành hung anh cùng người trong gia đình (ảnh cắt từ clip)

Khi nào cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi mới xử lý dứt điểm sự việc?

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin Pháp luật, việc UBND tỉnh Quảng Ngãi ra quyết định số 152 – QĐ/UBND cho doanh nghiệp thuê đất đã gặp phải rất nhiều phản ứng trái chiều từ phía người dân, không chỉ riêng ra đình anh Quang.

51 hộ dân đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị tới các cấp có thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nhiên, do không được giải quyết thỏa đáng, cứ thế nhiều năm trôi qua sự việc tranh chấp càng ngày càng nảy sinh thêm nhiều vấn đề nghiêm trọng. Đỉnh điểm là sự việc phá hoại tài sản, nhổ cây trồng, hành hung đánh người gây thương tích mới đây.

Để làm rõ những sự việc trên, ngày 3/9 PV có buổi làm việc với ông Phan Tiến Định – Chủ tịch xã Phổ Phong. Tại buổi làm việc vị Chủ tịch xã này xác nhận trên địa bàn đúng là có xảy ra sự việc trên và nguồn cơn là xuất phát từ tranh chấp đất. Ông Định cũng cho rằng: “Sự việc này đã kéo dài nhiều năm, là vấn đề nóng tại địa bàn tuy nhiên vượt quá thẩm quyền giải quyết của chúng tôi nên sau khi ghi nhận sự việc xã đã mời công an thị xã Đức Phổ thụ lý sự việc”.

Đến 14h cùng ngày PV liên hệ tới ông Thới Xuân Bá – Phó giám đốc công ty 24/3 Quảng Ngãi - để nắm bắt thêm thông tin sự việc. Tại đây ông Bá phủ nhận việc nhân viên của mình có hành vi nhổ cây tại phần đất hợp pháp của anh Nguyễn Đình Quang và cho rằng: “Địa phận mà đội bảo vệ công ty thực hiện công việc là thuộc địa phận đất mà công ty 24/3 quản lý”.

Xã hội - Người dân tố bảo vệ công ty Nông lâm nghiệp 24/3 Quảng Ngãi hành hung, phá hoại tài sản (Hình 3).

Từ quyết định số 152-QĐ/UBND của UBND tỉnh Quảng Ngãi mới dẫn đến việc tranh chấp đất đai trong nhiều năm qua giữa doanh nghiệp và người dân

“Bản thân doanh nghiệp tiếp nhận lại của đơn vị trước, diện tích được UBND tỉnh Quảng Ngãi giao bao nhiêu thì quản lý từng đó. Chuyện hành hung gây thương tích thì cơ quan công an đã thụ lý, ai sai ai đúng đã có pháp luật, chúng tôi cũng đã yêu cầu nhân viên của mình làm tường trình sự việc này” - ông Ba phân trần.

Bà Trà Thị Lệ - Phó Chánh văn phòng UBND TX Đức Phổ - cho biết địa phương không thể làm việc với lý do “Lãnh đạo hiện đang họp” và hứa liên hệ lại khi có lịch làm việc.

Tiếp đó, PV qua cơ quan Công an TX Đức Phổ với mong muốn tiếp cận vấn đề xử lý sự việc của cơ quan này. Đại tá Đào Quang Minh – Trưởng công an thị xã - thông tin: “Hiện vụ việc đã được cơ quan điều tra công an TX tiếp nhận và thụ lý, tuy nhiên chúng tôi gặp khó vì việc xử lý còn liên quan đến các đơn vị khác. Cụ thể như đơn vị thẩm định giá trị tài sản bị thiệt hại… chúng tôi giục họ rồi nhưng cũng chưa thấy phản hồi”.

Xã hội - Người dân tố bảo vệ công ty Nông lâm nghiệp 24/3 Quảng Ngãi hành hung, phá hoại tài sản (Hình 4).

Anh Quang bị nhóm người thuộc Công ty cổ phần nông lâm nghiệp 24/3 Quảng Ngãi hành hung gãy chân (ảnh gia đình anh Quang cung cấp cho cơ quan báo chí)

PV đề cập đến việc vì sao trước đây có những sự việc tương tự liên quan cũng từ tranh chấp đất với công ty 24/3 Quảng Ngãi dẫn đến việc người dân bị hành hung, đốt rừng nhưng suốt nhiều năm nay không được xử lý dứt điểm thì Đại tá Minh cho rằng “cũng vẫn là do đơn vị thẩm định”.

Ngày 4/9 PV tiếp tục liên hệ đặt lịch làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi về những sự việc nêu trên, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại đã hơn nửa tháng trôi qua cả hai đơn vị là UBND TX Đức Phổ (liên hệ đặt lịch ngày 3/9 - PV) và UBND tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa hề có ý kiến phản hồi.

Từ những sự việc nêu trên đề nghị các ngành chức năng TX Đức Phổ, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi sớm phản hồi kiến nghị của người dân liên quan đến việc tranh chấp đất tại địa bàn cụ thể cần làm rõ quyết định 152- QĐ/UBND. Công an thị xã Đức Phổ nhanh chóng phối hợp cùng các đơn vị liên quan xử lý đúng người đúng tội với các sự việc phá hoại tài sản, hành hung đánh người xảy ra trong suốt thời gian dài qua để đảm bảo an toàn cho người dân.

 

Xã hội - Người dân tố bảo vệ công ty Nông lâm nghiệp 24/3 Quảng Ngãi hành hung, phá hoại tài sản (Hình 5).

Phó Chánh văn phòng TX Đức Phổ cho biết lãnh đạo bận họp và sẽ thông tin lại sau...


“Đây không phải là lần đầu, nhiều người khác cũng bị công ty 24/3 cho người đến phá hoại tài sản hành hung, nhổ cây, đốt rừng của họ. Tôi biết những người được công ty này thuê để làm những sự việc trên đều là những thành phần có lý lịch bất hảo tại địa phương. Thế nhưng suốt nhiều năm nay cũng không thấy ai được giải quyết hay làm rõ ràng”- Anh Trần Đình Quang.

Người đưa tin Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Tạm giam "hổ dữ" bắt con trai 9 tuổi ăn lá lốt, hành hạ như thời trung cổ ở Hưng Yên

Thứ 4, 23/09/2020 | 17:38
Công an huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đang tạm giam đối tượng có hành vi bạo hành con trai 9 tuổi dã man xảy ra trên địa bàn.

Vụ đánh ghen trên đường Lý Nam Đế: Công an dò số điện thoại những người liên quan

Thứ 6, 18/09/2020 | 17:11
Công an phường Cửa Đông cho biết 3 người liên quan trong vụ đánh ghen gây náo loạn đường phố hiện chưa đến trình báo. Phía cơ quan chức năng đang tìm cách liên hệ với những người này.

Dự báo thời tiết ngày 17/9/2020: Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to

Thứ 5, 17/09/2020 | 05:55
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 17/9/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.
Cùng tác giả

Mê Linh (Hà Nội): Cần xử lý dứt điểm sai phạm ở công ty Thuận Hưng

Thứ 4, 07/07/2021 | 13:39
Chưa được giao đất nông nghiệp, công ty Thuận Hưng đã thu hồi đất vượt hơn 2.000m2 để tiến hành xây dựng không phép. Sau 18 năm sự việc vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Dấu hỏi lớn trong công tác đấu thầu tại công ty Điện lực Phú Thọ

Thứ 4, 16/12/2020 | 07:33
Doanh nghiệp "quen mặt" liên tiếp trúng các gói thầu khiến dư luận hoài nghi về tính minh bạch, công bằng trong công tác đầu thầu của công ty Điện lực Phú Thọ.

Quảng Ngãi: Bao giờ mới xử lý vụ việc người dân phản ánh?

Thứ 4, 04/11/2020 | 08:15
Công ty 24/3 Quảng Ngãi bị người dân nhiều lần tố tranh chấp đất đai, hành hung, phá hoại tài sản tuy nhiên tất cả các sự việc này đều chưa được xử lý dứt điểm.

Hà Nội: Đội CSGT huyện Đan Phượng bắt được đối tượng trộm cắp xe máy từng có 4 tiền sự

Thứ 7, 19/09/2020 | 19:00
Phát hiện đối tượng lưu thông trên đường có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác tuần tra kiểm soát CAH huyện Đan Phượng đã tiến hành dừng phương tiện và đối tượng, qua kiểm tra phát hiện đây là chiếc xe đã bị đánh cắp.
Cùng chuyên mục

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được sử dụng trong bao lâu?

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:49
Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, đến nay, đã có 90 trường đại học công bố sử dụng điểm thi HSA để xét tuyển đầu vào.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.