Người dân tộc thiểu số được phổ biến giáo dục pháp luật

Người dân tộc thiểu số được phổ biến giáo dục pháp luật

Duong Quang Sơn
Thứ 3, 10/07/2018 | 08:00
0
TP.Hà Nội tập trung tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật vào các đối tượng đồng bào dân tộc thiểu số xa trung tâm, người lao động ở các khu công nghiệp, sinh viên, các đối tượng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về trật tự an toàn xã hội.

Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) TP.Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác PBGDPL 6 tháng đầu năm 2018. Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn - Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL TP.Hà Nội chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo, công tác PBGDPL trên địa bàn thành phố 6 tháng đầu năm đã bám sát kế hoạch của các cấp trung ương và thành phố. Nội dung và hình thức PBGDPL thiết thực, phù hợp hơn với từng đối tượng, có trọng tâm, trọng điểm và thực hiện, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của thành phố năm 2018. Trong đó, kết quả nổi bật là đã triển khai thực hiện nhiều mô hình mới PBGDPL, triển khai sâu rộng các hình thức thi tìm hiểu pháp luật; đẩy mạnh tuyên truyền, PBGDPL trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Hội nghị sơ kết công tác giáo dục phổ biến pháp luật

Ngoài ra, Hội đồng Phối hợp PBGDPL thành phố tăng cường tập huấn các văn bản pháp luật mới được ban hành cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật các cấp, tuyên truyền viên pháp luật xã, phường, thị trấn và đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở. Tích cực ban hành nhiều văn bản hướng dẫn thực hiện công tác PBGDPL, hòa giải ở cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật, hương ước, quy ước nhằm định hướng và tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cơ sở trong thực hiện các nhiệm vụ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Lê Hồng Sơn đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác PBGDPL của TP 6 tháng đầu năm. Trong đó, các hình thức PBGDPL tiếp tục được đổi mới, đưa ra được những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác PBGDPL, thể hiện qua các hình thức tuyên truyền, phát tờ rơi, tổ chức hội nghị truyền thông…

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đánh giá cao sở Tư pháp là cơ quan thường trực, đã bám sát nhiệm vụ chính trị của TP. Các nội dung PBGDPL có nhiều chuyển biến tích cực, bám sát trọng tâm, tập trung vào các vấn đề dân sinh bức xúc như cải cách hành chính, trật tự kỷ cương, trật tự văn minh đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường...

Người dân tộc thiểu số được phổ biến giáo dục pháp luật

Toàn cảnh hội nghị

Các đối tượng PBGDPL đã được quan tâm, tập trung vào các đối tượng đồng bào dân tộc thiểu số xa trung tâm, người lao động ở các khu công nghiệp, sinh viên, các đối tượng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về trật tự an toàn xã hội.

Để phát huy hiệu quả công tác PBGDPL, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL TP đề nghị thời gian tới đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các luật có hiệu lực trong năm 2018, các văn bản pháp luật mới được Quốc hội thông qua đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân Thủ đô. Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật trên sóng phát thanh, truyền hình, cơ quan báo chí của TP; tiếp tục tuyên truyền, triển khai cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật hình sự năm 2015” trên địa bàn TP..

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Lê Hồng Sơn cũng lưu ý tập trung PBGDPL nội dung phòng chống cháy nổ ở các khu chung cư, nâng cao ý thức cho người dân. Quan tâm PBGDPL về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tại các cộng đồng dân cư, cơ quan, đơn vị. Tăng cường tuyên truyền người tốt, việc tốt, những việc nào chưa làm được thì cần rút kinh nghiệm để làm tốt hơn.

VIDEO: Báo Đời sống & Pháp luật tổ chức giải bóng đá tri ân gia đình chính sách

Chủ nhật, 08/07/2018 | 12:48
Giải đấu bóng đá Cup Hải An 2018 do báo Đời sống & Pháp luật phối hợp với công ty Cổ phần khách sạn Kim Thành tổ chức nhằm quyên góp ủng hộ, tri ân các gia đình chính sách.

Đà Nẵng: Kẻ chuyên cướp tài sản người đi đường sa lưới pháp luật

Thứ 6, 29/06/2018 | 14:31
Khi bị bắt, Ân khai nhận, trước đây từng thực hiện 4 vụ cướp tài sản thành công.

Luật An ninh mạng bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân

Thứ 5, 28/06/2018 | 07:38
Để bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, luật An ninh mạng đã dành 1 chương quy định đầy đủ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý nhằm loại bỏ các nguy cơ đe dọa, phát hiện và xử lý hành vi vi phạm pháp luật.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.

Vợ chồng lĩnh án khi đòi nợ và bài học pháp lý khi đòi tiền

Thứ 4, 03/04/2024 | 10:14
Thời gian qua xảy ra nhiều vụ án chủ nợ biến thành bị cáo do đòi nợ không đúng cách. Vì vậy, người dân cần hết sức tỉnh táo khi đòi nợ, tránh gặp rủi ro pháp lý.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỷ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.