Người dân ùn ùn trở về Thủ đô sau nghỉ lễ, lạ đường không tắc

Người dân ùn ùn trở về Thủ đô sau nghỉ lễ, lạ đường không tắc

Thứ 3, 02/05/2017 | 20:56
0
Chiều 2/5, sau 4 ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5, hàng vạn người dân đã tay xách nách mang trở lại Thủ đô, giao thông trên các tuyến đường cửa ngõ tăng cao.

Ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin chiều 2/5, sau 4 ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5, đông đảo người dân trở đã lại Thủ đô học tập và làm việc khiến tình hình giao thông tại các tuyến đường cửa ngõ luôn khó khăn.

Xã hội - Người dân ùn ùn trở về Thủ đô sau nghỉ lễ, lạ đường không tắc

Giao thông tại phía nam cửa ngõ Thủ đô gặp khó vì đông đảo người dân trở lại sau dịp lễ 30/4.

Theo thông tin mới nhất từ lãnh đạo Đội CSGT số 7 - Phòng 10 thuộc Cục CSGT (Bộ Công an), trong chiều nay mật độ giao thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có gặp khó khăn do vụ va chạm giữa 4 ô tô xảy ra vào lúc 16h chiều.

“Tuy nhiên, sau va chạm đến 17h thì giao thông đã thông suốt không xảy ra ùn ứ”, Thượng tá Trần Minh Thu – Đội trưởng Đội CSGT số 7 - Cục CSGT thông tin với PV báo Người Đưa Tin.

 

Xã hội - Người dân ùn ùn trở về Thủ đô sau nghỉ lễ, lạ đường không tắc (Hình 2).

Xe khách xếp hàng dài trên đường tại ngã tư Giải Phóng - Pháp Vân.

 

Tại các bến xe phía nam như Giáp Bát, Nước Ngầm mật độ các xe ra vào cũng tăng chóng mặt. Hành khách trở lại Thủ đô tại các bến xe đa phần là những học sinh, sinh viên, người lao động với những đồ đạc lỉnh kỉnh như gạo, rau sạch, thịt lợn…

Trong chiều nay mật độ giao thông trên các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô cũng tăng cao, các xe di chuyển chậm. Tại tuyến đường  lực lượng CSGT luôn có mặt để phân luồng, điều khiển giao thông, giảm thiểu ùn ứ.

Trung tá Lê Văn Tuyến Đội trưởng Đội CSGT số 14 – (PC67 - Công an TP.Hà Nội) cho biết, chấp hành chỉ đạo của phòng CSGT Hà Nội dịp này đơn vị đã chủ động bố trí lực lượng, huy động 100% quân số cán bộ chiến sĩ tham gia phân luồng, hướng dẫn đảm bảo TT ATGT, nhất là những ngày cao điểm như 29/4 và 2/5.

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 14, trên địa bàn đội chủ yếu có 3 điểm giao thông "nóng" là Pháp Vân - Cầu Giẽ, Giải Phóng - Ngọc Hồi (Quốc lộ 1A) và điểm thuộc đường vành đai 3 trên cao.

Xã hội - Người dân ùn ùn trở về Thủ đô sau nghỉ lễ, lạ đường không tắc (Hình 3).

Người dân tay xách nách mang trở lại Thủ đô sau những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

 Lãnh đạo các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm cho biết, trong ngày 2/5, lượng người dân trở lại Thủ đô có tăng cao nhưng so với mọi năm cũng không gặp khó khăn, các bến xe cũng chưa nhận được phản ánh nào về trường hợp nhồi nhét hay tăng giá vé.

Trong khi đó, khi được hỏi một số hành khách cho biết có tình trạng tăng vé và nhồi nhét trên xe  nhưng suốt dọc đường không hề có lực lượng chức năng nào kiểm tra. “Tôi đi nhà xe T.A từ Thanh Hóa ra Giáp Bát xe giường nằm nhưng hầu như không được nằm, giá vé thì tăng hơn 20 ngàn so với ngày thường”, một hành khách nữ phản ánh với PV.

Xã hội - Người dân ùn ùn trở về Thủ đô sau nghỉ lễ, lạ đường không tắc (Hình 4).

Bến xe Giáp Bát chật kín người trong chiều 2/5.

 Trả lời vấn đề trên, đại diện bến xe Giáp Bát cho hay, việc xử phạt nhồi nhét do lực lượng chức năng đảm trách, bến xe chỉ bảo đảm với xe ở bến ra còn khi nhận được phản ánh của hành khách thì bến sẽ phối hợp đình tài đối với xe khách đó.

Dưới đây là một số ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin:

Xã hội - Người dân ùn ùn trở về Thủ đô sau nghỉ lễ, lạ đường không tắc (Hình 5).
Xã hội - Người dân ùn ùn trở về Thủ đô sau nghỉ lễ, lạ đường không tắc (Hình 6).
Xã hội - Người dân ùn ùn trở về Thủ đô sau nghỉ lễ, lạ đường không tắc (Hình 7).

Khung cảnh người dân trở lại Thủ đô tại bến xe Nước Ngầm.

Xã hội - Người dân ùn ùn trở về Thủ đô sau nghỉ lễ, lạ đường không tắc (Hình 8).
Xã hội - Người dân ùn ùn trở về Thủ đô sau nghỉ lễ, lạ đường không tắc (Hình 9).
Xã hội - Người dân ùn ùn trở về Thủ đô sau nghỉ lễ, lạ đường không tắc (Hình 10).

Liên quan đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong các ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, chiều ngày 2/5, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay tại một số tuyến quốc lộ, tuyến đường cửa ngõ ra vào trung tâm TP Hà Nội không xảy ra ùn tắc giao thông.

Cụ thể, theo đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT CATP Hà Nội, trên một tuyến đường của Hà Nội như: Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Giải Phóng, Pháp Vân, QL1A, QL1B, QL6, Thăng Long- Nội Bài, Đại lộ Thăng Long, Võ Chí Công - cầu Nhật Tân, đường vành đai 3 trên cao, lưu lượng các phương tiện gia tăng cao nhưng không xảy ra ùn tắc cục bộ.

Khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, phố sách (đường 19/12); Lăng Bác; công viên nước Hồ Tây; công viên Thủ Lệ... nhân dân tập trung đông trong những ngày nghỉ nhưng cũng không xảy ra tình trạng mất trật tự ATGT.

"Trước và trong những ngày nghỉ lễ, Phòng CSGT đã bố trí lực lượng ứng trực hướng dẫn phân luồng cho bà con nhân dân từ các tỉnh về thăm Thủ đô và đi các tỉnh được đảm bảo an toàn", ông Thắng thông tin.

Cũng theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, trên địa bàn thành phố không xảy ra đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay. Tuy nhiên, trong 3 ngày nghỉ lễ, trên địa bàn Thành phố đã xảy ra 4 vụ TNGT, làm 4 người chết, 2 người bị thương (so với năm 2016, giảm 2 vụ tai nạn, 1 người chết).

Về công tác kiểm tra xử lý vi phạm giao thông, lực lượng CSGT thành phố đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 3.551 trường hợp, phạt trên 1 tỷ đồng. Trong đó, tạm giữ 115 phương tiện các loại và 1.105 bộ giấy tờ và tước 191 GPLX các loại.

 

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.