"Người đẹp Tây Đô" Hoài An: “Trước đây các bác sĩ khuyên tôi ngưng đóng phim"

Thứ 2, 27/07/2020 | 07:18
0
“Trước đây các bác sĩ khuyên tôi ngưng đóng phim. Nếu cứ tiếp tục nhận các vai diễn này, có thể tôi phải cắt luôn tuyến lệ và sau này vĩnh viễn không khóc được nữa”, nữ diễn viên Hoài An trải lòng.

Diễn viên Hoài An là một trong những gương mặt được khán giả màn ảnh nhỏ miền Nam yêu thích nhiều năm qua. Nhờ vẻ ngoài hiền lành, nhu mì, chị thường được “chọn mặt gửi vàng” giao cho các vai phụ nữ cam chịu, có số phận bất hạnh. Hoài An được khán giả nhớ mặt qua loạt vai diễn trong các tác phẩm kinh điển như Người đẹp Tây Đô, Đất phương Nam, Ngã rẽ cuộc đời, Tường vi cánh mỏng, Người chồng điên,...

Ngôi sao - 'Người đẹp Tây Đô' Hoài An: “Trước đây các bác sĩ khuyên tôi ngưng đóng phim'

Hoài An nổi tiếng với những vai diễn đẫm nước mắt.

Bắt đầu đóng phim từ năm 1995, chị là một trong những diễn viên nữ trung niên “ăn khách” nhất màn ảnh nhỏ khu vực phía Nam. Có thời điểm chị tham gia cùng lúc 5-6 phim, trung bình mỗi năm hơn 15 vai diễn. Mấy mươi năm gắn bó với nghề, niềm vui nhiều, nỗi buồn cũng không ít, nhưng chị cảm thấy may mắn vì đến giờ vẫn còn cơ hội được diễn xuất, được cống hiến hết mình với từng vai diễn.

Nữ diễn viên Người đẹp Tây Đô tự nhận mình khá kỹ tính trong việc xem xét kịch bản. Chị không chấp nhận kịch bản cẩu thả, chắp vá, diễn hời hợt hay làm việc với đạo diễn không có tâm.Cũng vì quan điểm này, không ít lần, chị bị hiểu nhầm là kiêu căng, tự phụ. Tuy nhiên, Hoài An để ngoài tai bởi với chị những lời khen, ghi nhận từ khán giả, đồng nghiệp là thứ quý giá nhất.

Nhưng cách đây 2 năm, nữ diễn viên bất ngờ thông báo ngưng nhận đóng các vai bi. Bởi thời gian dài thể hiện những vai diễn đẫm nước mắt khiến thị lực của chị bị ảnh hưởng. “Trước đây các bác sĩ khuyên tôi ngưng đóng phim. Nếu cứ tiếp tục nhận các vai diễn này, có thể tôi phải cắt luôn tuyến lệ và sau này vĩnh viễn không khóc được nữa. Tuy nhiên, tôi quan niệm “sinh nghề tử nghiệp” nên cố gắng hết khả năng, còn lỡ có chuyện gì thì tính sau vậy”, Hoài An tâm sự trên VietNamNet.

Sau thời gian dài điều trị, nghỉ ngơi, tình trạng dần được cải thiện nhưng chị cũng hạn chế đóng vai bi, chuyển sang đóng vai hài, cá tính. Đây vừa là cách bảo vệ đôi mắt vừa giúp chị đổi mới hình ảnh với khán giả.

Ngôi sao - 'Người đẹp Tây Đô' Hoài An: “Trước đây các bác sĩ khuyên tôi ngưng đóng phim' (Hình 2).

Ngoài đời chị là người lạc quan, vui tính.

Tiếp xúc với Hoài An ngoài đời thực – một người phụ nữ lạc quan, vui tính, ít ai nghĩ chị từng trải qua khoảng thời gian đầy khó khăn, thử thách. Tình duyên lận đận, nữ diễn viên kết hôn lần đầu nhưng nhanh chóng đổ vỡ khi cậu con trai duy nhất vừa tròn 2 tuổi. Dù nhiều năm trôi qua nhưng ám ảnh từ những trận đòn roi từ người chồng vũ phu vẫn luôn đeo bám chị.

Hoài An tự nhận bản thân và các vai diễn mình từng thể hiện có nhiều nét tương đồng. Thế nhưng điểm khác là chị biết nỗ lực vực dậy bản thân, thay vì đầu hàng số phận. Hoài An một mình bươn chải, vừa làm cha vừa làm mẹ để nuôi lớn cậu con trai. Là một diễn viên nhưng chị sẵn sàng làm mọi công việc miễn là chính đáng và kiếm ra tiền. Thời gian gần đây, phim truyền hình có dấu hiệu suy giảm về cả chất lượng và số lượng. Như nhiều đồng nghiệp chị buộc phải tìm ra lối đi riêng để cân bằng thu nhập. Thông qua người quen, chị bắt đầu bán hàng online và may mắn nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Tuy nhiên cuộc sống của một người mẹ đơn thân chưa bao giờ dễ dàng. Dù luôn tỏ ra mạnh mẽ nhưng nữ diễn viên cũng không ít lần rơi vào cảnh chán nản, suy sụp. Những lúc như vậy cậu con trai chính là điểm tựa và là niềm tự hào giúp chị vượt qua những khoảnh khắc khó khăn nhất của cuộc đời. Hoài An tiết lộ, Cao Sơn (con trai chị, năm nay 22 tuổi) là người ít nói, trầm tính nhưng rất hiểu chuyện và yêu thương mẹ.

Ngôi sao - 'Người đẹp Tây Đô' Hoài An: “Trước đây các bác sĩ khuyên tôi ngưng đóng phim' (Hình 3).

Giờ đây niềm hạnh phúc của chị là được tận hưởng những phút giây vui vẻ bên người thân, bạn bè.

Sau những thăng trầm đã qua, Hoài An dần mở lòng để đón nhận tình yêu mới. Chị có 2 mối tình trong những năm sau này nhưng đều không trọn vẹn. Nữ diễn viên bồi hồi nhớ lại chuyện buồn cách đây 8 năm với bạn trai cũ. Mối tình sâu nặng nhưng đứt gánh vì người này bệnh nặng và qua đời đột ngột. Cú sốc khi ấy khiến chị từng một thời gian dài rơi vào hoang mang, hụt hẫng.

Sau này, chị gặp và quen một Việt Kiều Mỹ nhưng càng tiếp xúc Hoài An càng nhận ra mình và đối phương quá khác biệt về tính cách nên đành nói lời chia tay. Ngẫm lại những gì đã qua, chị tự nhận có lẽ số phận định sẵn mình cô độc: “Nhiều lúc tôi tủi thân, trách bản thân sao lận đận quá. Nhưng nghĩ lại xung quanh bây giờ rất nhiều mối lo, nào là bố mẹ già, con cái, tôi nghĩ thôi thì tốt nhất nên độc thân và đợi duyên số vậy”.

Giờ đây niềm hạnh phúc của chị là được tận hưởng những ngày tháng vui vẻ bên người thân, bạn bè và giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Hơn 10 năm qua chị đã thành lập một quỹ từ thiện. Hàng năm, chị và những người bạn thường xuyên tổ chức các chuyến thiện nguyện về vùng sâu vùng xa giúp đỡ bà con nghèo. Chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn, chị nhận ra bản thân may mắn hơn rất nhiều người và luôn tự nhủ phải lạc quan, qua đó truyền năng lượng tích cực cho những người xung quanh về sự vươn lên trong cuộc sống.

Minh Hoa (t/h)

"Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh lần đầu nói về danh xưng Nữ hoàng ảnh lịch

Thứ 6, 17/04/2020 | 15:17
Sau nhiều năm im ắng, diễn viên "Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh cho biết, chị đang tận hưởng cuộc sống làm mẹ đơn thân nên sẽ không muốn kết hôn hay có tình yêu với bất cứ người đàn ông nào.

"Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh: "Lý Hùng từng... hơi dê với tôi hồi trẻ"

Thứ 3, 07/04/2020 | 10:01
Sau nhiều năm im ắng, diễn viên "Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh cho biết, chị đang tận hưởng cuộc sống làm mẹ đơn thân nên sẽ không muốn kết hôn hay có tình yêu với bất cứ người đàn ông nào.

Việt Trinh từng phải ký giấy cam kết không "bệnh ngôi sao" khi quay "Người đẹp Tây Đô"

Chủ nhật, 29/12/2019 | 19:35
Khi tham gia bộ phim Người đẹp Tây Đô, Việt Trinh đã là một ngôi sao nổi tiếng, là thần tượng của nhiều đàn em. Thành công của bộ phim Ngọc trong đá đã khiến người đẹp trở thành ngôi sao được nhiều người yêu thích và sau đó kéo theo những điều tiếng không hay về '‘bệnh ngôi sao’', thường xuyên đi trễ về sớm.

Từng nhận cát xê 30 cây vàng nhưng nhà vườn của "Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh lại vô cùng giản dị

Thứ 3, 30/07/2019 | 08:10
Ở thời kì đỉnh cao, diễn viên Việt Trinh "Người đẹp Tây Đô" từng nhận cát xê lên tới 30 cây vàng chỉ cho 1 bộ phim. Tuy nhiên, nhà vườn của hai mẹ con nữ diễn viên ở vùng ngoại ô lại vô cùng giản dị với đủ giàn bầu, bí, cóc, xoài...
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.