"Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh: "Lý Hùng từng... hơi dê với tôi hồi trẻ"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 07/04/2020 | 10:01
0
Sau nhiều năm im ắng, diễn viên "Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh cho biết, chị đang tận hưởng cuộc sống làm mẹ đơn thân nên sẽ không muốn kết hôn hay có tình yêu với bất cứ người đàn ông nào.

Việt Trinh sinh năm 1972 là diễn viên điện ảnh nổi tiếng một thời của Việt Nam. Chị từng là cái tên gây “bão” tại các rạp chiếu phim vào những năm 90 của thế kỷ XX và được xem là nữ hoàng phòng vé thời điểm đó. Nữ diễn viên bắt đầu đóng phim từ thập niên 80 nhưng tên tuổi của cô chỉ thực sự được khán giả biết đến nhiều qua vai nữ chính Oanh trong bộ phim Ngọc trong đá của đạo diễn Trần Cảnh Đôn.

Sự kiện - 'Người đẹp Tây Đô' Việt Trinh: 'Lý Hùng từng... hơi dê với tôi hồi trẻ'

Việt Trinh là một trong những diễn viên thập niên 90 có tài sắc.

Thành công từ vai diễn đầu tiên đã giúp Việt Trinh lọt vào "mắt xanh" của nhiều đạo diễn và được trao cơ hội tham gia vào nhiều dự án lớn khác như: Lệnh truy nã, Xương rồng đen, Vĩnh biệt mùa hè, Sao em nỡ vội lấy chồng… 

Năm 1996, phim truyền hình Người đẹp Tây Đô mà Việt Trinh thủ vai chính được công chiếu và đã gây tiếng vang lớn. Đây là một trong những bộ phim truyền hình nổi tiếng nhất của Việt Nam và cũng là bộ phim gắn liền với tên tuổi người đẹp ảnh lịch.

Nữ diễn viên chia sẻ thời còn đi học rất ngưỡng mộ Lý Hùng vì anh học hệ A còn Việt Trinh học hệ B phải đóng tiền.

Các đạo diễn, phó đạo diễn thường đến lớp A chọn vai chính vai phụ, còn hệ B chỉ tuyển vai quần chúng, tì nữ hoặc quân sĩ, chị chia sẻ: "Việt Trinh hên lắm, tại mặt cũng dễ thương, cũng cao nên thường được làm tì nữ chính. Thường xuyên đứng quạt cho chị Diễm Hương, quạt đến muốn chết luôn á"

Đặc biệt trong một lần đóng làm tì nữ bưng rượu lên cho vua và tướng sĩ, Việt Trinh không cẩn thận đã làm đổ vỡ mất chiếc bình. Vì đó là chiếc bình cổ nên nữ diên viên đã bị ê-kíp thiết kế mắng, bắt đền đến “bật khóc”.

Sự kiện - 'Người đẹp Tây Đô' Việt Trinh: 'Lý Hùng từng... hơi dê với tôi hồi trẻ' (Hình 2).
Sự kiện - 'Người đẹp Tây Đô' Việt Trinh: 'Lý Hùng từng... hơi dê với tôi hồi trẻ' (Hình 3).

Lý Hùng và Việt Trinh là cặp đôi ăn ý hồi thập niên 90.

Nhưng may mắn vẫn có nghệ sĩ Lê Cung Bắc và Lý Hùng đứng ra bảo vệ cô: "Chú Lê Cung Bắc nói tội nghiệp nó quá, tại chiếc bình không được đổ nước nên nó mới làm rớt. Còn anh Lý Hùng thì an ủi mình đừng buồn. Nhưng thực sự chú Lê Cung Bắc thì mình biết là giúp mình thiệt, vì đó là một người chú, còn anh Lý Hùng lúc đó là có phần hơi... "dê". Vì lúc đó Việt Trinh mới 17, 18 đẹp mơn mởn, còn trẻ lắm"

Kể về thời đó, Việt Trinh chia sẻ với PV: "Hồi đó, khán giả cuồng nhiệt với diễn viên lắm. Có một lần tôi đi diễn cùng anh Lê Tuấn Anh, anh Lý Hùng và anh Ngọc Sơn tại Nghệ An mà sân khấu đã bị sập vì rất đông khán giả đổ xô tới xem các nghệ sĩ. Bạn có thể cảm nhận rõ mong muốn được gặp người nổi tiếng ở ngoài đời như thế nào, được nắm tay người mình hâm mộ lớn ra sao. Và chính vì vậy sự yêu thương và tung hô nghệ sỹ lớn hơn bây giờ rất nhiều".

Sự kiện - 'Người đẹp Tây Đô' Việt Trinh: 'Lý Hùng từng... hơi dê với tôi hồi trẻ' (Hình 4).

Việt Trinh hiện đang làm mẹ đơn thân của một cậu con trai.

Việt Trinh trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, chị đang làm mẹ đơn thân của một cậu con trai. khi được hỏi về chuyện đi bước nữa, chị cho hay: "Chắc là tôi sẽ ở vậy để nuôi con. Sau khi chia tay, tôi có 2 lần yêu. Và đâu phải cuộc đi chơi nào mình cũng dẫn con đi chơi được. Đi chơi về khuya thì con ngủ rồi hoặc có khi phải đi qua đêm nữa. Cảm giác đi chơi với bạn trai làm cho mình bứt rứt, khó chịu lắm. Thôi, tôi 48 tuổi rồi, để dành sức khỏe này đi làm kiếm tiền nuôi con và lo cho công tác xã hội là đủ rồi".

Diễn viên Việt Trinh: ""Khi có bạn trai, không bao giờ tôi xin lỗi trước dù sai"

Thứ 4, 22/05/2019 | 18:45
Diễn viên "Người đẹp Tây Đô" kể từng có quá khứ nổi loạn. Chị thích hẹn hò, đi chơi với bạn bè đến khuya. Trong tình yêu, chị giữ cái tôi lớn nên thường bắt nạt người yêu.

Lý Hùng - Việt Trinh: Cặp tình nhân trên màn ảnh Việt “rủ nhau ở giá”

Thứ 6, 18/05/2018 | 19:47
Nhiều năm trôi qua, “cặp tình nhân” màn ảnh Việt Lý Hùng - Việt Trinh dù vô cùng trẻ trung và đẹp đôi nhưng vẫn chọn cuộc sống đơn thân khiến người hâm mộ tò mò.

Việt Trinh: 'Lý Hùng là nam diễn viên hát hay nhất thời của tôi'

Thứ 7, 05/09/2015 | 21:45
Việt Trinh khẳng định Lý Hùng là nam diễn viên hát hay nhất thời của chị nhưng "Người đẹp Tây đô" sẽ không thiên vị khi chấm cuộc thi có anh tham gia.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.