Người đẹp Việt lấy chồng Tây: Cũng chả sung sướng gì

Người đẹp Việt lấy chồng Tây: Cũng chả sung sướng gì

Thứ 7, 02/03/2013 | 15:02
0
Nhìn cuộc sống sung túc, ở biệt thự, đi siêu xe, kim cương lấp lánh của một số người đẹp Việt lấy chồng Tây khiến không ít người phải thầm mơ ước và ghen tị. Thực tế thì không phải ai cũng được hưởng cuộc sống trọn vẹn cả về vật chất lẫn tinh thần…

Người đẹp Việt lấy chồng Tây khởi đầu gây sự chú ý trong showbiz Việt phải kể đến “chân dài” kỳ cựu Bằng Lăng. Diễn viên của phim “Nữ tướng cướp” kết hôn với Claas Schaberg, một người Đức.

Gây ồn ào và là tâm điểm sự chú ý của giới truyền thông không kém phải kể đến cuộc tình “thật như đùa” của người mẫu da nâu Phi Thanh Vân với doanh nhân người Pháp từng trải qua một đời vợ, Thierry Blanc.
 
Sự kiện - Người đẹp Việt lấy chồng Tây: Cũng chả sung sướng gì
Ca sĩ Đoan Trang kết hôn với chú rể Johan Wicklund, người Thuỵ Điển tháng 7/2012

Sự kiện - Người đẹp Việt lấy chồng Tây: Cũng chả sung sướng gì (Hình 2).
Nhiều thông tin cho rằng Thu Minh đã đính hôn với triệu phú người Hà Lan

Tiếp bước các đàn chị, không ít người mẫu Việt sau này như Hương Giang, Vũ Thu Phương… cũng xúng xính váy áo, rạng rỡ lên xe hoa cùng “chồng ngoại”. Á hậu Hương Giang bí mật lên xe hoa với doanh nhân người Trung Quốc còn “chân dài” đình đám một thời làm đám cưới với doanh nhân gốc Campuchia.

Không chỉ giới người mẫu, các ca sĩ Việt cũng không ít người bén duyên với đàn ông ngoại quốc như “Bống” Hồng Nhung, ca sĩ Đoan Trang, Thu Minh, Mai Khôi…

Chia sẻ về người đàn ông mình gắn bó, nhiều người đẹp, nghệ sĩ Việt đều ca ngợi hết lời sự lãng mạn, ngọt ngào, chiều chuộng, tư tưởng hiện đại – không cấm cản “một nửa” của mình tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp nghệ thuật – giải trí. Trong mắt không ít người đẹp, đàn ông Tây tâm lý, chia sẻ việc nhà và coi vợ là “số 1”. Và một “ưu điểm” vượt trội nữa của các chàng rể Tây (dù người trong cuộc không đề cập đến nhưng ai cũng hiểu) đó là khả năng kinh tế vững vàng, đảm bảo cuộc sống thoải mái cho các người đẹp?!

Rất nhiều bài báo phản ánh cuộc tình mật ngọt và những lời có cánh của người đẹp Việt dành cho một nửa mác “ngoại”. Nhìn cuộc sống sung túc, ở biệt thự, đi siêu xe, kim cương lấp lánh của người đẹp khi kết hôn với chồng Tây khiến không ít người phải thầm mơ ước và ghen tị.
 
Sự kiện - Người đẹp Việt lấy chồng Tây: Cũng chả sung sướng gì (Hình 3).
Á hậu Hương Giang từng bí mật kết hôn với người đàn ông Trung Quốc

Tuy nhiên, “ở trong chăn mới biết chăn có rận”, không phải người đàn ông ngoại quốc nào cũng hoàn hảo và không phải người đẹp Việt nào lấy chồng Tây cũng được hưởng cuộc sống trọn vẹn cả về vật chất lẫn tinh thần. Đôi khi, những nụ cười, váy áo chỉ là hình ảnh hào nhoáng bên ngoài để giấu đi những ẩn ức khó nói. Kết hôn với chồng Tây, nhiều người phải đối mặt với rào cản ngôn ngữ, sự khác biệt về văn hóa, lối sống…

“Đừng tưởng lấy chồng Tây là sướng đâu nhé”, đó là lời chia sẻ thẳng thắn của người mẫu Phi Thanh Vân khi bước vào cuộc sống hôn nhân với người chồng cũ, Thierry Blanc. Đám cưới với doanh nhân người Pháp năm 2008, sau khoảng thời gian yêu đương mật ngọt được “Nữ hoàng dao kéo” miêu tả là rất vất vả, khi người chồng không rõ các tục lệ của Việt Nam, không biết làm gì nên để một mình Phi Thanh Vân lo liệu. Rồi thì khoảng cách địa lý giữa nhà chồng và nhà vợ quá xa nên trong ngày trọng đại nhất đời của cô cũng không có sự hiện diện của bố mẹ chồng. Vì tuổi già sức yếu của bố mẹ Thierry Blanc, Phi Thanh Vân đã không có một hôn lễ trọn vẹn…
 
Sự kiện - Người đẹp Việt lấy chồng Tây: Cũng chả sung sướng gì (Hình 4).
Phi Thanh Vân thất vọng về cuộc hôn nhân với doanh nhân người Pháp

Trong thời gian làm vợ của Thierry Blanc, dù ca ngợi tình yêu và đức tính của ông xã hết lời, Phi Thanh Vân cũng không giấu giếm về cuộc sống “bình đẳng, tự do” khi “tiền của ai người ấy giữ” và chỉ cùng nhau chi trả những món đồ chung, hoặc người chồng lo nhà cửa xe cộ, còn quần áo, vật dụng lẻ tẻ thì người vợ lo. Người phương Tây không có thói quen làm được bao nhiêu tiền là đưa hết cho vợ quản lý như người Việt…

Là người phụ nữ mạnh mẽ, sống phóng khoáng và cũng rất mê sự văn minh của người chồng ngoại quốc nhưng sau khi chia tay doanh nhân người Pháp, Phi Thanh Vân từng chua chat nói: “Đàn ông Tây quá văn minh. Văn minh đến mức mất đi chút xíu cái tình. Họ đứt đoạn nhanh lắm!”

Phi Thanh Vân cũng hé lộ những khó khăn trong đời sống hôn nhân của vợ Việt - chồng Tây là sự bất đồng về ngôn ngữ. “Ông ấy là người Pháp, không biết tiếng Việt. Tôi là người Việt và chỉ biết tiếng Anh nên cả hai có thể nói chuyện bằng tiếng Anh. Mỗi buổi tối về nhà, ông ấy nói chuyện với hai đứa con bằng tiếng Pháp, tôi không hiểu gì. Tôi thấy mình giống người thừa nên vào phòng nằm đọc sách, xem phim. Dần dần vợ chồng ít nói chuyện với nhau hơn”, cô từng chia sẻ trên báo.

 
Sự kiện - Người đẹp Việt lấy chồng Tây: Cũng chả sung sướng gì (Hình 5).
Gia đình hạnh phúc của cựu người mẫu Bằng Lăng

Dù hôn nhân may mắn và hạnh phúc hơn Phi Thanh Vân nhưng trước đó cựu người mẫu Bằng Lăng cũng thừa nhận, lấy Claas Schaberg rồi, chị mới thực sự bước vào cuộc đối mặt với rào cản ngôn ngữ. Chị từng chia sẻ, khi yêu chị và ông xã giao tiếp bằng tiếng Anh nhưng lấy nhau rồi thì có nhiều vấn đề cần trao đổi hơn và đôi khi chị không thể diễn tả chính xác điều mình muốn nói.

Việc kết hôn với đàn ông ngoại quốc cũng khiến chị vấp phải điều khó xử khác là nếu một số chàng rể Việt sẵn sàng ở rể và lo cho gia đình nhà vợ thì chồng chị chỉ thích sống trong không gian riêng của hai vợ chồng. Anh không thích một gia đình quá đông đúc, ồn ào.

Cũng gặp phải vấn đề “rắc rối” tương tự khi trót trao trái tim cho chàng trai người Mỹ, Alec - nhà văn Đỗ Hoàng Diệu từng chia sẻ rằng chị “đau hết cả đầu” trước những xung đột giữa hai nền văn hoá, hai cách giáo dục trái ngược nhau.

“Gia đình tôi cũng như các gia đình người Việt, cũng muốn coi Alec như con. Alec vẫn gọi bố mẹ tôi là bố mẹ, nhưng gọi chỉ là gọi vậy thôi, bởi quan niệm của Alec là mình lấy con gái người ta, không có nghĩa là mình là con của họ”, tác giả “Bóng đè” từng thổ lộ trong một bài báo cách đây vài năm.

Nữ nhà văn trẻ cá tính này đã thẳng thắn chia sẻ rằng, có đôi khi vì những xung đột khác biệt chị đã từng nghĩ “tại sao mình không lấy một người chồng Việt Nam cho nó đơn giản hơn”…

> Đọc tiếp: Mối tình đầu tiên và cuối cùng của NSND Trà Giang

Hà Thanh (Dân trí)

Những cuộc ngoại tình rúng động hoàng gia Anh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Hoàng gia Anh vốn là nơi thường chứng kiến những lễ cưới đình đám vào bậc nhất thế giới nhưng cũng là nơi diễn ra rất nhiều sóng gió trong đời sống hôn nhân của các thành viên hoàng tộc.

Ngắm mẫu nhí thiên thần đến từ nước Nga

Thứ 6, 01/03/2013 | 20:24
Cô bé Milanna Kurnikove từng tạo nên hiện tượng trong những tháng đầu năm 2012 hiện nay mới chỉ 5 tuổi.

Bắt gặp Midu mặc váy ngồi xổm trên đồi

Thứ 6, 01/03/2013 | 16:08
Trên phim trường Hit Hoàng tử và Lọ lem, iHay.vn đã vô tình bắt gặp Midu mặc váy nhưng lại... vô tư ngồi xổm.