Người gây tai nạn thờ ơ với nạn nhân

Người gây tai nạn thờ ơ với nạn nhân

Thứ 6, 04/01/2013 | 09:10
0
Một cô bé giãy giụa trên vũng máu trong khi người cha đang nằm dưới gầm chiếc xe gây tai nạn. Trong những phút giây tỉnh táo hiếm hoi, người cha cố lê thân tìm con gái. Và rồi, khi người thân đến nơi, người cha này cũng rơi vào trạng thái hôn mê và tử vong sau đó. Có lẽ hai từ "nỗi đau" không đủ để nói về tình trạng của đại gia đình họ trong những ngày qua.

Tai nạn thảm khốc

Chiều 27/12, sau hai ngày chịu tang, gia đình nạn nhân Đào Ngọc Q. vẫn bần thần, không dám tin vào sự thật quá đau lòng này. Trước đó, đứng bên hai chiếc quan tài của cha con anh Q., những thành viên trong đại gia đình gần như chết lặng. Dáng vẻ bần thần từ nỗi đau quá lớn, anh Đào Ngọc Linh (anh trai nạn nhân, SN 1961, tên đã được thay đổi) cho biết: "Nỗi đau này quá lớn. Em trai tôi thường đi biển, lâu lâu mới về thăm vợ thăm con. Nào ngờ ngày về cũng là ngày xảy ra thảm họa. Mới hôm trước, hai cha con Q. còn ăn cơm cùng anh em tôi vậy mà nay, người đầu bạc phải tiễn hai kẻ đầu xanh".

Xã hội - Người gây tai nạn thờ ơ với nạn nhân

 Một đám tang, hai áo quan sau vụ tai nạn thảm khốc

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn thảm khốc dẫn đến cái chết thương tâm của hai cha con anh Đào Ngọc Q. xảy ra trên giao lộ Lê Đức Thọ - Phạm Huy Thông, quận Gò Vấp. Cụ thể, khoảng 20h ngày 25/12, sau khi hai cha con anh Đào Ngọc Q. và bé Đào Hồng N. đang từ nhà thờ họ ra về, đi đến đoạn đường trên bất ngờ bị một ôtô 5 chỗ hiệu Lexus RX400h, BKS 56P - 7558 tông trực diện rất mạnh. Cú va chạm khiến bé N. văng ra xa, còn anh Q. và chiếc xe máy kẹt dưới gầm ôtô và bị kéo lê trên đường. Chiếc xe ôtô gây tai nạn chỉ dừng lại sau khi lao lên vỉa hè và đâm thẳng vào quán Ốc Sài Gòn nằm ngay ngã ba khiến nhiều thực khách chạy tán loạn.

Vụ tai nạn xảy ra quá nhanh khiến người dân ở khu vực trên hết sức bàng hoàng. Sau những giây phút bất thần, mọi người nhanh chóng đổ ra đường cứu hai nạn nhân. Ngay lập tức, người dân đã đưa được hai nạn nhân ra khỏi gầm xe và hô hào người đi đường chở đi bệnh viện cấp cứu. Bé N. được đưa đến bệnh viện Đa khoa quốc tế Vũ Anh trong tình trạng vô cùng nguy kịch. "Khi cháu bé được đưa tới bệnh viện, cơ thể ra máu rất nhiều. Sau gáy cô bé có một vết thương dài và sâu. Cháu bé đã ngưng tim, ngưng thở trước khi được cấp cứu. Người cha bị đa chấn thương trong tình trạng hoảng loạn và được chuyển đến bệnh viện 175 và qua đời tại đây", trưởng khoa hồi sức cấp cứu, bệnh viện Đa khoa quốc tế Vũ Anh, bác sĩ Đặng Quang Thuyết cho biết.

Vụ tai nạn kinh hoàng không chỉ để lại nỗi hoang mang mà còn gây ra sự bức xúc cho người dân. Chia sẻ về vụ việc, một bảo vệ của quán Ốc Sài Gòn cho biết: "Khi chúng tôi ra xem, mọi người đã vây kín và hai cha con nạn nhân đang nằm trên vũng máu. Chứng kiến cảnh em bé mới chừng 7 - 8 tuổi gặp nạn, người đi đường không cầm được nước mắt".

Khuôn mặt trắng bệch, đôi mắt thâm quầng, chị Th. (em gái nạn nhân Q.) nghẹn ngào: "Đến giờ này, chị dâu tôi còn chưa dậy nổi. Ngay cả tôi cũng không thể đứng vững khi nhìn ảnh của anh trai và cháu. Nó còn bé quá. Từ nay, chúng tôi sẽ không thể thấy nó cười nữa. Nhưng đau hơn khi tôi được người dân kể lại rằng, cháu tôi đã hấp hối trên vũng máu hơn 20 phút mà người đâm vào xe không có một hành động nào tìm cách cấp cứu".

Xã hội - Người gây tai nạn thờ ơ với nạn nhân (Hình 2).

Chiếc xe gây ra vụ tai nạn thảm khốc

Nhiều điều khó hiểu

Hơn 3 ngày sau cái chết từ vụ tai nạn thảm khốc, người dân sống gần giao lộ Nguyễn Đức Thọ-Phạm Huy Thông vẫn còn xôn xao. Đặc biệt, sau khi biết người tài xế gây ra tai nạn thương tâm trên là ông Nguyễn Ngọc Thư, Phó tổng biên tập tạp chí HTV trực thuộc đài Truyền hình TP.HCM. Xung quanh khu vực xảy ra vụ tai nạn chết người, dân chúng bức xúc khi nghĩ đến những biểu hiện bất thường của ông Thư? Nhân viên, bảo vệ quán Ốc Sài Gòn, nơi mà chiếc xe lao thẳng vào cho biết: Sau khi xe điên dừng lại, nhiều người đổ ra xem và tìm cách cứu giúp các nạn nhân. Và người ta đã bức xúc lôi người lái xe vẫn còn nồng nặc mùi rượu ra khỏi xe".

Nhiều nhân chứng cho biết, người cầm lái gây tai nạn gần như say mềm. Điều này cũng được ông N.N.T., em trai ông Nguyễn Ngọc Thư khẳng định lại khi có mặt tại lễ tang anh Q.. Sau khi nhận được tin báo từ một người quen sống gần nơi xảy ra vụ việc, ông T. đã tức tốc đến hiện trường. Lúc này, cơ quan chức năng đã đến giải quyết hiện trường và đo nồng độ cồn đối với ông Thư. Tuy nhiên, ông N.N.T. cũng không nắm được kết quả xét nghiệm và tức tốc vào bệnh viện 175 tìm nạn nhân.

Theo một số nhân chứng, sau khi được đưa ra khỏi xe, ông Nguyễn Ngọc Thư chạy vào quán cà phê gần đó rút điện thoại ra gọi cho một người phụ nữ đi taxi đến và nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Hành động trên khiến nhiều người dân bất bình và lên án.

Được biết, sau vụ tai nạn, CSGT công an quận Gò Vấp, công an TP.HCM đã có mặt xử lí hiện trường. Tuy nhiên, khi phóng viên có mặt tại hiện trường, trên mặt đường không xuất hiện các dấu sơn ghi lại hiện trường như trong các vụ tai nạn giao thông khác? Ngày 28/12, PV báo ĐS&PL  trực tiếp liên hệ cơ quan công an quận Gò Vấp để làm rõ thông tin trên. Tuy nhiên, kết quả mà chúng tôi nhận được là cái lắc đầu từ chối. Thượng tá Lã Mạnh Hảo, Đội tổng hợp công an quận Gò Vấp cho biết: "Vụ việc đang được điều tra chưa thể đưa ra kết luận. Trưởng công an quận không cho phép cung cấp thông tin. Thông tin chi tiết sẽ thông báo khi có kết luận nhưng chưa biết thời điểm cụ thể".

Một điều khó hiểu khác, khi PV tìm đến bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh với hi vọng tìm gặp, xác minh tên tuổi, địa chỉ liên lạc của người trực tiếp đưa nạn nhân vào viện cũng gặp nhiều khó khăn. Sau thời gian chờ đợi những cuộc điện thoại liên lạc giữa các phòng của bệnh viện, PV chỉ nhận được một cái tên Khôi chung chung. Khi được hỏi về địa chỉ, thông tin liên lạc với người này, một người trong bệnh viện cho biết: "Hôm đó bối rối quá nên phòng kế hoạch tổng hợp chỉ ghi một cái tên Khôi rồi cho người ta về".

"Ngay cả các phóng viên tác nghiệp tại hiện trường xảy ra tai nạn cũng bị một số thanh niên ngăn cản. Gia đình chúng tôi rất thông cảm với những tai nạn đáng tiếc. Nhưng không ai mong muốn thái độ thờ ơ của kẻ gây tai nạn. Nghe đâu, người tài xế đó là Phó tổng biên tập tạp chí HTV. Một người hiểu biết và tuyên truyền pháp luật mà lại vi phạm pháp luật và có thái độ thờ ơ như thế là không thể chấp nhận được", anh Đào Ngọc Linh,  anh trai  nạn nhân Q. bức xúc.

Tạm giữ tài xế gây tai nạn giao thông

Ngày 26/12, cơ quan CSĐT công an quận Gò Vấp đã tạm giữ ông Nguyễn Ngọc Thư - Phó tổng biên tập tạp chí HTV để điều tra, xử lý về hành vi "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng".

Nguyễn Sơn -  Suối Mai

Tại nạn thương tâm do mở cửa xe không quan sát

Thứ 6, 28/12/2012 | 15:09
Một tài xế ôtô con dừng xe bên đường rồi bất ngờ mở cửa khiến một người đi xe máy tông phải, ngã ra và bị chiếc xe tải phía sau đâm tử vong tại chỗ.

Gây tai nạn, cố tình cán bé gái đến chết

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Một người đàn ông lái chiếc xe hơi màu xanh bạc bất ngờ tông vào bé gái 6 tuổi đang nô đùa trên vỉa hè. Sau khi quan sát thấy bé gái vẫn còn thở, người đàn ông này liền cho xe nổ máy tiếp tục cán một bánh trước lên lưng bé gái...

Khởi tố tài xế gây tai nạn chết người

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Sáng 4/8/2011, Công an TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra công an Tam Kỳ vừa có quyết định khởi tố vụ án liên quan đến tài xế ô tô gây tai nạn chết người.