Người hâm mộ, bầu Đức, và cả HLV Hữu Thắng đang lo cho Xuân Trường

Người hâm mộ, bầu Đức, và cả HLV Hữu Thắng đang lo cho Xuân Trường

Thứ 2, 19/06/2017 | 11:08
0
Phong độ gần đây của Xuân Trường không tốt. Và HLV Hữu Thắng sẽ là người lo lắng bậc nhất.

Từ dấu hỏi ở Gangwon…

Tháng 12/2016, Xuân Trường đột ngột chuyển từ Incheon sang Gangwon. Khi ấy, giải U21 Quốc tế vẫn đang diễn ra. Tân binh K.League hứa hẹn với tiền vệ lò HAGL nhiều điều, quan trọng nhất là sẽ trao cho anh cơ hội ra sân.

Cho tới bây giờ tức sau gần nửa năm, Xuân Trường 2 lần dính chấn thương. Những gì cầu thủ này làm được ở Gangwon bao gồm: tích cực tham gia nhiều show truyền hình thực tế, học bằng lái xe, trở thành Đại sứ Olympic mùa đông 2018 và được Thống đốc tỉnh… nhận làm con nuôi.

Câu chuyện chuyên môn của Trường đang ít được đề cập tới. Nếu có, cũng chỉ dừng lại ở mức khen xã giao hoặc hứa suông. Mới đây nhất, trong trận Gangwon gặp đội tuyển chọn TP.HCM trên sân Thống Nhất, rồi ĐT Việt Nam so tài với Jordan, Xuân Trường chơi nhạt nhòa. Dấu ấn anh để lại tuyệt nhiên không lấy gì làm ấn tượng, ngoài vài ba đường chuyền bị đồng đội bỏ lỡ.

Song, kể cả thế, trang chủ Gangwon vẫn đăng đàn, khen cầu thủ của mình chơi hay. Và không lạ, đi kèm với đó là “slogan”: Chỉ cần nỗ lực, Trường sớm muộn cũng được trọng dụng.

Bình luận - Người hâm mộ, bầu Đức, và cả HLV Hữu Thắng đang lo cho Xuân Trường

 Những gì Xuân Trường thể hiện gần đây là chưa thuyết phục.

K.League đã đi qua được 14 vòng, Xuân Trường chưa có dịp hưởng không khí giải đấu này một phút nào, với vỏn vẹn 2 lần có tên trên băng ghế dự bị. Kể cả giải phụ R.League, anh cũng ra sân đúng 2 lần. Chấn thương là một chuyện, nhưng sức cạnh tranh ở Gangwon có vẻ như đang khiến Trường bị ngợp. Cần biết, độ bóng thành lập năm 2008 muốn giành vé dự AFC Champions League, thế nên mọi trận với họ đều quan trọng. Chuyện thử nghiệm hay tạo điều kiện rất khó xảy ra.

HLV Đức Thắng của Sài Gòn FC từng “mắng vỗ mặt” Xuân Trường, rằng anh chậm cả về cách chơi lẫn tư duy so với các đồng đội ở đội bóng Hàn. Lời bình ấy vừa trơ trọi, vừa có lý.

Sau những mong chờ ban đầu, giờ là lúc người hâm mộ, bầu Đức, và cả HLV Hữu Thắng lo cho tương lai của Xuân Trường.

… tới dấu hỏi SEA Games

Xuân Trường – Tuấn Anh được quy hoạch trở thành bộ đôi tiền vệ trung tâm của U22 Việt Nam cho chiến dịch SEA Games. Ngẫm ra, ngoài họ, không ai xứng đáng cho vị trí này. Vấn đề là phong độ cả hai sẽ ra sao.

Nếu Tuấn Anh mới hồi phục chấn thương, đang trong thời gian tìm lại bản năng chơi bóng, thì Xuân Trường vẫn miệt mài tập chay, miệt mài ngồi ghế dự bị tại CLB. Ít được thi đấu ảnh hưởng lớn tới khả năng, cảm giác. Cứ đà này, thật khó để đòi hỏi ở Trường điều gì đặc biệt trên đất Malaysia tháng 8 tới đây.

CĐV ái ngại cho Xuân Trường. HLV Hữu Thắng chắc cũng sốt sắng không kém. Chẳng thế sao được, khi mà “ghế nóng” ông ngồi sẽ sớm nhận phán quyết nghiệt ngã nếu thất bại tại SEA Games.

Trần Anh