Người HN không tiếc chi tiền triệu mua sắm mã hàng hiệu cúng Vu Lan

Người HN không tiếc chi tiền triệu mua sắm mã hàng hiệu cúng Vu Lan

Chủ nhật, 14/08/2016 | 18:50
0
Quan niệm “trần sao thì âm vậy” luôn ở trong tiềm thức của người Việt. Đặc biệt là vào rằm tháng 7, rất nhiều gia đình đã không tiếc tay chi cả triệu bạc mua các món đồ vàng mã để dâng lên tổ tiên.

Với quan niệm sau cái chết, con người cũng có một đời sống, cũng có các nhu cầu như khi đang ở dương thế. Vì vậy, trong dân gian có câu “trần sao thì âm vậy”.

Một số người vì quá thương tiếc người thân đã mất, sắm đủ thứ vàng mã để đốt cúng nhân ngày giỗ hoặc các dịp lễ như Rằm tháng 7, Tết Nguyên Tiêu, Tết Nguyên Đán, ngày giỗ…, để người đã chết sử dụng ở cõi âm.

Thị trường vàng mã đa dạng nhiều chủng loại

Vào những ngày như vậy, rất nhiều gia đình không tiếc tay chi tiền triệu để sắm sửa vàng mã. Một số loại vàng mã được người dân ưa chuộng như ô tô, xe máy, biệt thự,... thậm chí là iphone giấy.

Xã hội - Người HN không tiếc chi tiền triệu mua sắm mã hàng hiệu cúng Vu Lan

Vàng mã là mặt hàng không thể thiếu trong Rằm tháng 7.

Theo khảo sát của PV, càng gần đến ngày rằm tháng 7, lượng khách hàng có nhu cầu mua vàng mã tăng nhanh chóng. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, rất nhiều cơ sở sản xuất ngày càng đa dạng mẫu mã để phục vụ nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Tìm về làng Đông Hồ (Bắc Ninh), một trong những địa điểm sản xuất vàng mã cung ứng cho thị trường Hà Nội. Chị Hà, một chủ cơ sở ở đây cho biết: “Xã hội ngày càng phát triển, thì việc tìm đến văn hóa tâm linh ngày càng cao”.

Chị này cho biết, trong thời gian gần đây, mặt hàng đắt khách nhất và bán chạy nhất luôn là ô tô, xe SH và đặc biệt là những chiếc Iphone. Giá cả của chúng cũng rất đa dạng. Theo lời chia sẻ của chị Hà, giá tiền phụ thuộc vào kích thước, độ tinh xảo và vật liệu đi kèm, chúng tạm được gọi là vàng mã "hàng hiệu".

“Nếu một chiếc ô tô giá rẻ nhất cũng 50 ngàn đồng. Nhưng nếu có khách đặt hàng ô tô cỡ to, mẫu mã đẹp thì có thể lên tới 500 ngàn đồng, có những mẫu cả triệu đồng. Iphone cũng vậy, những mẫu đại trà thì vài chục nghìn thôi. Nhưng nếu hàng đẹp thì lên cả trăm ngàn là bình thường”, chị này cho biết.

Cùng chuyên mục

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.